Samfélagsmiðlar

Ísland einn af vinsælustu áfangastöðum heims hjá Hilton í N-Ameríku

„Styrkleiki okkar félags felst í fjölbreyttu vöruframboði og flóru af bæði innlendum og erlendum hótelvörumerkjum," segir Hildur Ómarsdóttir framkvæmdastjóri þróunar- og markaðsmála Icelandair hótelanna.

Hildur Ómarsdóttir, framkvæmdastjóri þróunar- og marksmála Icelandair hótelanna, svarar hér spurningum Túrista um samstarfið við Hilton, vinnu við að finna nýtt heiti á hótelkeðjuna og horfurnar næstu mánuði.

Kemur það sér ekki vel að reka hótel undir heiti Hilton nú þegar stór hluti ferðamanna á landinu er bandarískir?
Samstarf við Hilton Worldwide og sala gegnum þeirra kanala er sannarlega að reynast okkur vel núna. Bókanir fyrir sumarið á öllum okkar hótelum, sem eru rekin í sérleyfissamningi Hilton, eru góðar enda er Ísland einn af fimm vinsælustu áfangastöðum heims hjá söluteymi Hilton í Norður-Ameríku. 

Þetta er vissulega jákvæð þróun og góð vísbending um þá aukningu sem gæti orðið á næstu árum. Við áætlum stigvaxandi aukningu viðskipta á næstu fimm árum og að fjöldi gesta árið 2023 verði álíka og við náðum árið 2019. Sá mikli sprettur sem við sjáum í bókunum nú í sumar er tilkominn vegna þess að fáir áfangastaðir í Evrópu eru enn jafn aðgengilegir og Ísland. Af þeim sökum erum við með ákveðið forskot í fjölgun ferðamanna tímabundið að okkar mati.

Öll hótelin okkar njóta góðs af því að við erum með sameiginlega bókunarmiðstöð og söluteymi á aðalskrifstofu félagsins hér heima. Auk þess eru öll hótelin kynnt saman á heimasíðu okkar og þannig er eftirspurnin hámörkuð.

Hótelin á landsbyggðinni njóta því góðs af eftirspurn eftir hótelum í Reykjavík og öfugt. Á sama tíma eru Íslendingar duglegir að bóka gistingu út á landi í sumar og horfurnar því nokkuð góðar fyrir háannatímann, bæði í Reykjavík og á landsbyggðinni.

Er evrópski markaðurinn að taka við sér og hvaða þjóðir þá helst? 
Þýskaland er sterkast frá Evrópu. Frakkland og Skandinavía koma þar næst á eftir. Bretland er einnig að koma sterkt inn þó svo að Bretar hafi öllu jafna verið sterkari markhópur yfir vetrartímann og sótt frekar í sólina á sumrin. Bókanir frá Suður-Evrópu eru ekki komnar í sambærilegt horf og venja var á þessum tíma árs fyrir faraldur. Bæði Ítalir og Spánverjar hafa öllu jafna komið sterkir inn seinni part sumars og gjarnan bókað með styttri fyrirvara en aðrar þjóðir þannig að ekki er öll von úti um aukningu bókana frá þeim.

Berast pantanir orðið með lengri fyrirvara? 
Almennt eru einstaklingar að bóka með styttri fyrirvara en áður, en við erum á sama tíma með góða aukningu fyrirspurna frá ráðstefnu- og hvataferðahópum lengra fram í tímann.

Eru að eiga sér stað einhverja stóra breytingar á ferðamynstrinu
Dvalartími gesta er að lengjast og bókanir berast eins og áður sagði með mun styttri fyrirvara. Einstaklingsbókanir eru fleiri en hópabókanir fyrir sumarið líkt og við gerðum ráð fyrir. Bókanir berast öllu jafna í miklu magni frá Þýskalandi yfir vetur fyrir næsta sumar, en Ísland hefur verið mjög vinsæll áfangastaður þjóðverja yfir sumartímann til fjölda ára. Þeir fara í lengri hringferðir um landið og eru okkur mikilvægir viðskiptavinir um allt land. Það er því ánægjulegt að sjá að við verðum ekki af viðskiptum Þjóðverja í ár sökum faraldursins því þeir eru að bóka ferðir hingað til lands fyrir sumarið með nokkurra daga eða vikna fyrirvara.

Hvernig lítur haustið og veturinn út núna miðað við sama tíma árið 2019? Er verðið gjörólíkt?
Í haust og vetur erum við nokkuð á pari við 2019 í bókunum frá einstaklingum en höfum ekki náð sambærilegum fjölda hópabókana enn.

Verðið er álíka og fyrri ár, bæði fyrir einstaklinga og hópa. Við höfum hinsvegar lagt mikla áherslu á að bjóða góð gistitilboð á innlendum markaði í sumar líkt og á síðasta ári. Þá sérstaklega hagstæð kjör á fimm og átta nóttum og ánægjulegt hversu margir Íslendingar hafa nýtt sér þessi sérkjör. Einnig höfum við séð góða aukningu í bókunum smærri hópa yfir veturinn. Hlaupa-, gönguskíða-, jóga-, hjólahópar og fleiri hafa sótt okkur í auknum mæli heim á landsbyggðinni en í Reykjavík hefur t.d.verið góð aukning í fjölda gesta í detox dvöl.

Við Íslendingar erum einfaldlega ferðaglöð þjóð og það er óskandi að þessi aukning á ferðalögum innanlands, með smá dekri í mat og drykk á góðum hótelum, sé komin til að vera. Þrátt fyrir að utanlandsferðir hrökkvi vonandi einnig í gang í meira mæli.

Er búið að finna nýtt heiti á hótelin sem kemur þá í stað Icelandair og kemur til greina að þau verði líka kennd við erlendar keðjur?
Endurmörkun Icelandair hótelanna er í vinnslu um þessar mundir. Það kemur allt til greina en stefnan er þó tekin á að halda sérstöðu Icelandair hótelanna sem sterku íslensku vörumerki líkt og áður. Styrkleiki okkar félags felst í fjölbreyttu vöruframboði og flóru af bæði innlendum og erlendum hótelvörumerkjum.

Við byggjum innviði okkar á traustum grunni og höfum alltaf haft það að leiðarljósi að ganga ekki að viðskiptunum sem gefnum. Því þrátt fyrir mikla aukningu ferðamanna til landsins undanfarin ár þá hefur hún aldrei verið sjálfgefin og við verið meðvituð um það. 

Góður árangur í hótelrekstri felst í því að vera stöðugt vakandi fyrir þörfum gestanna og þróun í þjónustu hótela og veitingastaða. Það er mikilvægt að nálgast það verkefni líkt og aðra ferðaþjónustu, af ákveðinni auðmýkt og skilningi á því að viðskiptaumhverfið er síbreytilegt og mjög háð ytri aðstæðum. Það hefur undanfarið rúmt ár svo sannarlega sýnt okkur. Við hjá Icelandair Hótelum erum full bjartsýni fyrir næstu misseri, en meðvituð um að vel þarf að halda á spöðunum í þeirri uppbyggingavinnu sem er framundan og að hótelgestir eru ekki tryggðir fyrr en í raun komnir inn í hús.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …