Samfélagsmiðlar

Feneyingar takmarka stærð ferðahópa

Í júní mega að hámarki 25 manna ferðahópar koma til Feneyja og bannað verður að nota gjallarhorn eða hátalara á almannafæri. Áður hafði verið ákveðið að innheimta gjald af daggestum.

Feneyjar

Hæfilega stór ferðahópur í Feneyjum

„Ég held að þetta eigi ekki eftir að breyta miklu. Feneyjar eru einstakur staður og allir vilja berja þær augum. Eftir heimsfaraldurinn vilja fleiri koma. En þegar stórir hópar flykkjast að og talað er í hátalara þá er töfrum borgarinnar spillt – ekki bara fyrir sjálfum íbúunum heldur líka öðrum ferðamönnum. Það verður að skipuleggja þessar heimsóknir betur í þágu ferðaþjónustunnar en líka vegna íbúanna sem eru að gefast upp og flytjast í burtu,“ segir Feneyingurinn Francesco Da Mosto, sagnfræðingur og arkitekt, í viðtali við Newshour á BBC, í tilefni af nýjustu ákvörðunum borgaryfirvalda um að stemma stigu við troðningstúrismanum í Feneyjum. 

Ferðahópur frá Asíu á Markúsartorginu – MYND: ÓJ

Fyrr í vetur var greint frá því að daggestir þurfi að borga 5 evrur á tilteknum 30 dögum – um helgar og hátíðir – í vor og sumar. Íbúarnir sjálfir, bílstjórar ogbátastjórnendur, stúdentar, börn og þau sem gista í borginni sleppa við að greiða gjaldið. Nú hefur verið ákveðið til viðbótar að frá júníbyrjun verði stærð ferðamannahópa takmörkuð við 25 manns, eða sem svarar um hálffullri rútu, og leiðsögumönnum verður meinað að notast við gjallarhorn eða hátalara, sem valda íbúum miklu ónæði og trufla vegfarendur. Með þessari ráðstöfun er vonast til að ekki verði jafn mikill troðningur á þröngum götum og brúm Feneyja og í eyjunum vinsælu úti á flóanum: Burano, Murano og Torcello.  

Á leið út í Murano – MYND: ÓJ

Leiðsögumaður með hóp í Burano – MYND: ÓJ

Feneyjar hafa verið fjölsóttur ferðamannastaður frá því á 18. öld og þjónusta við gesti verið mikilvægt lifibrauð íbúa en fjöldatúrismi síðustu áratuga hefur jafnt og þétt hrakið íbúanna á brott – ágangurinn hefur gert borgina illþolanlega til búsetu. 

Þó að yfirvöld hafi gripið til ýmissa ráðstafana til að hemja álagið, eins og að banna komur skemmtiferðaskipa inn að miðborginni, hefur skort framsýni og áræði til að stýra betur daglegu álagi. Þetta hefur orðið til þess að íbúum hefur fækkað hratt í gömlu borginni. Á árum seinni heimsstyrjaldar bjuggu þar um 175 þúsund manns en einungis 49 þúsund eru þar heimilisfastir nú. Hverju íbúðarhúsinu af öðru hefur verið breytt í gistiheimili eða hótel. 

Nú eru íbúar Feneyja innan við 50 þúsund – MYND: ÓJ

Árið 2022 voru um 3,2 milljónir gistinátta skráðar í Feneyjum en þær voru væntanlega eitthvað fleiri á nýliðnu ári. Daggestir eru þó margfalt fleiri. Talið er að um 30 milljónir manna komi til Feneyja á ári hverju og allir vilja fara um og sjá sömu staðina: Rialto-brúna og Markúsartorg. Augljóst er að grípa verður til fleiri ráðstafana og dreifa betur gestakomum. Það kom skýrt fram í viðtalinu við Feneyinginn Francesco Da Mosto en hann virtist ekki hafa alltof mikla trú á að honum yrði að ósk sinni.  

Nýtt efni

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …