Samfélagsmiðlar

Tengiflug Icelandair áfram í dvala eða ferðamenn færri en bankarnir spáðu

FLUGUMFERÐIN ER AÐ AUKAST HRATT ÞESSA DAGANA EN ÞAÐ ERU SÁRAFÁIR SKIPTIFARÞEGAR Í ÞOTUNUM SEM HINGAÐ KOMA. ÖFUGT VIÐ ÞAÐ SEM VAR FYRIR COVID-19.

Isavia reiknar með að tvær milljónir farþega fari um Keflavíkurflugvöll í ár. Þetta fram í fréttum Stöðvar 2. Hópurinn var síðast svona fámennur árið 2010. Það er árið sem Eyjafjallajökull gaus og stöðvaði flugumferð hér á landi og víða út í heimi.

Hingað komu 459 þúsund ferðamenn árið 2010. Spár íslensku bankanna og Seðlabankans gera aftur á móti ráð fyrir 600 til 800 þúsund erlendum ferðamönnum í ár.

Ef spárnar eiga að ganga eftir, samhliða áætlun Isavia um 2 milljónir farþega, þá þarf hlutfall Íslendinga á Keflavíkurflugvellir að vera óvenju lágt eða skiptifarþegarnir sárafáir.

Ástæðan fyrir því er sú staðreynd að hver ferðamaður kemur tvisvar fyrir í farþegatalningu Isavia. Fólk er talið þegar það lendir á Keflavíkurflugvelli og aftur þegar haldið er af landi brott. 459 þúsund ferðamenn eru því í raun 918 þúsund farþegar.

600 til 800 þúsund ferðamenn jafngilda þá 1,2 til 1,6 milljón farþega eða allt að 80 prósent af þeim fjölda farþega sem Isavia telur að muni fara um Leifsstöð í ár.

Svo hátt hlutfall erlendra ferðamanna er óraunhæft, meðal annars vegna ásóknar Íslendinga í utanlandsferðir á seinni hluta þessa árs. Árið 2010 voru Íslendingar um þrjátíu prósent farþega á Keflavíkurflugvelli. Verði vægi þeirra álíka hátt í ár, á sama tíma og ferðamannhópurinn verður í takt við spár bankanna, þá er lítið pláss fyrir skiptifarþega innan tveggja milljóna marksins.

Fjöldi skiptifarþega er líka ennþá stórt spurningamerki því bandarísk og kanadísk landamæri eru ennþá lokuð ferðamönnum.

Skiptifarþegar hafa hins vegar verið stór hluti af farþegum Icelandair eða allt að helmingur síðustu ár. Árið 2010 var hlutfallið 38 prósent en þá nýtti ein og hálf milljón farþega sér ferðir Icelandair. Félagið reiknar með að þeir verði 1,4 milljónir í ár samkvæmt því sem fram kom áætlun sem lögð var fram í tengslum við hlutafjárútboð flugfélagsins sl. haust.

Þeirri tölu nær félagið ekki ef ferðamenn verða 800 þúsund í ár á sama tíma og farþegafjöldinn á Keflavíkurflugvelli verður í takt við spá Isavia. Samkeppnin um ferðamennina er nefnilega miklu meiri en hún var árið 2010 og markaðshlutdeild Icelandair hefur dalað mikið síðan þá.

Nýtt efni

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …

Kopar er nú meðal eftirsóttustu hráefna í iðnaði og verð á honum hækkar ört - svipað og gerðist með hráolíuna á áttunda áratugnum eftir að olíuframleiðendur í Arabalöndunum settu viðskiptabann á Bandaríkin og bandalagsríki þeirra vegna stuðnings við Ísrael í Yom Kippur-stríðinu. Mikil hækkun á verði kopars á mörkuðum skýrist raunar að hluta af auknum …

Ísland komst fyrst á kortið hjá United Airlines vorið 2018 þegar félagið hóf áætlunarflug hingað frá New York. Síðar bætti bandaríska flugfélagið við ferðum hingað frá Chicago og í báðum tilvikum voru brottfarir í boði frá frá vori og fram á haust. Í fyrra varð ekkert út Íslandsflugi United frá New York en í lok …

Ferjan Sæfari leggst að bryggju í Sandvík, þorpi Grímseyjar, um hádegisbil eftir um þriggja klukkustunda siglingu frá Dalvík. Ferjan stoppar ekki lengi í eyjunni í þetta sinn heldur leggur aftur af stað frá Grímsey klukkan 14. Dagsferðalangar í Grímsey á veturna stoppa því aðeins í tæpar tvær klukkustundir í eyjunni en leggja á sig meira …

Mótun ferðamálastefnu fyrir Ísland til ársins 2030 var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira en 100 manns að þeirri vinnu. Drög að tillögu til þingsályktunar voru birti í febrúar og …

Þrátt fyrir takmarkað framboð á flugi innan Evrópu þá eru fargjöld ekki á uppleið og verðþróunin er neytendum í hag nú í sumarbyrjun að sögn forstjóra og fjármálastjóra Ryanair sem kynntu nýtt ársuppgjör félagsins nú í morgun. Reikningsár þessa stærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu lauk í lok mars sl. og þar var niðurstaðan hagnaður upp á 1,9 …