Samfélagsmiðlar

Engin rök fyrir því að byggja gróðurhús á Keflavíkurflugvelli

fle 860

Bygging Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar var mjög umdeild framkvæmd á sínum tíma og þingmennirnir Ólafur Ragnar Grímsson og Steingrímur J. Sigfússon vildu fara allt aðra leið en meirihlutinn samþykkti að lokum.
Í vikunni kynntu forsvarsmenn Isavia tillögur að uppbyggingu Keflavíkurflugvallar fram til ársins 2040 og er reiknað með að verulegri stækkun flugvallarsvæðisins og fjölda nýbygginga. Enn á ný verður því byggt við Flugstöð Leifs Eiríkssonar sem tekin var í notkun fyrir 28 árum síðan. Sú framkvæmd hafði hins vegar mjög langan aðdraganda og var hún umdeild. Ekki síst fjármögnunin en þingmenn Alþýðubandalagsins vildu ekki leita til styrkja hjá Bandaríkjastjórn líkt og almennt var meirihluti fyrir. Um það sagði Ólafur Ragnar Grímsson, þáverandi þingmaður Alþýðubandalagsins og núverandi forseti lýðveldisins, árið 1979: „Ef þessi þjóð hefur ekki efni á að byggja flugstöð fyrir samgöngukerfi sitt við aðrar þjóðir hefur hún í raun og veru ekki efni á að vera sjálfstæð þjóð.“ Að lokum fór hins vegar svo að Bandaríkjamenn borguðu um helming byggingakostnaðarins og í staðinn átti bandaríski herinn, og á kannski enn, heimtingu á því að nota flugstöðina sem varasjúkraskýli ef á þarf að halda.

Tvöfalt stærra en stærsta gróðurhúsið

Fimm árum síðar lagði Ólafur Ragnar ásamt flokksbræðrum sínum Steingrími J. Sigfússyni og Skúla Alexanderssyni fram tillögu að breyttum áherslum stærð og útlit flugstöðvarbyggingarinnar. Steingrímur J. flutti tillöguna og í ræðu hans gagnrýnir hann mikla notkun á gleri í byggingunni: „Eins og menn vita er þar um að ræða mikinn kassa á tveimur hæðum, um 6000 fermetrar hvor, og inni í þeirri byggingu er mikið gróðurhús sem, eins og fram hefur komið nýlega í blöðum, mun vera tvöfalt stærra en stærsta gróðurhús á Íslandi, 38 þúsund rúmmetrar að stærð.” Í lok ræðunnar gagnrýndi Steingrímur á ný glernotkunina: „Í raun og veru sjást engin skynsamleg rök fyrir því að byggja þetta gróðurhús þarna suður á Keflavíkurflugvelli á einhverjum veðrasamasta stað landsins.“

Vildu byggja flugstöð sem auðvelt er að bæta við

Þingmennirnir þrír vildu einnig fylgja fordæmi nágrannaþjóðanna og bygga flugstöð í áföngum: „…teljum við eðlilegra að taka til fyrirmyndar byggingar eins og reistar hafa verið á undanförnum árum og áratugum í mörgum nágrannatöndum. Má þar nefna flugstöðvarnar í Kaupmannahöfn, Osló, Stokkhólmi, London, Glasgow og Luxemburg. Þær fela í sér möguleika á áfangaskiptingu og hægt er þar að bæta við nýjum álmum eftir þörfum á hverjum tíma. Sú bygging sem nú er gerð tillaga um býður ekki upp á slíka möguleika. Hana verður að reisa alla í einu og gera fokhelda alla í einu án tillits til þess hver þörfin er fyrir bygginguna þegar í upphafi.” 

Sumum þykir kannski ósanngjarnt að rifja hér upp margra áratuga gamlar ræður og tillögur um Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Sérstaklega núna þegar umferð um Keflavíkurflugvöll er langt umfram það sem nokkur sá fyrir. En það má velta fyrir sér hvort ekki hefði verið hægt að leysa húsnæðisvanda Keflavíkurflugvallar á einfaldari hátt ef flugstöðvarbyggingin hefði verið þannig úr garði gerð að auðvelt væri að byggja við hana líkt og Steingrímur J., Ólafur Ragnar og Skúli lögðu til á sínum tíma. Tillaga þeirra bar kannski vott um meiri fyrirhyggju en sú ákvörðun að byggja húsið eins og mannvirki sem aldrei myndi reynast of lítið.

Nýtt efni

Næstum allir þeir útlendingar sem hér dvelja stuttan tíma eru í fríi því aðeins 2,4 prósent segjast vera í vinnuferð. Þetta sýna niðurstöður könnunar Ferðamálastofu sem framkvæmd var í fyrra. Árið 2019 sögðust 2,9 prósent ferðamanna hafi komið til landsins til að sitja ráðstefnu, fara á vinnufundi eða gera annað sem flokka mætti sem vinnu …

„Það vantar fleiri loftslagsaktívista,“ segir Finnur Ricart Andrason forseti Ungra umhverfissinna. Ungir umhverfissinnar gáfu á dögunum út Handbók loftslagsaktívista, sneysafulla af fróðleik um loftslagsmál. Handbókin er rafræn og aðgengileg á netinu og er yfirlit yfir verkefnin sem blasa við í loftslagsmálum.er yfirlit yfir verkefnin sem blasa við í loftslagsmálum, og hvað þarf að gera til þess að …

Starfsfólk Lufthansa samsteypunnar lagði niður störf með jöfnu millibili í ársbyrjun og kostuðu aðgerðirnar vinnuveitandann 350 milljónir evra eða um 53 milljarða íslenskra króna. Þetta mat kemur fram í nýju uppgjöri þýsku samsteypunnar sem kynnt var í tengslum við uppgjör fyrir fyrsta ársfjórðung. Þar var tapið 110 milljarðar króna sem er ríflega helmingi meira tap …

Ef einhver hefur dreypt á kampavíni og hugsað sem svo: „Ég myndi njóta þess miklu betur að drekka þetta ef ég vissi nákvæmlega hvað það væru margar loftbólur í þessu glasi“ þá er leitinni hér með lokið. Nýlega hafa vísindamenn sýnt fram á að hægt er að segja nokkuð nákvæmlega til um fjölda búbbla í …

Það var í byrjun október árið 2018 sem flugfélagið Primera Air varð gjaldþrota en það var í eigu Primera Travel Group sem Andri Már Ingólfsson átti. Stuttu eftir gjaldþrotið var eignarhald á nokkrum norrænum ferðaskrifstofum, sem tilheyrðu íslensku samsteypunni, fært yfir í danskt félag, Travelco Nordic. Það var einnig í eigu Andri Más. Íslensku ferðaskrifstofurnar …

Nýjar og strangari reglur Evrópusambandsins um hinn stafræna markað tók gildi í fyrra en tilgangur þeirra er að veita tæknirisum og vinsælum samfélagsmiðlum aðhald. Á grundvelli þessara nýju reglna hefur framkvæmdastjórn ESB nú þegar hafið rannsókn á ákveðnum starfsháttum Apple, Meta og Google og fyrr í dag var tilkynnt um viðbót þar á. Nú beinast …

Útlendingar bókuðu 1 prósent fleiri nætur á íslenskum gististöðum í síðastliðnum mars og þeir gerðu á sama tíma í fyrra samkvæmt nýjum tölum Hagstofunnar. Aftur á móti fjölgaði erlendum brottfararfarþegum um nærri 8 prósent samkvæmt talningum Ferðamálastofu. Þar með fór meðaldvölin úr 3,2 nóttum niður í þrjár en hafa ber í huga að vísbendingar eru …

Það sem af er ári hafa 117 nýir bílar frá Tesla komið á götuna hér á landi en fyrstu fjóra mánuðina í fyrra voru þeir 660 samkvæmt Samgöngustofu. Samdrátturinn nemur 82 prósentum en til samanburðar hefur nýskráðum rafbílum hér á landi fækkað um 74 prósent á milli ára. Af þessum 117 nýju Tesla bílum hér …