Samfélagsmiðlar

Kostnaðurinn ennþá töluvert hærri en lagt var upp með

Spá stjórnenda Icelandair um jákvæða afkomu í ár var afturkölluð í tengslum við uppgjör félagsins fyrir fyrsta fjórðung ársins.

Þó miklar olíuverðshækkanir séu ekki teknar með í reikninginn þá hefur einingakostnaður Icelandair hækkað hratt síðustu fjórðunga. Hjá finnska flugfélaginu Finnair var þróunin þveröfug.

Kostnaður á hvern sætiskílómetra (CASK) var nefnilega jafnhár hjá félögum tveimur á síðasta ársfjórðungi í fyrra eða sjö dollarasent eins og sjá má á línuritinu hér fyrir neðan. Fyrstu þrjá mánuðina í ár lækkaði svo kostnaðurinn hjá Finnair en fór upp á við hjá Icelandair. Niðurstaðan var 27 prósent hærri einingakostnaður en hjá finnska keppinautnum.

Spurð um þessa ólíku þróun milli félganna tveggja þá segir í svari Icelandair að samanburður við önnur flugfélög sé alltaf erfiður og sérstaklega í því óeðlilega ástandi sem flugheimurinn hafi verið að fást við.

Talsmaður Finnair segir í svari til Túrista að lækkunin þar á bæ skrifist fyrst og fremst á almennan niðurskurð á kostnaði. Einnig hafi félagið aukið framboð sitt en hlutfallslega hafi kostnaðurinn hækkað minna.

Í tengslum við hlutafjárútboð Icelandair haustið 2020 var kynnt spá um reksturinn til næstu ára. Þar var meðal annars lagt upp með að einingakostnaðurinn í ár yrði 5,3 dollarasent að frádregnum kostnaði við olíukaup. Á fyrsta fjórðungi ársins var einingakostnaðurinn hins vegar 8,2 sent eða 55 prósent hærri en markmiðið sem fjárfestum var kynnt.

Þegar þetta bil er borið undir Icelandair og spurt hvort raunhæft sé að ná markmiðinu þá segir í svari félagsins að margt hafi breyst síðan útboðið fór fram.

„Ef allir ytri þættir hefðu þróast eins og lagt var upp með þar og ef uppbygging félagsins hefði ekki breyst þá er ekki ólíklegt að CASK (einingakostnaður) þróunin hefði verið eins og lagt var upp með í fjárfestakynningunni,“ segir í svarinu.

Er vísað til þess að þróun heimsfaraldursins hafi verið með allt öðrum hætti en gert var ráð fyrir. Til að mynda hafi verið gengið út frá stöðugri uppbyggingu leiðarkerfisins en ekki þeim sveiflum orðið hafa og reynst kostnaðarsamar.

„Ómíkron afbrigðið hafði til dæmis slík áhrif á fyrsta fjórðungi með tilheyrandi hækkun á einingakostnaði. Það er jafnframt mjög mikil árstíðasveifla í okkar rekstri og líklega aldrei meiri en nú. Það er því talsverður kostnaður sem er að falla til á fyrsta ársfjórðungi sem mun skila tekjum síðar á árinu. Það er því ekki hægt að draga miklar ályktanir af því hvernig CASK (einingakostnaður) fyrir árið í heild muni verða út frá fyrsta fjórðungi,“ segir í svarinu.

Þar er jafnframt bent á að sameining rekstrar innanlandsflugs og millilandaflugs Icelandair hafi haft sitt að segja, bæði á einingatekjur og -kostnað og sama megi segja um áhrif verðbólgu.

Þess má geta að hin skráðu norrænu flugfélögin hafa ennþá ekki birt uppgjör fyrir fyrsta fjórðung þessa árs og því er ekki hægt að taka þau með í samanburðinn hér fyrir ofan.

Nýtt efni

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …

Hann er önnum kafinn við að búa til smjördeig fyrir bökurnar þegar símaviðtalið hefst en er með hendurnar frjálsar og spjallar á meðan. Smjördeigið á leið yfir botninn með fyllingunni - MYND: © Arctic Pies „Við vorum þrír Ástralir sem stofnuðum þetta fyrirtæki saman og tengdum í gegnum þessa sömu matarupplifun. Það er pínu flókið …