Samfélagsmiðlar

Tíðari flugferðir og mögulega fleiri áfangastaðir

Það er erfitt fyrir flugið að keppa við niðurgreiddar ferjusiglingar og rútuferðir að mati Harðar Guðmundssonar stofnanda Ernis.

„Við getum keppt við hvern sem er en þá þurfa reglurnar einfaldlega að vera þær sömu fyrir alla," segir Hörður.

Ernir fjölgaði ferðunum til Húsavíkur um fjórar í viku nú í byrjun október. Þar með býður flugfélagið upp á tvær brottfarir á dag, alla virka daga nema föstudaga. Hörður Guðmundsson, forstjóri og stofnandi, Ernis segir vísbendingar um að tíðari ferðir hafi þegar skilað sér í fjölgun farþega. Nýjasta Covid-19 bylgjan hafi þó haft neikvæð áhrif á eftirspurn. „Um leið og hert á sóttvarnarreglum þá snarfækkar bókunum,” segir Hörður.

Flugið til Húsavíkur er á viðskiptalegum forsendum á meðan ferðir Ernis til Hornafjarðar eru styrktar af hinu opinbera. Ernir flaug áður til Vestmannaeyja og líka Bíldudals og Gjögurs en eftir útboð Vegagerðarinnar, á ferðunum vestur, þá missti félagið þá flugleið. 

„Úrskurðarnefnd kærumála komst að þeirri niðurstöðu að ríkið hefði brotið á okkur við úthlutunina. Ég hef hins vegar ekki tíma í að fara í margra ára málaferli út af þessu enda orðinn 75 ára,” bendir Hörður á. En þrátt fyrir aldurinn þá tekur hann ennþá virkan þátt rekstri flugfélagsins sem hann stofnaði ásamt Jóníunu Guðmundsdóttur, eiginkonu sinni, fyrir fimmtíu og einu ári síðan. 

Ríkið rukkar flugfélögin en niðurgreiðir aðra samgöngumáta

Það voru hins vegar ekki útboðsmál heldur minnkandi eftirspurn sem urðu til þess að áætlunarflugið til Vestmannaeyja lagðist af. Og það mat Harðar að erfitt sé fyrir flugfélögin að keppa við Herjólf. 

„Við vorum búin að halda úti flugi til Eyja í tíu ár en þegar Covid-faraldurinn skall á þá fækkaði farþegum mjög mikið. Það hefur líka mikil áhrif að ferjan er niðurgreidd að miklu leyti og flugið ræður ekkert við þá samkeppni. Tilraun Icelandair til að fljúga á þessari leið í sumar endaði til að mynda fyrr en lagt var upp með. Staðreyndin er sú að það sem Isavia rukkar flugfélögin í alls kyns gjöld er mörgum sinnum meira en sem nemur fargjaldinu hjá Herjólfi. Eyjamenn borga til að mynda 800 krónur fyrir farið með ferjunni en aðrir tvöfalt meira. Á sama tíma þurfa flugfélögin að borga mörg þúsund krónur á hvern farþega í skatta og gjöld og fyrir leigu á aðstöðu í flugstöðvum ríkisins. Flugfélagið sjálft á svo eftir að fá inn fyrir sínum kostnaði. Það skiptir í raun engu máli hvort þú ert  að fljúga með tóma vél eða fulla því ríkið, í gegnum Isavia, tekur alltaf sitt. Þetta er ein af ástæðunum fyrir því að flugið er óþarflega dýrt miðað við aðra samgöngumáta, t.d. strætó og rútur þar sem farmiðinn er líka niðurgreiddur af ríkinu.” 

Fjölbreytt verkefni á borði flugfélagsins

Þó áætlunarflug frá Reykjavíkurflugvelli sé kjarninn í rekstri Ernis þá eru verkefnin fjölbreytt. Hörður segir flugfélagið í raun vera innviðafyrirtæki sem sinni alls kyns verkefnum. Fljúgi til að mynda eftir varahlutum í álver, ferji hópa ferðamanna út á land og sinni verkefnum fyrir Netflix og Sinfóníuna svo nokkur dæmi séu nefnd. Auk alls þessa þá sér Ernir um sjúkraflug út fyrir landsteinana og flýgur því reglulega með sjúklinga til Svíþjóðar. 

Útilokar ekki nýja áfangastaði

Hörður segist líta björtum augum til framtíðar og ætlunin sé að efla flugfélagið á næstunni líkt og tíðari ferðir til Húsavíkur eru dæmi um. Hann útilokar heldur ekki að Ernir muni blanda sér í baráttuna á fleiri stöðum en nú er. Til að mynda með þátttöku í útboði á ferðum til Vopnafjarðar og Þórshafnar ef heimilt verður að sinna þeim frá Reykjavík líkt og Vegagerðin var með til skoðunar en hætti við. Eins telur Hörður ljóst að ríkið þurfi fyrr en síðar að koma að fluginu til Ísafjarðar og þá opnist möguleiki fyrir flugfélagið.

„Við höfum verið þæg og góð síðustu 50 ár og höfum verið með sömu kennitöluna allan þann tíma. Önnur félög hafa skipt nafn eða kennitölu á þessum tíma en eigna sér samt flugsöguna. Við getum keppt við hvern sem er en þá þurfa reglurnar einfaldlega að vera þær sömu fyrir alla,” segir Hörður að lokum.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …