Samfélagsmiðlar

Þverrandi samstaða í röðum flugfreyja og flugþjóna

Ört stækkandi hópur innan Félags íslenskra flugfreyja ber ekki lengur traust til samninganefndar félagsins og vill að kosið verði um nýjan kjarasamning. Fólkið í hópnum er tilbúið í meiri vinnu fyrir sömu kjör og að eldri hvíldarákvæði falli niður.

icelandair radir

Nú eftir helgi ætla stjórnendur Icelandair að ljúka samningaviðræðum við kröfuhafa, Boeing flugvélaframleiðandann og íslensk stjórnvöld í tengslum við komandi hlutafjárútboð. Einnig var lagt upp með að langtíma kjarasamningar við flugvirkja, flugmenn og flugfreyjur yrðu frágegnir áður en fjárfestakynning verður gefin út í næstu viku.

Tveir fyrrnefndu hóparnir hafa samið en það hefur FFÍ, Flugfreyjufélag Íslands, ekki gert. Icelandair sagði upp nærri níu hundruð flugfreyjum og flugþjónum vegna þeirra áhrifa sem útbreiðsla kórónaveirunnar hefur haft á starfsemina. Aðeins 41 flugfreyja hélt starfi sínu en Icelandair, líkt og mörg önnur flugfélög, rær nú lífróður vegna heimsfaraldursins.

Innan raða Flugfreyjufélagsins ríkir vaxandi ólga með stöðu mála. „Fólk vill meiri upplýsingar og líka þær réttu. Staðan í samningaviðræðunum er þannig ávallt kynnt með neikvæðum formerkjum jafnvel þó við sjáum í tilboðunum að Icelandair hefur komið til móts við kröfur okkar að einhverju leyti. Við erum þó tilbúin til að falla frá hvíldarákvæðum og taka á okkur meiri vinnu fyrir sömu laun,“ segir viðmælandi Túrista.

Sá hefur unnið lengi sem flugverji hjá Icelandair og er fulltrúi hóps um þrjú hundruð félagsmanna í FFÍ sem vill að undirskrifaður kjarasamningur verði borin undir atkvæði sem fyrst.

Viðkomandi vill þó ekki koma fram undir nafni og vísar til þess að gagnrýni á samninganefnd Flugfreyjufélagsins sé jafnan illa tekið. „Þess vegna tjáir fólk sig bara í lokuðum hópum,” segir viðmælandi Túrista.

Einn helsti ásteitingarsteinninn í viðræðum FFÍ og Icelandair er hvíldarákvæði sem felur í sér að áhafnir félagsins mega í mesta lagi vinna fimmtíu blokktíma á fimmtán dögum. En blokktími er sá tími sem líður frá því flugvél fer frá flugstæði fyrir brottför og þar til hún er komin á flugstæði á áfangastað. 

Félag íslenskra atvinnuflugmanna gaf þetta hvíldarákvæði eftir í samningum við Icelandair sem undirritaðir voru í síðasta mánuði. Og fyrrnefndur hópur flugfreyja og flugþjóna vill slíkt hið sama. „Það er ekki forsvaranlegt að ríghalda í eldri hvíldarákvæði við þessar aðstæður sem uppi eru. Icelandair og önnur flugfélög eru í mjög þröngri stöðu vegna Covid-19,” segir viðmælandi Túristi.

„Samningarnir stranda helst á þessu ákvæði en segja má það barn síns tíma enda sett þegar almennar reglur um hámarks vinnutíma voru ekki eins strangar og þær eru í dag. Með því að fella þetta úr gildi þá verður t.d. hægt að fara fram á að flugfreyja fari í flug frá Kaupmannahöfn og svo beint áfram til austurstrandar Bandaríkjanna við komuna til Keflavíkurflugvallar. Þetta gera flugmenn í sumum tilfellum í dag og við ættum að geta það líka þó vissulega auki þetta álagið,” segir viðmælandi Túrista úr röðum flugfreyja.

Í yfirstandandi kjaraviðræðum er forsvarsfólk Icelandair einnig að fara fram á hækka lágmarks vinnuframlag félaga í FFÍ. Laun hækka aftur á móti ekki en þau yrðu leiðrétt afturvirkt árið 2023. Þessi krafa Icelandair felur í sér að núverandi launatrygging færist úr 65 blokktímum á mánuði í 70 hjá fastráðnum flugfreyjum og flugþjónum. Þau sem eru á tímabundnum samningi fara í 75 blokktíma og lausráðnir í 78 tíma. Áfram er hámarkið 85 tímar á mánuði en þó yfir allt árið. Í dag er það 10 tímum lægra yfir vetrarmánuðina.

„Þetta er í takt við vinnuframlag áhafna annarra flugfélaga. Það er því ekki rétt að farið sé fram á 100 blokktíma á mánuði eins og talað hefur verið um. Hámarkið er áfram 85 tímar,“ segir viðmælandi Túrista og fulltrúi þess hóps félagsmanna í FFÍ sem er ósáttur við störf samninganefndar félagsins í núverandi viðræðum við Icelandair.

Ekki náðist í formann FFÍ við vinnslu þessarar fréttar.

Nýtt efni

„Fyrir þessa aðgerð voru rúmlega 800 manns í störfum sem ekki eru flugtengd og uppsagnirnar náðu eingöngu til þeirra," segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, en fyrirtækið samdi í dag um starfslok 82 starfsmanna. Uppsagnirnar náðu ekki til áhafna líkt og FF7 hafði áður greint frá. „Eins og við höfum sagt þá var árið …

Fjárfestar lögðu Play til 4,6 milljarða króna í hlutafjárútboði félagsins sem lauk þann 11. apríl síðastliðinn. Í kjölfarið urðu töluverðar breytingar á hópi stærstu hluthafa félagsins. Nú er lífeyrissjóðurinn Birta stærsti einstaki hluthafinn en samanlagt fara sjóðir á vegum Íslandssjóða fyrir enn stærri hlut. Meðal nýrra stórra hluthafa er félag í eigu Einars Sveinssonar og …

Icelandair sagði í dag upp 82 starfsmönnum en um er að ræða starfsfólk úr ýmsum deildum á skrifstofum og starfsstöðvum félagsins. Í tilkynningu er bent á að Icelandair hafi á árunum 2021 til 2023 ráðið og þjálfað um 2.500 starfsmenn og góður árangur hafi náðst við að byggja félagið hratt upp eftir heimsfaraldurinn. Nú er …

Ráðuneyti viðskipta og sjávarútvegsmála í Noregi kynnti fyrir tveimur árum drög að frumvarpi um að þarlendir kjarasamningar og reglur um aðbúnað næðu líka til áhafna erlendra skipa sem færu um norska lögsögu. Litið yrði svo á að um leið og erlent skip færi inn fyrir norska lögsögu giltu um það sömu reglur og alla innlenda …

Bláa lónið í Svartsengi hefur rýmt öll sín athafnarsvæði vegna jarðhræringa við Sundhnúkagígaröðina nú í morgun. Rýmingin gekk vel að því segir í tilkynningu og er gestum þakkaður góður skilningur á stöðunni, starfsmönnum fagleg vinnubrögð og viðbragðsaðilum gott samstarf. Bláa lónið er einn allra vinsælasti viðkomustaður ferðamanna hér á landi en vegna jarðhræringa á Reykjanesi …

Icelandair hefur gripið til hópuppsagna í dag og munu þær ná til ólíkra deilda innan fyrirtækisins að því segir í frétt Vísis. Þar er haft eftir Ásdísi Ýr Pétursdóttur, talskonu Icelandair, að dagurinn í dag sé erfiður en hún geti ekki tjáð sig nánar um stöðuna af virðingu við starfsfólkið. Heimildir FF7 herma að uppsagnirnar …

Miklar breytingar eru við sjóndeildarhringinn í grænlenskri ferðaþjónustu. Ný flugstöð verður tekin í notkun í Nuuk 28. nóvember. Síðan er ráðgert að ljúka framkvæmdum við nýjar flugstöðvar í Ilulissat og Qaqortoq á Suður-Grænlandi fyrir lok ársins 2026. Nú sinna Air Greenland og Icelandair Grænlandsflugi en færi ættu að skapast til að laða að fleiri flugfélög. …

Þýski Volkswagen ætlar ekki að játa sig sigraðan í baráttunni um markaðinn fyrir ódýrar gerðir rafbíla, þar sem kínverskir framleiðendur hafa náð góðri fótfestu og boða enn frekari landvinninga. Fyrr í mánuðinum runnu út í sandinn viðræður fornu fjendanna Volkswagen og franska Renault um að standa sameiginlega að þróun og smíði nýs rafknúins alþýðubíls til …