Samfélagsmiðlar

Þurfa að undirbjóða önnur flugfélög

Rekstur Icelandair var síðast réttum megin við núllið árið 2017. Meginskýringin liggur í því að félagið er ekki samkeppnishæft vegna hás kostnaðar segir fyrrum forstöðumaður hjá flugfélaginu.

„Við erum einfaldlega verðtakar á þessum markaði eins og staðan er núna, þar sem við erum svo lítil í alþjóðasamhengi, og við þurfum að fylgja öðrum og það er mjög þungbært fyrir félag með okkar strúktúr,“ útskýrði Birna Ósk Einarsdóttir, framkvæmdastjóri sölu- og markaðssviðs Icelandair Group, í viðtali við Viðskiptablaðið haustið 2019.

Á þessa viðkvæmu stöðu Icelandair, sérstaklega í keppni um farþega á leið yfir Norður-Atlantshafið, bendir einnig Egill Almar Ágústsson, fyrrverandi forstöðumaður leiðakerfis Icelandair, á í aðsendri grein í Viðskiptablaðinu í síðustu viku.

Þar fullyrðir hann að flestir farþegar, á leið milli Norður-Ameríku og Evrópu, velji Icelandair vegna þess að fargjaldið er lægra en býðst í beinu flugi.

„Icelandair hefur litla stjórn á því hvaða verði það selur miða til tengifarþega því það þarf að undirbjóða flesta aðra á markaðinum,“ segir Egill Almar.

Hann rekur einnig í viðtalinu að stjórnendur Icelandair hafi síðustu ár gert áætlanir um að fargjöld ættu að hækka umfram það sem var að gerast hjá samkeppninni. Þær hafi þó ekki gengið eftir og þá hafi skuldinni verið skellt á endurskipulagningu sölumála félagsins, ódýr fargjöld keppinautanna og á viðbætur við leiðakerfið.

Egill Almar, sem fór fyrir leiðakerfi Icelandair hluta af þessu umrædda tímabili, bendir aftur á móti á að tekjurnar hafi staðið í stað en ekki lækkað. Það sama verði þó ekki sagt um kostnaðinn sem hafi hækkað um sautján af hundraði og nýafstaðin endurskipulagning rekstrarins skili ekki nægilega mikilli lækkun til að gera félaginu kleift að standa sig í samkeppninni næstu ár.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …