Samfélagsmiðlar

Gera hlé á flugi til New York eftir áramót

Þotur Play munu ekki fljúga til Stewart flugvallar frá byrjun janúar og fram í miðjan febrúar á næsta ári. Birgir Jónsson, forstjóri Play, útskýrir hér þessa breytingu og ræðir líka nýafstaðið hlutafjárútboð og áform um aukið flug til Norður-Ameríku og Evrópu næsta sumar.

Flugstöðin við Stewart flugvöll norður af New York borg.

„Eins og blasir við þá erum að draga aðeins saman yfir háveturinn þegar eftirspurnin er veikust. Eins er olíuverðið er hátt og það er líka breyta í þessu,“ segir Birgir Jónsson, forstjóri Play, um þá ákvörðun að gera hlé á flugi til New York í nærri sex vikur eftir áramót. Breytingin hefur ekki hafa áhrif á fjölda starfsmanna.

Spurður hvort ekki þurfi að fækka ferðum til Evrópu á móti þá segir Birgir að það verði gert en þá helst með því að draga úr tíðni ferða innan vikunnar. Meira verði það ekki því flugáætlunin til Boston og Baltimore-Washington verði óbreytt. Þeir farþegar sem ætla milli Evrópu og Norður-Ameríku í byrjun næsta árs komast því alla leið með Play.

Play er eina alþjóðlega flugfélagið á Stewart flugvelli í New York á meðan keppinautarnir nýta Newark eða JFK flugvöll til að fljúga til Evrópu. Og að sögn Birgis er hið stutta hlé á flugi til New York eftir áramót ekki undanfari þess að félagið skipti um starfsstöð á New York svæðinu.

Útgerðin á Stewart flugvelli hafi nefnilega gengið vel nema hvað aðstaða fyrir fraktflutninga þar sé ennþá ekki nógu góð. Stjórnendur Play eru því að pressa á úrbætur hvað það varðar. „Fraktflugið er komið á fullt á hinum völlunum í Bandaríkjunum,“ bætir Birgir við.

Ekkert skilyrði að fjármagnið verði ekki nýtt

Stærstu hluthafar Play ætla að leggja félaginu til 2,3 milljarða króna en útboð sem haldið var fyrir almenna hluthafa skilaði engu. Birgir ítrekar það sem hann hefur áður sagt að hann hafi ekki átt von á mikilli þátttöku þar sem útboðsgengið hafi verið hærra en markaðsverðið.

Þú hefur líka sagt að hið nýja hlutafé verði lagt inn á banka þar sem þið þurfið ekki á auknu fé að halda í rekstrinum. Framundan eru þó mánuðir sem flugfélög tapa alla jafna miklu fé. Eru þið alveg viss um að þurfa ekki að nýta fjármagnið í reksturinn?

„Ef það fer þannig þá er það bara þannig. Það eru engin skilyrði í þessu útboði að við notum ekki peninginn. Þvert á móti er hann settur inn til að vera þarna ef við þurfum en plönin gera ekki ráð fyrir að til þess komi. En það verður líka að koma skýrt fram, eins og við höfum verið að benda á, að við teljum okkur ekki þurfa á fjármagninu að halda í rekstrinum miðað við lausafjárstöðuna.

Við áttum okkur á því að við verðum í taprekstri í vetur og fram að sumarvertíð en ef það kemur ekki eitthvað upp, til dæmis mikil hækkun á olíuverði, þá eigum við ekki að þurfa að ganga í þennan sjóð,“ útskýrir Birgi. Hann bætir við að staða Play sé önnur en hins norska Flyr en það félag efndi líka til hlutafjárútboðs í nóvember en þá gagngert til að halda starfseminni gangandi.

Nýjar þotur og áfangastaðir

Play nýtir í dag sex flugvélar en í byrjun næstu sumarvertíðar verða þoturnar tíu. Forstjórinn segir að langstærsti hluti þess kostnaðar sem fellur til vegna þeirrar viðbótar hafa verið greiddur. Kjörin hafi verið frábær og til marks um það þá bíði nýju þoturnar tilbúnar í Danmörku en um er að ræða glænýjar vélar frá Airbus.

„Þannig að það er fullt af kostnaði sem við þurfum ekki að bera,“ bætir Birgir við en segir þó ljóst að þjálfun starfsfólks og markaðskostnaður séu liðir sem kosti sitt þegar félagið sé að stækka og bæta við áfangastöðum.

Þurfiði ekki að setja nýju áfangastaðina vestanhafs í sölu sem fyrst?

„Við höfum bætt við Dulles í Washington og það eru einn til tveir áfangastaðir í viðbót sem við eigum eftir að kynna. Við höfum verið að vinna í leyfum fyrir flug til Kanada sem er alveg jafn flókið ferli og í Bandaríkjunum. Það er að klárast þannig að nú ætti að draga til tíðinda alveg á næstunni.

Tíðari ferðir til evrópskra borga

Nú ætlar Icelandair að fljúga til Prag í samkeppni við ykkur og þau byrja með fjórar ferðir í viku á meðan þið gerið ráð fyrir tveimur alveg eins og síðasta sumar. Er þessi innkoma Icelandair vísbending um að þið ættuð að fljúga oftar á ákveðna áfangastaði?

„Hluti af því sem við ætlum að gera næsta sumar er að auka tíðnina á sumum stöðum þó Prag þurfi ekki að vera einn af þeim. Við eigum eftir að stilla upp fullt af hlutum í sumarprógramminu þó að Norður-Ameríka þurfa að liggja soldið vel fyrir fyrst. Okkur hefur gengið mjög vel í þessum ferðamannaborgum og ætlum að nýta okkur það forskot sem við höfum. Þetta eru staðir þar sem fólk kaupir ekki sæti á viðskiptafarrými heldur bara á almennu farrými. Þarna nýtist því þessi lági einingakostnaður okkar í takt við tekjurnar. Við erum ennþá með nokkur ný spil upp í erminni þó það þurfi ekki endilega að vera mikið af nýjum stöðum heldur bara þétting á þeim sem fyrir eru.“

Þurfið þið ekki líka að tryggja ykkur fleiri lendingarleyfi, til dæmis í París?

„Jú, það er líklegt að við fjölgum ferðum til þessara stærstu flugvalla. Gríðarlegar vinsældir Parísar hafa komið okkur soldið á óvart og við þurfum að bæta við ferðum þangað í takt við aukin umsvif í Ameríku.

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …