Samfélagsmiðlar

Áhugaverð tækifæri í ferðaþjónustu fyrir fjárfesta

Jón Karl Ólafsson hefur víðtæka reynslu í ferðaþjónustu og flugrekstri. Í dag er hann stjórnarformaður þeirra sjö ferðaskrifstofa sem áður tilheyrðu Primera Travel Group en þær eru allar til sölu.

Frá Námaskarði.

Terra Nova Sól hefur um árabil verið umsvifamikil í skipulagningu Íslandsferða og var ein þeirra sjö ferðaskrifstofa sem heyrðu undir Primera Travel Group. Arion banki tók samsteypuna yfir í sumar og nú stendur yfir söluferli á ferðaskrifstofunum sem Jón Karl Ólafsson leiðir sem stjórnarformaður. Túristi lagði nokkrar spurningar fyrir Jón Karl um Terra Nova Sól og íslenska ferðaþjónustu.

Hvaða lönd eru ykkar aðalmarkaðir og finnið þið fyrir brotthvarfi WOW?
Helstu markaðslönd félagsins eru Þýskaland, Frakkland, Holland, Spánn og í raun flest önnur Evrópulönd í einhverjum mæli. Norður-Ameríka hefur farið mest vaxandi undanfarin ár og mestu áhrifin af brotthvarfi WOW eru á bandaríska markaðnum þar sem mikið af farþegum þeirra bókaði ferðir sérstaklega hjá okkur. Unnið er að því að komast inn á aðrar dreifileiðir á þeim markaði. Áhrif á Evrópumarkað eru minni, en þó má reikna með einhverjum áhrifum á stærstu mörkuðum félagsins.

Nú hefur gengi krónunnar verið nokkuð stöðugt í lengri tíma. Á hvaða hátt einfaldar það reksturinn?
Gengi krónu hefur mikil áhrif á rekstur félagsins og minni sveiflur þýða í eðli sínu aukinn stöðugleiki. Áhættan er þó enn til staðar og sveiflur á gengi krónunnar á undanförnum árum og áratugum benda til þess að menn verða að fara mjög varlega í þessum rekstri. Við leitumst við að verja þá stöðu sem við höfum með framvirkum samningum því að það gildir alltaf hið fornkveðna, að það er erfitt að spá – sérstaklega um framtíðina.

Kannanir sýna að nærri þrír af hverjum fjórum ferðamönnum ferðast um landið á eigin vegum. Teljið þið að vægi þeirra sem nýta sér þjónustu ferðaskrifstofa eins og Terra Nova eigi eftir að aukast eða dragast saman?
Við gerum ekki ráð fyrir mikilli breytingu á hlutfalli þeirra farþega sem nýta sér þjónustu ferðaskrifstofa í framtíðinni. Það er þó alveg ljóst að ferðaskrifstofur þurfa að aðlaga þjónustuframboð sitt að breyttri kauphegðun á markaði. Verkefni okkar er að tryggja að kaupendur átti sig á þeim virðisauka sem þjónusta ferðaskrifstofa skapar. Það er mest um vert að farþegar finni hjá okkur þær vörur sem þeir eru að leita að hverju sinni og að þær séu þess virði að sækjast eftir. Faglega samsettar og hagkvæmar gæðaferðir sem er einfalt, þægilegt og öruggt að bóka hjá Terra Nova Sól.

Nú liggur fyrir að Icelandair Group ætlar að selja Iceland Travel sem er á margan hátt álíka fyrirtæki og Terra Nova Sól. Er ekki óheppilegt að þær sölutilraunir eigi sér stað á sama tíma og þið reynið að selja eða eru kannski möguleikar í sameiningu þessara fyrirtækja?
Við teljum það ekki flækja málið neitt þó að fleiri fyrirtæki verði hugsanlega í söluferli. Það eru miklar breytingar á þessum markaði og það eru áhugaverð tækifæri að skapast fyrir mögulega fjárfesta. Það eru þegar áhugasamir fjárfestar að skoða fyrirtækið og það eru eflaust tækifæri í sameiningum, sem menn gætu verið að skoða. Við teljum bjarta framtíð í íslenskri ferðaþjónustu og að við munum sjá aukningu ferðamanna aftur á næstu árum.

Sjáið þið aukna ásókn í ákveðna landshluta?
Við höfum ekki orðið vör við aukna ásókn í ákveðna landshluta hér og það er heldur miður, því að það eru ónýtt tækifæri í flestum landshlutum. Við teljum hins vegar að þess sé ekki langt að bíða, að landshlutarnir muni aðgreina sig með það skýrum hætti og að svæðisbundin eftirspurn verði meiri.

Hafa bæði Íslendingar og útlendingar sýnt kaupum á Terra Nova Sól áhuga?
Áhuga á kaupum eru bæði hér heima og erlendis en þó meiri innanlands.

Nýtt efni

Margir sem eru að basla í ferðaþjónustu fjarri höfuðborgarsvæðinu horfa öfundaraugum til Suðurlands, sem nýtur nálægðar við Keflavíkurflugvöll og Reykjavík - og státar af áfangastöðum sem ferðamenn sækjast eftir að heimsækja og hafa verið mjög vel kynntir síðustu áratugi.   Það er stöðugur straumur ferðamanna um Suðurland, meðfram „gullströndinni,“ sem hótelhaldarinn fyrir austan nefndi svo - …

Löngu áður en hið svokallaða „Bulletproof“ kaffi leit dagsins ljós settu Tíbetar smjörklípu út í morgunteið sitt til að byrja daginn á rjúkandi og næringarríkan hátt. Í köldu háfjallalofti Himalaja-fjallanna hefur þessi salti, rjómakenndi og hitaeiningaríki drykkur orðið að daglegri hefð sem er ómissandi í matarmenningu þjóðarinnar.Á máli heimamanna nefnist drykkurinn „po cha,“ sem einfaldlega …

Í nærri fimmtán hafa Icelandair og bandaríska flugfélagið Jetblue átt í samstarfi sem gerir viðskiptavinum þeirra kleift að kaupa tengiflug með hinu félaginu á einum miða og innrita farangur alla leið. Þannig getur farþegi sem ætlar héðan til Orlando í sumar keypt farið alla leið hjá Icelandair þó flogið sé með Jetblue seinni legginn, frá …

Aspasinn fyrirfinnst í þremur litbrigðum – hvítur, grænn og fjólublár. Hér er í raun um að ræða sömu plöntuna en afbrigðin hafa ólíka eiginleika og ræðst liturinn af því ásamt hlutfalli sólarljóss við ræktunina. Þetta næringarríka grænmeti er ein þeirra matjurta sem maðurinn hóf fyrst að rækta en elstu heimildir um aspasræktun eru um 2.000 …

Það voru vísbendingar um offramboð á flugi héðan til London og Frankfurt síðastliðinn vetur að mati stjórnenda Icelandair. Nú er hins vegar útlit fyrir nokkru færri brottfarir til beggja þessara borga á komandi vetri. Þannig hefur Wizz Air ekki lengur á boðstólum flug til Íslands frá London og þar með dregst framboð á flugi hingað …

Ferðaskrifstofur sem selja Íslandsferðir horfa nú í auknum mæli á eftir viðskipavinunum til Noregs þar sem verðlagið er skárra. Norskir ferðafrömuðir eru líka brattir í viðtölum þessa dagana og almennt sammála um að nýliðinn vetur hafi gengið vel og sumarið verði „dúndurgott" eins og það síðasta. Og opinberar tölur sýna að veturinn gekk vel í …

Þrotabú Wow Air hefur höfðað 11 riftunarmál vegna greiðslna til kröfuhafa flugfélagsins fyrir gjaldþrot þess í mars 2019. Fyrrum forstjóra flugfélagsins og eigenda, Skúla Mogensen, er stefnt til greiðslu skaðabóta í öllum þessum málum. Auk þess er farið fram á skaðabætur frá fyrrum stjórn fyrirtækisins í níu málum. Í stjórninni sátu Liv Bergþórsdóttir, sem var …

Þingmennirnir Jóhann Páll Jóhannsson (S) og Óli Björn Kárason (D) eru ekki bjartsýnir á að Alþingi nái að afgreiða þingsályktuntillögu Lilju Alfreðsdóttur (B), ráðherra ferðamála, um nýja ferðamálastefnu til ársins 2030. Þetta kom fram í máli þingmannanna í pallborðsumræðum á fundi Samtaka ferðaþjónustunnar í fyrradag. Ráðherrann tók líka þátt í pallborðinu og átti þar lokaorðin. …