Samfélagsmiðlar

Icelandair nærri varnarlaust frá og með sumrinu

Heimsmarkaðsverð á þotueldsneyti er komið langt yfir þau mörk sem stjórnendur Icelandair horfa til í afkomuspá sinni. Frá og með 1. júlí er félagið í svipaðri stöðu og Wow Air var á sínum tíma.

Boeing 757 þota Icelandair í Vancouver í Kanada.

Um langt árabil hafði Icelandair þann háttinn á að semja fyrirfram um verð á helming af eldsneytisnotkuninni til næstu tólf mánaða. Til viðbótar festi félagið verðið á tæplega tíund af notkuninni til næstu 13 til 18 mánaða.

Þegar landamæri lokuðust við upphaf heimsfaraldursins þá reyndust þessir samningar Icelandair dýrkeyptir og uppgjör á þeim var hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu félagsins sumarið 2020. Í kjölfarið eignfærði félagið skattalegt tap vegna þessara eldsneytisvarna upp á rúma fimm milljarða króna. Sú upphæð getur nýst í framtíðinni til að jafna út skattgreiðslur af mögulegum hagnaði flugfélagsins.

Hluti af gömlu samningum eru þó ennþá í gildi og þar með hefur Icelandair verið með fast verð á um þrjátíu prósent af eldsneytiskaupum sínum fyrstu þrjá mánuðina í ár. Á öðrum ársfjórðungi dekka samningarnir nærri fjórðung notkunarinnar. Icelandair greiðir að jafnaði 663 dollara fyrir hvert tonn af olíu sem bundið er þessum samningum. Þetta kom fram á uppgjörsfundi flugfélagsins í síðasta mánuði.

Í sömu stöðu og Wow Air á sínum tíma

Þar kom hins vegar ekki fram hver staðan er á eldsneytissamningum Icelandair lengra fram í tímann. En samkvæmt svari við fyrirspurn Túrista þá hefur flugfélagið aðeins varið rétt undir tíu prósent af áætlaðri olíunotkun á þriðja ársfjórðungi, þ.e. júlí til september. Þetta er sá ársfjórðungur sem þar sem rekstur Icelandair þarf að skila nægum hagnaði til að jafna út tapið sem vanalega er á fyrsta og síðasta fjórðungi.

Eldsneytisvarnir Icelandair frá og með 1. júlí nk. eru því sáralitlar sem mikil breyting frá því sem verið hefur. Það er þó ekki óþekkt að flugfélög kaupi eldsneyti á markaðsverði í stað þess að festa verðið langt fram í tímann. Wow Air var til að mynda aldrei með þess háttar varnir sem kom sér vel á árunum sem olíuverðið var lágt. Aftur á móti gerði það félaginu erfitt fyrir árið 2018 þegar eldsneytisverðið rauk upp. Þá fór varð olían reyndar aldrei eins dýr og hún er í dag.

Hefur rokið upp eftir innrásina

Verð á olíu var orðið hátt áður en innrás Rússa í Úkraínu hófst en hefur síðan þá hækkað umtalsvert. Og sú staða kallar á breytingar að mati stjórnenda Wizz Air, næststærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu. Þeir hafa hingað til ekki keypt olíu fram í tímann en í morgun tilkynntu þeir að gengið hefði verið frá samningum um fast verð á helmingi eldsneytisnotkunar félagsins til næstu fjögurra mánaða. Fyrir þetta greiðir Wizz Air 1.172 dollara á tonnið en í tilkynningu er bent á að þetta sé töluvert undir markaðsverði dagsins því það nemi 1.300 dollurum á tonnið.

Er komið langt yfir mörkin

Ef stjórnendur Icelandair horfa til þess að tryggja sér fast verð á olíu lengra fram í tímann þá má gera ráð fyrir að félagið geti í besta falli gengið að sömu kjörum og Wizz Air. Umsvif Icelandair eru nefnilega miklu minni en ungverska félagsins.

Um leið yrði spá um jákvæða afkomu Icelandair í ár í hættu. Sú gerir nefnilega ráð fyrir að félagið greiði að jafnaði 800 dollara fyrir hvert tonn af þotueldsneyti í ár. Þetta hafði Fréttablaðið eftir Boga Nils Bogasyni, forstjóra flugfélagsins, í síðustu viku. „Hækkanir umfram það munu hafa áhrif á afkomuna til verri vegar,“ bætti forstjórinn við.

Nýtt efni

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …