Samfélagsmiðlar

„Þetta á eftir að verða áhugavert sumar“

Eitt lífseigasta umræðuefnið á samfélagsmiðlum er um það hvernig tekist hafi til við að skapa nýtt borgarumhverfi við gömlu höfnina í Reykjavík. Margir eru mjög ósáttir við útkomuna. Reyndur leiðsögumaður varar við vandræðum sem skapast hafa í umferðarmálum miðborgarinnar eftir mikla fjölgun hótela og ferðamanna þar.

Túristar virða fyrir sér miðborg Reykjavíkur

Meðal þeirra sem hafa lagt orð í belg að undanförnu um skipulags- og umferðarmál miðborgar Reykjavíkur er myndlistarmaðurinn Harpa Björnsdóttir, sem jafnframt starfar sem leiðsögumaður erlendra ferðamanna. Harpa segir í færslu á Facebook-síðu sinni að oft þyki sér sem fagurfræðin sé fyrir borð borin en þessa dagana er hún með hugann við þau umferðarvandamál sem skapast vegna fjölda nýrra hótela og vaxandi umferðar ferðamanna um miðborgina. Hún telur brýnt að borgaryfirvöld ræði þessi mál við íbúa, rútufyrirtæki, ferðaskipuleggjendur, lögregluyfirvöld, leiðsögumenn og marga aðra:

Leiðsögumaðurinn Harpa Björnsdóttir við eldgosið í Geldingadölum – MYND:HB

„Á sama tíma og talað er um bíllausan lífsstíl og takmörkun bílaumferðar í borginni er von á því að 60-70 þúsund bílaleigubílar verði á ferðinni í sumar. Allir þurfa þeir stæði, sum í bílastæðahúsum, sum tekin frá íbúum. Þetta á eftir að verða áhugavert sumar og ef til vill verðum við öll að berjast um pláss,“ segir þessi reyndi leiðsögumaður á Facebook og lýsir áfram baráttunni við að komast ferðar sinnar um miðborgina með ferðafólk: 

Hótel í miðborg Reykjavíkur gúgluð – MYND: Google

„Á sama tíma er þrengt að rútunum, sem er hagkvæmari ferðamáti, þær mega ekki keyra inni í hverfum, aðeins afmarkaðar leiðir leyfðar, og það er bara af hinu góða. En hótelum í grónum hverfum hefur fjölgað með ógnarhraða, aldrei gerð krafa um aðkomu bifreiða við þau og látið eins og allir hótelgestirnir komi bara gangandi. Komi þeir í rútum er staðan jafnvel verri vegna þess að þær mega ekki keyra hvar sem er og skilgreindum rútustæðum þar sem hægt er að setja þá út hefur verið fækkað umtalsvert á síðustu árum. Hugsið t.d. um öll hótelin í Kvosinni, frá hafnarbakka að ráðhúsi.“ 

Ferðafólk í Lækjargötu – MYND: ÓJ

Þá er að koma sér yfir Geirsgötu með sitt hafurtask – MYND: ÓJ

Harpa bendir réttilega á að rútustæði eru við Ráðhúsið, við Miðbakka og fyrir framan Hard Rock í Lækjargötu – en þau dugi engan veginn: 

„Þetta gengur einfaldlega ekki upp með 2 milljónir ferðamanna, tvöföldun skemmtiferðaskipa með tilheyrandi rútuumferð og svo 60.000 bílaleigubíla [Leiðrétting: Skráðir bílaleigubílar eru um 30 þúsund]. Hugguleg bíllaus miðborg er útópía sem gengur ekki upp og skipulagsmál borgarinnar ganga heldur ekki upp. Í guðanna bænum Dagur og þið hin, takið samtalið, þetta stefnir í óefni!“ segir Harpa Björnsdóttir, myndlistar- og leiðsögumaður. 

Nýtt efni

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …

Karólínska háskólasjúkrahúsið í Stokkhólmi er það sjöunda besta í heimi samkvæmt árlegum lista bandaríska tímaritsins Newsweek. Þetta er fimmta árið í röð sem Karólínska er á lista yfir þau 10 bestu en Björn Zoëga hefur verið forstjóri sjúkrahússins öll þau ár. Björn sagði stöðunni upp nú í ársbyrjun og lætur af störfum í næstu viku. …

Þetta eru ískyggilegar fréttir fyrir Íslendinga og aðrar þjóðir landanna sem liggja að Norður-Atlantshafi. Það er hluti af kjarngóðu og upplýstu uppeldi allra landsmanna að heyra um mikilvægi Golfstraumsins - helst snemma í frumbernsku, og landsmenn eru minntir á mikilvægi hans reglulega út æviskeiðið. Golfstraumurinn liggur frá Karíbahafinu og hingað norður eftir og gerir það …

Lestarferð á fjölförnustu viðskiptaferðaleiðum Bretlands losar innan við helming af því CO2 sem jafn löng ferð með rafbíl gerir, samkvæmt útreikningum sem The Rail Delivery Group, hagsmunasamtök lestarfélaga þar í landi, hafa reiknað út og sagt er frá í The Guardian. Þar sem um er að ræða vistvænstu lestirnar, sem einungis ganga fyrir rafmagni, þá …