Samfélagsmiðlar

WOW nýtir eldsneytið betur en Icelandair

Samanburður á olíunotkun flugfélaga leiðir í ljós að aldur flugflotans ræður ekki bara eyðslunni. Stór viðskiptafarrými valda tölurverðri sóun.

Þoturákir á himni.

Flugumferðin hefur aukist hratt síðustu ár og ekkert lát virðist á. Árið 2020 er því spáð að losun gróðurhúsalofttegunda frá flugi verði 70 prósent meiri en árið 2005 samkvæmt því sem segir á vef Umhverfisstofnunnar. Og rekja má rúm 2 prósent af heildarlosun í heiminum til flugstarfsemi. Þrátt fyrir að fólk verði sífellt meðvitaðra um þetta þá dregur ekki úr áhuga okkar á að fljúga. Til marks um það þá kemur fátt í veg fyrir að ferðametið sem Íslendingar settu í fyrra verði bætt í ár.

Sem dæmi um hversu mikið flugumferðin mengar þá er losun á hvern farþega í flugi á milli Íslands og Kaupmannahafnar, báðar leiðir, á við losun frá litlum einkabíl í rúmt hálft ár. Það á þó ekki við um allar flugferðir samkvæmt niðurstöðum nýrrar könnunar á vegum samtakanna ICCT þar sem lagt var mat á hvaða flugfélög nýta þotueldsneytið best miðað við fjölda farþega og fluglengd. Litið var til 20 af þeim flugfélögum sem eru stórtækust í flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku. Icelandair og WOW eru umsvifamikil á þeim markaði.

Niðurstaða rannsóknarinnar er sú að Norwegian nýtir eldsneytið best og þar á eftir kemur WOW air með þrettán prósent lakari nýtingu en norska flugfélagið. Þotur Icelandair þurfa svo um 29 prósent meira eldsneyti á hvern floginn kílómetra en þotur Norwegian og 15 prósent meira en WOW air. Nýtingin hjá Icelandair er í meðallagi af þeim 20 flugfélögum sem mæld voru en uppistaðan í flota flugfélagsins eru Boeing 757 þotur sem eru orðnar rúmlega 20 ára. Meðalaldur flugvélanna sem WOW air nýtir er um þrjú ár. Þess er getið í skýrslu ICCT að eldsneytisnýtingin hjá Icelandair ætti að lækka á næstu árum með tilkomu nýrra Boeing MAX þota sem félagið er nú að taka í notkun. Þær eyða um fjórðungi minna en gömlu þoturnar.

Betri nýting á eldsneyti skrifast þó ekki bara á aldur hreyfla og flugvéla. Sá þáttur vegur engu að síður þyngst (39%) og þar á eftir kemur fjöldi sæta um borð (33%). Þeim mun meira bil sem er á milli sæta því verri verður eldsneytisnýtingin og því koma stóru evrópsku flugfélögin, British Airways og Lufthansa, illa út úr samanburðinum enda þau vinsæl hjá þeim sem vilja mikið pláss um borð. Fá stór sæti með mikið sætabil viðskiptafarrými um borð í þotum Norwegian og WOW air er því ein af ástæðum þess að flugfélögin tróna á toppnum samkvæmt því sem segir í skýrslu ICCT.  Forstjóri WOW hefur reyndar boðað aukna áherslu á stór sæti, svokölluð Comfy og Premium sæti.

Sætanýting og þyngd á frakt skýra svo um 28% af heildarnýtingu olíunnar sem dælt er á þoturnar sem fljúga milli Evrópu og Norður-Ameríku.

Nýtt efni

Lufthansa-flugsamsteypan tilkynnti í dag að flugferðum til Amman í Jórdaníu, Erbil í Kúrdahéruðum Íraks og Tel Aviv í Ísrael yrði frestað til þriðjudags og ekki yrði flogið til Beirút í Líbanon og Teheran í Íran a.m.k. til fimmtudags vegna stríðsógnarinnar og hernaðaraðgerða í Mið-Austurlöndum. Á flugvellinum í Amman í Jórdaníu - MYND: Unsplash/Cila Photography Reuters-fréttastofan …

Hjá Könglum er rík áhersla lögð á að nýta afurðir úr nærumhverfinu, hvort sem það eru jurtir, afgangar eða aukaafurðir bruggunarferlisins. Sjálfbær hugsun og skynsöm nýting náttúrunnar er auk þess í farabroddi þar sem aldrei er tekið meira en náttúran hefur að gefa, svo hún geti tekið við sér aftur eftir uppskeruna. Heitið Könglar varð …

Árið 2001 starfaði Khaled Hosseini sem heimilislæknir en stundaði bókaskrif í frístundum sínum. Hann vaknaði á hverjum morgni klukkan 4:30 og sat við eldhúsborðið yfir bókaskrifum fyrstu þrjár morgunstundirnar. Síðan fór hann í sturtu, klæddi sig og keyrði á læknastofuna til að meðhöndla sjúklinga sína. En sjálfur segir höfundurinn að allan þann tíma sem hann …

Icelandair tekur í notkun þrjár nýjar Boeing Max þotur fyrir sumarvertíðina og sú fyrsta er komin til landsins en hún er fengin af lager flugvélaframleiðandans í Seattle. Hinar tvær eru splunkunýjar og segir Guðni Sigurðsson, talsmaður flugfélagsins, að þær séu báðar komnar af færibandinu og nú fari fram lokaskoðun á þeim. Von er á þessum …

Íslendingar hafa líklega önnur viðmið um það hvað sé hæfilega margt fólk samankomið á einum stað en þjóðir sem vanar eru meiri mannþröng og umferðarþunga alla daga. Sjálfsagt er það eigingjarnt og sjálfmiðað að ætlast til þess að fá að ganga einsamall í friði og ró niður Almannagjá á Þingvöllum á góðum sumardegi. Þeir dagar …

Frestur til að skila inn tilboðum í 35 prósent hlut Landsbankans í Keahótelin, eina stærstu hótelkeðju landsins, rann út fyrir síðustu jól. Ennþá er söluferlið í gangi samkvæmt svari frá bankanum en engar nýjar upplýsingar er að fá um stöðuna. Hluturinn í Keahótelunum var auglýstur til sölu í lok nóvember í fyrra og þá sagði …

Wizz Air er meðal þeirra flugfélaga í heiminum sem losa minnst af CO2 og hefur fengið alþjóðlegar viðurkenningar fyrir viðleitni til sjálfbærni. Þessi árangur skýrist fyrst og fremst af því að ungverska félagið er með nýjan flugflota í þjónustu sinni, aðallega Airbus A321neo sem flestar eru innan við fimm ára gamlar. Þá hjálpa góð sætanýting …

Þessar niðurstöður komu í ljós í könnun sem Jacques Delors-stofnunin gerði í mars í þessum löndum, en niðurstöðurnar fóru ekki mjög hátt fyrr en The Guardian gerði þær að umtalsefni á dögunum. Niðurstöðurnar þykja nefnilega athyglisverðar í ljósi þess að mikið hefur verið rætt um að bakslag hafi orðið í stuðningi almennings í Evrópu við aðgerðir í umhverfismálum. Könnunin …