Samfélagsmiðlar

Hver farþegi Icelandair borgaði mun meira

Það verða ekki mörg flugsæti seld undir kostnaðarverði hjá Icelandair í ár segir forstjóri félagsins.

Icelandair skilaði síðast hagnaði árið 2017 en í ársbyrjun 2018 var gert ráð fyrir hagnaði það ár. Það rættist ekki meðal annars vega pressu á farmiðaverðið. Nú er verðið töluvert hærra en þá var.

Meðaltekjur Icelandair af hverjum farþega voru 26 prósentum hærri á síðasta ársfjórðungi í samanburði við sama tíma árð 2018. Þetta sýna útreikningar Túrista sem byggja á uppgjörum félagsins en þar er bæði horft til farþegatekna félagsins og svokallaðra hliðartekna. Til þeirra teljast t.d. tekjur af sölu á farangursheimildum og vali á sætum.

Það er hins vegar ekki hægt, með góðu móti, að gera samanburð við árið 2019. Það ár tekjufærðu nefnilega stjórnendur Icelandair skaðabætur frá Boeing, vegna kyrrsetningar Max þotanna, sem farþegatekjur. Það er því bara hópur starfsmanna Icelandair sem þekkir hversu háar tekjurnar voru í raun árið 2019.

Bjartsýnn á verðþróunina

Icelandair gefur ekki upp þróun meðaltekna á hvern farþega í uppgjörum sínum en á afkomufundi félagsins, síðastliðinn föstudag, spurði Túristi út í þessa verðþróun. Í svari Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, kom fram að hækkunin skrifaðist m.a. á betri sölu á Saga Class miðum núna í samanburði við árið 2018 þegar hlutfall Economy Light miða var hærra. Bogi benti jafnframt á að það væru margir hlutir sem hefðu áhrif á þessar stærðir en hann væri bjartsýnn á verðþróunina í ár, m.a. vegna undirliggjandi eftirspurnar eftir ferðalögum.

Hann ítrekaði jafnframt að ætlunin væri að gera rekstur Icelandair arðbæran á ný og það þýddi að félagið myndi ekki selja mikið af flugmiðum undir kostnaðarverði.

Í því samhengi má rifja upp að Icelandair skilaði neikvæðri afkomu árið 2018 sem stjórnendur félagsins röktu meðal annars til „ósjálfbærra fargjalda“ á markaðnum. Afkomuspá þeirra fyrir árið 2018, sem gefin var út í febrúar sama ár, gerði þó ráð fyrir vænum hagnaði.

Vægi fraktflutninga margfaldast

Sem fyrr segir þá upplýsir Icelandair ekki sérstaklega um þróun meðaltekna á hvern farþega í uppgjörum sínum en veitir í staðinn sýn á einingatekjur og einingakostnað. Báðar þessar stærðir fóru upp á við á síðasta fjórðungi í samanburði við þriðja ársfjórðung í fyrra. Það ber þó að hafa í huga að Icelandair reiknar tekjur af fraktflutningum inn í einingatekjurnar en vægi þeirra hefur aukist umtalsvert í heimsfaraldrinum. Á síðasta fjórðungi síðasta árs námu tekjur af vöruflutningum um 15 prósent af heildartekjum félagsins sem er þrefalt hærra hlutfall en allt árið 2018.

Ef frakttekjurnar eru teknar út úr myndinni og aðeins horft til farþegtekna þá hækkuðu einingatekjurnar um 11 prósent á síðasta fjórðungi síðasta árs í samanburði við sama tíma árið 2018. Sem fyrr er ekki hægt að gera samanburð við 2019 vegna skaðabótanna frá Boeing sem færðar voru sem farþegatekjur.

Nýtt efni

Margir sem eru að basla í ferðaþjónustu fjarri höfuðborgarsvæðinu horfa öfundaraugum til Suðurlands, sem nýtur nálægðar við Keflavíkurflugvöll og Reykjavík - og státar af áfangastöðum sem ferðamenn sækjast eftir að heimsækja og hafa verið mjög vel kynntir síðustu áratugi.   Það er stöðugur straumur ferðamanna um Suðurland, meðfram „gullströndinni,“ sem hótelhaldarinn fyrir austan nefndi svo - …

Löngu áður en hið svokallaða „Bulletproof“ kaffi leit dagsins ljós settu Tíbetar smjörklípu út í morgunteið sitt til að byrja daginn á rjúkandi og næringarríkan hátt. Í köldu háfjallalofti Himalaja-fjallanna hefur þessi salti, rjómakenndi og hitaeiningaríki drykkur orðið að daglegri hefð sem er ómissandi í matarmenningu þjóðarinnar.Á máli heimamanna nefnist drykkurinn „po cha,“ sem einfaldlega …

Í nærri fimmtán hafa Icelandair og bandaríska flugfélagið Jetblue átt í samstarfi sem gerir viðskiptavinum þeirra kleift að kaupa tengiflug með hinu félaginu á einum miða og innrita farangur alla leið. Þannig getur farþegi sem ætlar héðan til Orlando í sumar keypt farið alla leið hjá Icelandair þó flogið sé með Jetblue seinni legginn, frá …

Aspasinn fyrirfinnst í þremur litbrigðum – hvítur, grænn og fjólublár. Hér er í raun um að ræða sömu plöntuna en afbrigðin hafa ólíka eiginleika og ræðst liturinn af því ásamt hlutfalli sólarljóss við ræktunina. Þetta næringarríka grænmeti er ein þeirra matjurta sem maðurinn hóf fyrst að rækta en elstu heimildir um aspasræktun eru um 2.000 …

Það voru vísbendingar um offramboð á flugi héðan til London og Frankfurt síðastliðinn vetur að mati stjórnenda Icelandair. Nú er hins vegar útlit fyrir nokkru færri brottfarir til beggja þessara borga á komandi vetri. Þannig hefur Wizz Air ekki lengur á boðstólum flug til Íslands frá London og þar með dregst framboð á flugi hingað …

Ferðaskrifstofur sem selja Íslandsferðir horfa nú í auknum mæli á eftir viðskipavinunum til Noregs þar sem verðlagið er skárra. Norskir ferðafrömuðir eru líka brattir í viðtölum þessa dagana og almennt sammála um að nýliðinn vetur hafi gengið vel og sumarið verði „dúndurgott" eins og það síðasta. Og opinberar tölur sýna að veturinn gekk vel í …

Þrotabú Wow Air hefur höfðað 11 riftunarmál vegna greiðslna til kröfuhafa flugfélagsins fyrir gjaldþrot þess í mars 2019. Fyrrum forstjóra flugfélagsins og eigenda, Skúla Mogensen, er stefnt til greiðslu skaðabóta í öllum þessum málum. Auk þess er farið fram á skaðabætur frá fyrrum stjórn fyrirtækisins í níu málum. Í stjórninni sátu Liv Bergþórsdóttir, sem var …

Þingmennirnir Jóhann Páll Jóhannsson (S) og Óli Björn Kárason (D) eru ekki bjartsýnir á að Alþingi nái að afgreiða þingsályktuntillögu Lilju Alfreðsdóttur (B), ráðherra ferðamála, um nýja ferðamálastefnu til ársins 2030. Þetta kom fram í máli þingmannanna í pallborðsumræðum á fundi Samtaka ferðaþjónustunnar í fyrradag. Ráðherrann tók líka þátt í pallborðinu og átti þar lokaorðin. …