Samfélagsmiðlar

Miklu færri nýta Leifstöð sem skiptistöð

Brotthvarf WOW og breyttar áherslur hjá Icelandair hafa mikil áhrif á samsetningu farþega á Keflavíkurflugvelli.

Ríflega helmingi færri farþegar millilentu á Keflavíkurflugvelli á leið milli Ameríku og Evrópu í apríl.

Vægi þeirra farþega sem aðeins nýta Keflavíkurflugvöll til að millilenda, á ferð sinni milli Evrópu og Norður-Ameríku, fór upp í 39 prósent í fyrra. Hlutfallið hafði þá aukist ár frá ári allt frá því að Ameríkuflug WOW air hófst sumarið 2015. Á sama tíma hefur Isavia séð tækifæri í þessari þróun og þarsíðasta vetur voru kynntar niðurstöður rannsóknar, sem fyrirtækið lét gera, sem sýndu fram á verðmæti þessa farþegahóps. Þar var því var jafnframt spáð að fjölgun tengifarþega yrði áfram mikil og það gekk eftir í fyrra þegar fjöldinn jókst um 27 prósent.

Samdrátturinn það sem af er ári nemur hins vegar 29 prósentum og í nýliðnum apríl nam hann 53 prósentum. Þá voru tengifarþegarnir nærri 120 þúsund en höfðu verið 254 þúsund í apríl í fyrra. Gjaldþrot WOW air í lok mars skýrir þessa miklu niðursveiflu að mestu leyti en því til viðbótar þá er það yfirlýst markmið stjórnenda Icelandair í ár að fjölga ferðamönnum á leið til Íslands um borð á kostnað tengifarþeganna.

Slagurinn um þá sem eru á leið milli Evrópu og N-Ameríku er líka það harður að fargjöldin standa vart undir rekstrinum eins og sjá má í gjaldþroti WOW air og Primera air og veikri stöðu Norwegian. Taprekstur Icelandair hefur líka aukist verulega síðastliðið ár og á síðasta ársfjórðungi tapaði félagið að jafnaði um 74 milljónum króna á degi hverjum.

 

 

 

 

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …