Samfélagsmiðlar

Hæstiréttur ætlar að taka fyrir mál Kynnisferða gegn Isavia

Flugrútan er í eigu Kynnisferða og hefur lengi boðið upp á sætaferðir milli Keflavíkurflugvallar og BSÍ. Síðustu ár í samkeppni við Airport Direct og Gray Line.

Forráðamenn Kynnisferða vilja sönnur fyrir því að keppinautar fyrirtækisins, Gray Line og Airport Direct, hafi greitt gjöld vegna afnota af svokölluðum fjær- og nærstæðum við Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Landréttur féllst ekki á þessa kröfu í úrskurði sínum í desember sl. en nú hefur Hæstiréttur ákveðið að taka málið upp.

Kynnisferðir fara fram á að fá aðgang að öllum reikningum, greiðslukvittunum og innheimtubréfum til staðfestingar á því Gray Line og Hópbílar, sem reka Airport Direct, hafi staðið skil gagnvart Isavia.

Forsaga málsins er sú að sumarið 2017 bauð Isavia út aðstöðu fyrir tvö fyrirtæki til að bjóða upp á sætaferðir milli Leifsstöðvar og höfuðborgarsvæðisins. Niðurstaða útboðsins var sú að Kynnisferðir, sem reka Flugrútuna, fengu einkarétt á stæðunum ásamt Airport Direct.

Sá samningur tók gildi 1. mars 2018 og um leið skuldbundu fyrirtækin tvö sig til að greiða lágmarksgjald fyrir aðstöðuna upp á samtals um þrjú hundruð milljónir króna á ári.

Gray Line sem hefur haldið úti sætaferðum frá Leifsstöð um árabil þurfti eftir útboðið að færa sína starfsemi yfir á stæði sem eru fjær flugstöðinni. Þar hóf Isavia um leið að rukka bílastæðagjöld sem staðið hefur styr um alla götur síðan og hefur Samkeppniseftirlitið sett út á gjaldtökuna.

Eins og frægt var þá komst Wow air hjá því að greiða farþega- og lendingagjöld á Keflavíkurflugvelli um langt skeið. Skuld flugfélagsins nam rúmum tveimur milljörðum króna þegar félagið fór í þrot í mars 2019.

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …