Samfélagsmiðlar

„Metnaðarfull áform um vöxt“

Eftir breytingar í eigendahópi á Arctic Adventures ekki lengur hlut í ferðaþjónustufyrirtækjum í Alaska. Nýi forstjórinn, Ásgeir Baldurs, segir að helsta verkefnið nú sé að tryggja stöðugleika í rekstrinum. Fyrst um sinn einbeiti félagið sér að starfseminni hér heima - en stefnt sé að því að stækka félagið og hugsanlega setja á markað.

Jökull kannaður að innan

„Þetta er spennandi. Ferðaþjónustan er mjög vaxandi grein og áhugaverð, skiptir stöðugt meira máli í lífi fólks. Það er gaman að vera kominn á vettvang þar sem fólk hefur áhuga á því sem er verið að selja. Maður hefur ekki alltaf orðið var við það í fyrri störfum. Það eru líka forréttindi að kynna fyrir útlendingum það sem landið hefur að bjóða. Stundum getur verið óaðgengilegt að njóta þess besta á Íslandi. Fólk fær mest út úr ferðinni ef það notfærir sér þjónustu fyrirtækis eins og okkar,“ 

segir Ásgeir Baldurs, nýr forstjóri Arctic Adventures. Hann býr að víðtækri reynslu úr viðskiptalífinu, var forstjóri VÍS, fjárfestingastjóri TM og forstöðumaður og ráðgjafi hjá Kviku. 

Nýr forstjóri Arctic Adventures, Ásgeir Baldurs – MYND: ÁB

„Ferðaþjónustan hefur mikil áhrif á samfélagið og vegur þungt í efnahag landsins. Fólk hefur sterkar skoðanir á greininni og miklar tilfinningar blandast í umræðu um hana. Það er skiljanlegt. Ferðaþjónusta snertir víða við lífi fólks. Áhrifin eru að mestu mjög jákvæð. Það er skemmtilegt og verðugt verkefni fyrir okkur hjá Arctic Adventures að hjálpa til við að búa til vel skipulagt og öruggt aðgengi að feðamannastöðum landsins – helstu perlum Íslands. Við viljum bjóða fólki að ferðast á betri hátt en það myndi gera á eigin vegum.“

Gengið á jökul – MYND: Arctic Adventures

Hver eru helstu verkefni Arctic Adventures núna?

„Stærsta verkefnið er að tryggja stöðugleika í rekstrinum eftir mikinn vöxt sem verið hefur frá lokum Covid-19. Við þurfum að viðhalda starfseminni og bæta hana, byggja upp innviði til að hægt verði að taka á móti fyrirsjáanlegum vaxandi fjölda ferðamanna sem hingað kemur á næstunni. Síðan þurfum við stöðugt að auka gæðin, bæta allt sem við erum að gera.

Eins gott að vita hvað maður á að gera – MYND: Arctic Adventures

Margt gott starfsfólk vinnur hjá okkur, leiðsögumenn og annað fólk. Hinsvegar er ljóst að þessi hraði vöxtur sem varð eftir heimsfaraldurinn reyndi á innviði Arctic Adventures eins og hjá öðrum ferðaþjónustufyrirtækjum. Það var erfitt að ná í tól og tæki, ráða þurfti mannskap á stuttum tíma. Það hefur gengið vel en ná verður meiri stöðugleika eftir hraðan vöxt á síðasta ári – og byggja síðan ofan á.“

Eruð þið sátt við það hvernig álagið dreifist yfir árið?

„Auðvitað viljum við alltaf hafa það jafnara. Eftir heimsfaraldurinn tók bókunartíminn að styttast. Minni fyrirsjáanleiki varð í starfseminni. Ég trúi því að þetta eigi eitthvað eftir að jafnast þó að ekki stefni í sama horf og fyrir faraldurinn. Veruleikinn er orðinn sá að fólk bókar með styttri fyrirvara en áður. Það reynir meira á ferðaþjónustufyrirtækin í áætlanagerð. Þetta á eftir að ganga aðeins til baka. Eftir faraldurinn gat fólk allt í einu ferðast að nýju og bókaði með mjög stuttum fyrirvara. Sá fyrirvari á kannski eftir að lengjast aðeins – en almennt stefnir í þessa átt: að bókað er með styttri fyrirvara en áður fyrr.“

Upplifun á fjöllum – MYND: Arctic Adventures

Og þið verðið að laga ykkur að þessum veruleika?

„Já, það er verkefnið. Hraðinn í heiminum hefur aukist og við sem fyrirtæki verðum að laga okkur að því.“

Er þá líka algengara en áður að fólk afpanti ferðir?

„Það hefur alltaf tíðkast. Nú er þetta allavega þannig að ferðaþjónustufyrirtækin loka ekki á bókanir fyrr en rétt fyrir brottför – til að halda áfram sölu eins lengi og hægt er. Það er hluti af skipulagsvinnunni að takast á við þetta.“

Leiðin inn í Langjökul – MYND: Arctic Adventures

Að stærstum hluta hefur Arctic Adventures verið með starfsemi á sunnanverðu landinu og á hálendinu. Er það að breytast?

„Við vorum að festa kaup á Hótel Hellissandi og opnum það núna í júní. Markmiðið er að geta boðið gistingu í okkar ferðum um landið. Svo höfum við keypt allt hlutafé í Óbyggðasetrinu í Fljótsdal, þar sem gisting er í boði. Þetta er hluti af aukinni áherslu okkar á gistiþjónustu þó að við höfum engin áform um stórfelld umsvif í hótelgeiranum. Fyrir rekum við hótel á Geirlandi og í Hofi. Nú bætist Hellissandur við hjá okkur. Stefna okkar er að horfa til alls landsins sem okkar starfssvæðis. Við einblínum ekki á þetta en erum tilbúin að grípa tækifæri sem gefast til að veita ferðafólki þjónustu. Það eru góðar fréttir að EasyJet ætli að fljúga frá Bretlandi til Akureyrar næsta vetur. Vonandi náum við dreifingu um allt land – líka yfir vetrartímann. Við höfum trú á því að það sé frábær söluvara að bjóða Ísland allt sem áfangastað árið um kring.“

Sameiginlegt félag Arctic Adventures og bandaríska fjárfestingafélagsins Pt Capital keypti á síðasta ári ferðaþjónustufyrirtækin All Alaska Tours og Alaska Private Touring og uppi voru áform um umsvif í Alaska og byggja á reynslu frá Íslandi. Nú hafið þið hinsvegar dregið ykkur út úr þessu. Hvers vegna?

„Þetta tengist breytingum á eignarhaldi Arctic Adventures. Þessu fylgdi að við seldum frá okkur hlutinn sem við áttum í rekstrinum í Alaska. Að svo stöddu ætlum við að einbeita okkur að Íslandi.“

Það eru engin áform um landvinninga?

„Nú höldum við okkur við Ísland en útilokum ekkert að grípa tækifæri annars staðar.“

Raufarhólshellir – MYND: Arctic Adventures

Sjáið þið fyrir ykkur að afþreyingarhluti starfseminnar eigi eftir að vaxa?

„Við erum að móta stefnu til framtíðar. Nú seljum við ferðir og flytjum fólk um landið en viljum um leið geta boðið afþreyingu og upplifun. Við rekum áfangastaðinn Into the Glacier og eigum 80 prósent í Raufarhólshelli, bjóðum upp á köfun í Silfru, íshellaferðir, jöklagöngur og gönguferðir á hálendinu. Til viðbótar eru það svo dagsferðir eða lengri ferðir um suðurströndina, Snæfellsnes, Vestmannaeyjar eða allan hringinn – ásamt hótelunum sem við starfrækjum. Þetta er blandan og svona verður hún.“

En markmiðið er þá að halda í horfinu – styrkja það sem fyrir er í rekstrinum?

„Já, en á sama tíma höfum við metnaðarfull áform um vöxt. Við ætlum okkur að stækka félagið. Það verður bæði gert með því að efla núverandi starfsemi en svo skoðum við hvort einhver tækifæri eru fyrir hendi til að kaupa fyrirtæki sem myndu henta vel okkar rekstri – þar sem við gætum komið með eitthvað að borðinu og bætt það sem fyrir er.“

Ásgeir (t.v.) á Falljökli með Johnny Solie – MYND: ÁB

Er Arctic Adventures að hugsa um að fara á almennan markað með hlutabréf?

„Það var áður stefna félagsins. Áhuginn er enn fyrir hendi en segja má að búið sé að fresta áformunum. Með því að Alaska-hluturinn fór í burtu er Arctic Adventures ekki komið í þá stærð að vænlegt sé að setja félagið á markað. En markmiðið til lengri tíma er að tryggja að félagið verði hæft til skráningar á markaði. Það gæti orðið spennandi kostur í Kauphöllinni ef hægt væri að fjárfesta í þessari atvinnugrein – í öðru en flugfélögum.“

Útgerðir mætast í Grindavík – MYND: ÓJ

Mikill þrýstingur er á flugfélög og ferðaþjónustufyrirtæki um allan heim að draga úr losun og auka sjálfbærni. Þið eruð hinsvegar með bílaflota sem gengur fyrir jarðefnaeldsneyti. Mun ekki reyna á að umbreyta rekstrinum og minnka losun umtalsvert?

„Þetta er eitt af stóru málunum hjá okkur. Við lifum á því að sýna fólki náttúruna og verðum að treysta því að geta haft aðgang að henni í góðu ástandi. Við þurfum að uppfylla þær kröfur sem gerðar eru til okkar. Umhverfismálin eru eitt af stóru verkefnum okkar. Fyrirséð er að skipta verður út jarðefnaeldsneyti. Það styttist vonandi í að við tökum í notkun farartæki sem nota rafmagn og aðra vistvæna orkugjafa. Þangað til reynum við að draga úr mengun. Uppi á Langjökli sjáum við greinilega hvaða áhrif hlýnun jarðar hefur. Við notum tækifærið og fræðum fólk um þessi áhrif. Það er hluti af þeirri sögu sem við segjum að ekki sé víst að hægt verði að skoða jöklana að einhverjum árum liðnum. Fólk ætti að koma til Íslands á meðan jöklarnir eru þar enn.“

Bíll Arctic Adventures

Bíll Arctic Adventures á leið um Öxi í vor – MYND: ÓJ

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …