Eitt stærsta ferðaþjónustufyrirtæki landsins, hópbifreiðafyrirtækið Allrahanda Gray Line, hefur sagt skilið við Samtök ferðaþjónustunnar (SAF). Þetta staðfestir Þórir Garðarsson, stjórnarformaður fyrirtækisins og fyrrum varaformaður samtakanna, í svari við fyrirspurn Túrista.
Hann segir úrsögnina hafa verið þungbæra ákvörðun en það sem gerði útslagið var ákvörðun stjórnar SAF að hafna því að taka þátt í baráttu fyrirtækisins gegn „gjaldtökuokri” Isavia.
„Stjórn SAF taldi sig ekki beinan aðila að þessari baráttu þó svo að hún varðaði í raun hagsmuni allra félagsmanna samtakanna,” segir Þórir. Vísar hann til þess að þann 1. mars 2018 hóf Isavia að innheimta bílastæðagjöld á svokölluðum fjarstæðum við Leifsstöð. Upphaflega var ætlunin að rukka allt að 19.900 krónur á hverja klukkustund sem var fáranlega hátt verð segir Þórir. Gray Line kærði því gjaldtökuna til Samkeppniseftirlitsins.
„Sú stofnun brást fljótt við og bannaði gjaldtökuna til bráðabirgða. Í framhaldinu lækkaði Isavia gjaldið. Næstu misseri áttu lögmenn okkar í miklum samskiptum við Samkeppniseftirlitið til að fylgja málinu eftir. Niðurstaðan varð sú að stæðisgjöld hópferðabíla voru lækkuð á bilinu 50 til 63 prósent frá upphaflegri gjaldskrá. Enn þurfti þó að tryggja varanlega lausn og með þrýstingi frá okkur setti Samkeppniseftirlitið í júlí síðastliðnum ákveðin skilyrði fyrir útreikningi gjalda Isavia til framtíðar,” rekur Þórir.
Hann segir ferlið hafa staðið yfir í rúm tvö ár og verið tímafrekt. Við bætist svo lögfræði- og ráðgjafakostnaður upp á milljónir króna og því óskuðu stjórnendur fyrirtækisins eftir fjárhagslegri þátttöku SAF upp á tvær milljónir króna.
Þeirri beiðni var hafnað og í svari til Túrista bendir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri SAF, á að bæði Gray line og Isavia hafi á þessum tíma verið aðilar að samtökunum. Til viðbótar hafi nokkur önnur hópferðafyrirtæki haft ólíka hagsmuni af niðurstöðu málsins segir Jóhannes.
Í því samhengi má rifja upp a sumarið 2017 buðu Kynnisferðir og Hópbílar hæst í einkarétt á rútustæðunum sem eru næst Leifsstöð. Aðstöðuna nota fyrirtækin fyrir sætaferðir til Reyjavíkur. Gray Line býður einnig upp á þess háttar ferðir en þó frá fjarstæðunum sem eru lengra frá komusal flugstöðvarinnar.
Kynnisferðir og Hópbílar eru bæði hluti af SAF og framkvæmdastjóri þess fyrrnefnda er stjórnarmaður í samtökunum.
„Í raun má segja að fjórar ólíkar skoðanir og hagsmunir hafi verið uppi meðal félagsmanna gagnvart málinu. Það gefur auga leið að það er ekki einfalt fyrir samtök eins og SAF að draga taum eins félagsmanns umfram aðra í slíkri deilu,” bætir Jóhannes Þór við. Hann segist gera sér vonir um að Allrahanda Gray line verði sem fyrst hluti af samtökunum á ný. „Mikilvægi samtakamáttar ferðaþjónustufyrirtækja er meiri nú en nokkru sinni fyrr.“