Í eðlilegu árferði þá væru ófáir nú þegar búnir að bóka ferðalög út í heim fyrir vorið og sumarið. Næstu vikur myndu svo streyma inn pantanir til flugfélaga og ferðaskrifstofa fyrir komandi vertíð. Núna er ástandið hins vegar þannig að það liggur ekki fyrir hvenær heimsbyggðin kemst á ferðina á ný þó bólusetningar fyrir Covid-19 séu komnar á dagskrá.
Vestanhafs vara sóttvarnaryfirvöld við því að næstu mánuðir verði erfiðir og það verði fyrst í júní sem búið verði að bólusetja bandarísku þjóðina. Á sama tíma hefur forstjóri Delta flugfélagsins sagt að líklega verði gerð krafa um að allir farþegar í alþjóðaflugi hafi verið bólusettir.
Óvissan um hvernig ferðalögum verður háttað á næstu misserum og sérstaklega þegar kemur að flugi milli heimsálfa er því mikil. Rekstur Icelandair, líkt og fleiri flugfélaga, byggir hins vegar á farþegaflugi yfir Norður-Atlantshafið.
Sá farþegahópur gerir Icelandair kleift að halda úti tíðum ferðum til fjölda margra áfangastaða. Markaðurinn fyrir flug til og frá Íslandi er einfaldlega of lítill fyrir tvær til þrjár ferðir á dag til Kaupmannahafnar, New York, Boston, Amsterdam og Parísar.
Aðspurð segir Ásdís Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi Icelandair, það vera of snemmt að segja til um hvort skera þurfi niður hluta af sumaráætlun félagsins. Hún bendir á að hlutirnir geti breyst hratt og því erfitt að spá.
„Við erum að sjá jákvæð bókunartrend fram í tímann. Fólk er þó að taka endanlegar ákvarðanir um ferðalög með miklu styttri fyrirvara en áður vegna óvissunnar þannig að það er ekki hægt að styðjast við hefðbundin bókunarmynstur á þessum tímum. Við kjósum að vera bjartsýn og munum reyna að hámarka sveigjanleika okkar til að þjónusta alla þá eftirspurn sem verður næsta sumar enda mikið undir að geta komið hratt til baka um leið og ástandið batnar,“ segir Ásdís.
Næsta sumar gerir sumaráætlun Icelandair ráð fyrir allt að áttatíu ferðum í viku til Bandaríkjanna og Kanada og ríflega tvöfalt fleiri til Evrópu.