Samfélagsmiðlar

Ólík stefna íslensku flugfélaganna í kaupum á eldsneyti

Á sama tíma og flugfargjöld eru hagstæðari en oft áður þá hefur kostnaðurinn við að fljúga flugvélunum aukist. Alla vega þegar kemur að eldsneytinu og á meðan Icelandair ver sig fyrir olíuhækkunum þá gerir WOW það ekki.

Það kostar tvöfalt meira að fylla þotu af bensíni í dag en í hittifyrra. Aftur á móti er það mun ódýrara en fyrir nokkrum árum síðan.

Kaup á þotueldsneyti vegur þungt í rekstri flugfélaga og samkvæmt spá IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga, mun olíukostnaður verða fimmtungur af heildarkostnaði flugfélaga á þessu ári. Það er aðeins hærra hlutfall en á síðasta ári og ástæðan er sú að verð á eldsneyti hefur farið hækkandi síðustu misseri og er núna nærri 30% hærra en það var fyrir ári síðan. Þrátt fyrir þennan aukna kostnað þá hefur farmiðaverð almennt farið lækkandi. Það sést til að mynda í bókunarvélum íslensku flugfélaganna enda hefur samkeppnin aukist verulega á mörgum flugleiðum til og frá Keflavíkurflugvelli en líka á milli Evrópu og N-Ameríku en bæði Icelandair og WOW air eru umsvifamikil í flugi yfir hafið.

Þrátt fyrir hækkandi olíuverð þá spáir IATA því að góð afkoma verði af flugrekstri í ár líkt og undanfarin ár en hagnaður flugfélaganna sveiflast þó í takt við olíuverðið þar sem það er stór hluti af kostnaðinum. Til að draga úr þessum sveiflum þá gera forsvarsmenn fjölda flugfélaga samninga um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði fram í tímann. Þannig er komið í veg fyrir að umtalsverðar verðhækkanir á olíu hafi mikil áhrif á reksturinn með stuttum fyrirvara. Þess háttar samningar geta hins vegar verið óhagstæðir ef eldsneyti lækkar mikið í framhaldinu líkt og gerðist árin 2015 og 2016.

Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, segir í svari til Túrista að flugfélagið sé ekki með neinar olíuvarnir. Staðan hjá Icelandair er önnur því í svari Guðjóns Arngrímssonar, talsmanns félagsins, segir að 54% af eldsneytiskaupum Icelandair Group séu varin til 12 mánaða og 8% varin til 13 til 18 mánaða. Ef flugfélögin tvö halda sig við þessa stefnu og olíuverð lækkar má gera ráð fyrir að WOW græði á þeirri þróun og að kostnaður Icelandair af því að tryggja sig fyrir verðsveiflum verði töluverður. Aftur á móti ætti staðan að snúast við ef olíuverð fer hækkandi líkt og spá IATA gerir ráð fyrir. Óumflýjanlegt er þó að taka inn í myndina þá staðreynd að flugfloti WOW air er mun yngri og nýjar þotur eyða minna en þær eldri. Flugflotar íslensku flugfélaganna beggja munu svo stækka í ár og eru viðbæturnar allt nýjar þotur.

Tunna af flugvélabensíni kostar í dag um 85 dollara en var í kringum 140 dollara áður en lækkunin mikla hófst í ársbyrjun 2015. Lægst var verðið fyrir 2 árum eða um 40 dollarar sem er ríflega helmingi lægra verð en í dag.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …