Samfélagsmiðlar

Icelandair nærri varnarlaust frá og með sumrinu

Heimsmarkaðsverð á þotueldsneyti er komið langt yfir þau mörk sem stjórnendur Icelandair horfa til í afkomuspá sinni. Frá og með 1. júlí er félagið í svipaðri stöðu og Wow Air var á sínum tíma.

Boeing 757 þota Icelandair í Vancouver í Kanada.

Um langt árabil hafði Icelandair þann háttinn á að semja fyrirfram um verð á helming af eldsneytisnotkuninni til næstu tólf mánaða. Til viðbótar festi félagið verðið á tæplega tíund af notkuninni til næstu 13 til 18 mánaða.

Þegar landamæri lokuðust við upphaf heimsfaraldursins þá reyndust þessir samningar Icelandair dýrkeyptir og uppgjör á þeim var hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu félagsins sumarið 2020. Í kjölfarið eignfærði félagið skattalegt tap vegna þessara eldsneytisvarna upp á rúma fimm milljarða króna. Sú upphæð getur nýst í framtíðinni til að jafna út skattgreiðslur af mögulegum hagnaði flugfélagsins.

Hluti af gömlu samningum eru þó ennþá í gildi og þar með hefur Icelandair verið með fast verð á um þrjátíu prósent af eldsneytiskaupum sínum fyrstu þrjá mánuðina í ár. Á öðrum ársfjórðungi dekka samningarnir nærri fjórðung notkunarinnar. Icelandair greiðir að jafnaði 663 dollara fyrir hvert tonn af olíu sem bundið er þessum samningum. Þetta kom fram á uppgjörsfundi flugfélagsins í síðasta mánuði.

Í sömu stöðu og Wow Air á sínum tíma

Þar kom hins vegar ekki fram hver staðan er á eldsneytissamningum Icelandair lengra fram í tímann. En samkvæmt svari við fyrirspurn Túrista þá hefur flugfélagið aðeins varið rétt undir tíu prósent af áætlaðri olíunotkun á þriðja ársfjórðungi, þ.e. júlí til september. Þetta er sá ársfjórðungur sem þar sem rekstur Icelandair þarf að skila nægum hagnaði til að jafna út tapið sem vanalega er á fyrsta og síðasta fjórðungi.

Eldsneytisvarnir Icelandair frá og með 1. júlí nk. eru því sáralitlar sem mikil breyting frá því sem verið hefur. Það er þó ekki óþekkt að flugfélög kaupi eldsneyti á markaðsverði í stað þess að festa verðið langt fram í tímann. Wow Air var til að mynda aldrei með þess háttar varnir sem kom sér vel á árunum sem olíuverðið var lágt. Aftur á móti gerði það félaginu erfitt fyrir árið 2018 þegar eldsneytisverðið rauk upp. Þá fór varð olían reyndar aldrei eins dýr og hún er í dag.

Hefur rokið upp eftir innrásina

Verð á olíu var orðið hátt áður en innrás Rússa í Úkraínu hófst en hefur síðan þá hækkað umtalsvert. Og sú staða kallar á breytingar að mati stjórnenda Wizz Air, næststærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu. Þeir hafa hingað til ekki keypt olíu fram í tímann en í morgun tilkynntu þeir að gengið hefði verið frá samningum um fast verð á helmingi eldsneytisnotkunar félagsins til næstu fjögurra mánaða. Fyrir þetta greiðir Wizz Air 1.172 dollara á tonnið en í tilkynningu er bent á að þetta sé töluvert undir markaðsverði dagsins því það nemi 1.300 dollurum á tonnið.

Er komið langt yfir mörkin

Ef stjórnendur Icelandair horfa til þess að tryggja sér fast verð á olíu lengra fram í tímann þá má gera ráð fyrir að félagið geti í besta falli gengið að sömu kjörum og Wizz Air. Umsvif Icelandair eru nefnilega miklu minni en ungverska félagsins.

Um leið yrði spá um jákvæða afkomu Icelandair í ár í hættu. Sú gerir nefnilega ráð fyrir að félagið greiði að jafnaði 800 dollara fyrir hvert tonn af þotueldsneyti í ár. Þetta hafði Fréttablaðið eftir Boga Nils Bogasyni, forstjóra flugfélagsins, í síðustu viku. „Hækkanir umfram það munu hafa áhrif á afkomuna til verri vegar,“ bætti forstjórinn við.

Nýtt efni

Hann var nýorðinn 14 ára gamall þegar eitt af stóru félögunum í Belgíu, Genk, hafði samband við hann og bauð honum pláss í fótboltaakademíunni sem hafði þá mjög góðan orðstír. Það tók Kevin de Bruyne nokkurn tíma að sannfæra foreldra sína um að það væri góð hugmynd fyrir hann að flytja frá Drongen til að …

Play leitar nú fjárfesta sem vilja leggja félaginu til 1,4 milljarða króna í það minnsta. Stærstu hluthafarnir hafa gefið vilyrði sitt fyrir innspýtingu upp á 2,6 milljarða kr. en sú viðbót er háð því skilyrði að það safnist alla vega 4 milljarðar í nýtt hlutafé. Áður höfðu stjórnendur Play gefið út að þeir þyrftu þrjá …

Mikil umferð farþega var um evrópska flugvelli í janúar, víða fór farþegafjöldinn fram úr því sem var í sama mánuði 2019. Um 46 flugvöllum á Spáni, sem AENA starfrækir, var farþegafjöldinn 18,6 milljónir, sem er 10 prósentum fleiri en í janúar í fyrra. Flestir fóru um flugvöllinn í Madríd nú í janúar síðastliðnum, nærri 4,8 …

Það sem af er ári hefur hægt á eftirspurn á rafbílamarkaði heimsins og framleiðendur bregðast við með því að segja upp starfsfólki, minnka framleiðslukostnað og breyta áætlunum sínum. Þetta bakslag gæti seinkað orkuskiptum í vegasamgöngum.  Þýski gæðabílaframleiðandinn Mercedes-Benz tilkynnti í gær að markmiðum um rafbílavæðingu yrði frestað um fimm ár og sjá til þess að …

Stjórn Volvo Cars ætlar að láta af því verða að minnka hlutinn í sænska rafbílaframleiðandanum Polestar en áformin voru fyrst kynnt í byrjun þessa mánaðar. Fjárfestar tóku tíðindunum vel því hlutabréfin í Volvo hækkuðu í kjölfarið um fjórðung. Endurteknar hlutafjáraukningar Polestar hafa nefnilega haft neikvæð áhrif á gengi Volvo í kauphöllinni í Stokkhólmi samkvæmt frétt …

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …