Samfélagsmiðlar

Gengi flugfélaganna lækkar þrátt fyrir jákvæðar yfirlýsingar forstjóranna

Áhugi fólks á ferðalögum er mikill á heimsvísu og fargjöldin há. Hlutabréf í stórum evrópskum flugfélögum hafa því hækkað umtalsvert að undanförnu. Þróunin er ekki eins hagstæð fyrir hluthafa í Icelandair og Play.

Það stefnir í mikla traffík um Keflavíkurflugvöll í sumar en Icelandair og Play munu þá standa undir um 8 af hverjum 10 áætlunarferðum.

„Þetta lítur vel út, bókunarstaðan er mjög sterk og eftirspurnin mikil,“ sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í viðtali við Morgunblaðið fyrir viku síðan. Þrátt fyrir þennan jákvæða tón þá heldur gengi hlutabréfa Icelandair áfram að dala. Í síðustu nam lækkunin þremur prósentum og síðastliðna 30 daga hefur gengið farið niður um 11 af hundraði.

Markaðsvirði Icelandair hefur því lækkað um 10 milljarða frá því í lok apríl.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair.

Það var ekki í fyrsta sinn í Mogganum í síðustu viku sem forstjóri Icelandair gaf til kynna að komandi sumarvertíð yrði góð. Horfurnar eru líka lofandi til lengri tíma enda hafa stjórnendur Icelandair stillt upp vetraráætlun sem er umfangsmeiri en dæmi eru um í sögu flugfélagsins.

Frá Play berast líka yfirlýsingar um vænlega stöðu.

Birgir Jónsson, forstjóri Play.

„Sætanýting er sífellt betri, farþegafjöldi eykst til muna og bókunarstaðan fyrir sumarið er mjög sterk. Að fá þennan sterka meðbyr er frábær tilfinning og ég trúi því einlæglega að árið 2023 verði frábært,“ sagði Birgi Jónsson, forstjóri Play, í tilkynningu eftir páskahátíðina. Hlutabréfin í Play hafa lækkað um ríflega fimmtung síðan þá og gengið aldrei verið lægra.

Hver hlutur í Play kostar 9,5 krónur í dag en fyrir ári síðan var gengið tvöfalt hærra. Lækkunin það sem af er þessu ári nemur 28 prósentum.

Hjá Icelandair er þróunin önnur því hlutabréfin í félaginu hafa hækkað um 12 prósent frá áramótum.

Í samanburði við mörg önnur evrópsk flugfélög er það þó ekki mikið. Gengi hlutabréfa í Norwegian hefur til að mynda hækkað um 75 prósent í ár og Easyjet, Wizz Air og Finnair eru um helmingi verðmætari í dag en þau voru um áramótin. Hækkunin hjá Ryanair og Air France-KLM group nemur rúmlega þriðjungi á þessum tímabili og Lufthansa hefur farið upp um fimmtung.

Stjórnendur þessara félaga hafa, líkt og íslensku flugforstjórarnir, lýst því yfir útlitið fyrir sumarvertíðina sé mjög gott. Því hefur til að mynda verið haldið fram að markaðurinn hafi aldrei verið betri fyrir flugfélögin sem bjóða upp á ferðir milli Norður-Ameríku og Evrópu. Ferðaáhuginn sé mikill og há fargjöld virðast lítið lítið úr fólki.

Sú staða mun þá væntanlega endurspeglast í næstu uppgjörum flugfélaganna og hvernig þeim tekst að hafa stjórn á kostnaðinum. Það stefnir alla vega í að eldsneytisreikningur flugfélaganna verði nokkru lægri en hann var í fyrra enda hefur verð á þotueldsneyti lækkað umtalsvert síðustu mánuði þó sú lækkun skili sér ekki öll til flugfélaganna.

Nýtt efni

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …

„Lítil umferð kemur sér vel. En ef bílum fjölgar mikið þá verður þetta verra því vegirnir eru ekki hannaðir fyrir bæði bíla og hjól,“ segir Tyler Wacker hjá fyrirtækinu „Cycling Westfjords“ á Ísafirði, sem bæði býður upp á þjónustu fyrir hjólreiðafólk og heldur úti „Arna Westfjords Way Challenge“, 960 kílómetra hjólreiðakeppni eftir Vestfjarðaleiðinni svokallaðri. „En …

Ítalía var mesta vínframleiðsluland heims 2023 en þurfti að sætta sig við að sala dróst saman. Það var reyndar staðan hjá flestum vínframleiðsluþjóðunum. Nú liggja fyrir tölur frá helstu markaðslöndum ítalskra vínframleiðenda: Bandaríkjunum, Þýskalandi, Bretlandi, Kanada og Japan, en samanlagður útflutningur til þessara landa nemur 56 prósentum af heildinni. Til samanburðar vega þessi markaðslönd 50 prósent …

Hann var nýorðinn 14 ára gamall þegar eitt af stóru félögunum í Belgíu, Genk, hafði samband við hann og bauð honum pláss í fótboltaakademíunni sem hafði þá mjög góðan orðstír. Það tók Kevin de Bruyne nokkurn tíma að sannfæra foreldra sína um að það væri góð hugmynd fyrir hann að flytja frá Drongen til að …

Play leitar nú fjárfesta sem vilja leggja félaginu til 1,4 milljarða króna í það minnsta. Stærstu hluthafarnir hafa gefið vilyrði sitt fyrir innspýtingu upp á 2,6 milljarða kr. en sú viðbót er háð því skilyrði að það safnist alla vega 4 milljarðar í nýtt hlutafé. Áður höfðu stjórnendur Play gefið út að þeir þyrftu þrjá …

Mikil umferð farþega var um evrópska flugvelli í janúar, víða fór farþegafjöldinn fram úr því sem var í sama mánuði 2019. Um 46 flugvöllum á Spáni, sem AENA starfrækir, var farþegafjöldinn 18,6 milljónir, sem er 10 prósentum fleiri en í janúar í fyrra. Flestir fóru um flugvöllinn í Madríd nú í janúar síðastliðnum, nærri 4,8 …

Það sem af er ári hefur hægt á eftirspurn á rafbílamarkaði heimsins og framleiðendur bregðast við með því að segja upp starfsfólki, minnka framleiðslukostnað og breyta áætlunum sínum. Þetta bakslag gæti seinkað orkuskiptum í vegasamgöngum.  Þýski gæðabílaframleiðandinn Mercedes-Benz tilkynnti í gær að markmiðum um rafbílavæðingu yrði frestað um fimm ár og sjá til þess að …