Samfélagsmiðlar

Danir og Svíar ætla að styðja enn frekar við bakið á SAS

Danska og sænska ríkið fara með samtals með um þrjátíu prósent hlut í skandinavíska flugfélaginu SAS. Félagið þarf nú að auknu fé að halda og það mun að töluverðu leyti koma úr ríkissjóði.

Strax í upphafi kórónaveirufaraldursins gáfu danskir og sænskir ráðamenn út að SAS fengi opinberar lánaábyrgðir. Norska ríkið, sem seldi sinn hlut í SAS fyrir tveimur árum, gaf einnig út lánaloforð til handa flugfélaginu.

Nú nærri þremur mánuðum síðar er ljóst að SAS þarf meira fé því í tilkynningu sem félagið sendi frá sér nú í morgun segir að fjárþörfin sé um 12,5 milljarðar sænskra króna. Það jafngildir um 181 milljarði íslenskra króna.

Í tilkynningunni segir jafnframt að ríkisstjórn Svíþjóðar hafi lýst yfir vilja sínum nú í dag til að leggja félaginu til fimm milljarða sænskra króna (um 73 milljarða kr.). Danska ríkisstjórnin lýsir einnig yfir stuðningi við áform um endurfjármögnun SAS en hefur þó ekki gefið út hversu háa upphæð danski ríkissjóðurinn mun leggja flugfélaginu til.

Forsvarsfólk SAS biðlar svo til norskra ráðamanna að leggja einnig sín lóð á vogarskálarnar. Þrátt fyrir að SAS sé ekki lengur í eigu norska ríkisins.

Í dag er sænski ríkissjóðurinn stærsti hluthafinn í SAS með 14,82 prósent hlutafjár og Danir eiga 14,24 prósent. Norðmenn áttu um tíund í félaginu þegar þeir seldu sumarið 2018.

Stefnt er að því að stjórnendur SAS leggi fram í lok þessa mánaðar áætlun um hvernig verði staðið að fjárhagslegri endurskipulagninu flugfélagsins. Viðræður standa nú yfir við skuldabréfaeigendur og aðra kröfuhafa.

Á sama tíma er ætlunin að skera niður kostnað verulega með því að endursemja við birgja, lækka markaðskostnað og draga úr vöru- og tækniþróun. Eins verður móttöku á nýjum flugvélum seinkað eins og kostur er.

Nýtt efni

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …