Á Keflavíkurflugvelli standa Icelandair og Play undir bróðurparti umferðarinnar en þar eftir kemur hið ungverska Wizz Air. Stjórnendur þess nýttu tímann í heimsfaraldrinum til að opna nýjar starfsstöðvar og kaupa nýjar Airbus þotur. Þar á meðal hátt í þrjátíu eintök af A321 XLR sem eru hefðbundnar farþegavélar með drægni á við breiðþotur.
Þær eiga til dæmis að drífa frá Keflavíkurflugvelli og alla leið til Dubaí og syðsta hluta Kaliforníu og gætu hentað Icelandair vel eins og rætt hefur verið.
Verðið á þotunum hefur þó hækkað umtalsvert að undanförnu ef marka má orð József Váradi, forstjóra Wizz Air. Í tilkynningu sem félagið sendi frá sér í morgun, vegna nýs uppgjörs, tekur forstjórinn nefnilega sérstaklega fram að félagið hafi tryggt sér góð kjör á nýju þotunum áður en verðlagið fór á flug.
Til viðbótar við verðbólguna hafa biðlistar eftir nýju þotum lengst enda hafa stjórnendur flugfélaga verið duglegir við að kaupa flugvélar síðustu misseri. Icelandair hefur til að mynda tryggt sér fleiri eintök af Boeing Max en er líka í viðræðum við Airbus um möguleg flugvélakaup enda þarf félagið á langdrægari þotum að halda sem fyrr segir.
En þrátt fyrir að flugvélaviðskiptin hafi verið vel lukkuð að mati forstjóra Wizz Air þá hefur afkoma flugfélagsins ekki verið góð að undanförnu. Í morgun birti félagið uppgjör sem nær yfir tímabilið mars til september og niðurstaðan var tap upp á 384 milljónir evra eða 55 milljarða króna á gengi dagsins.
Langstærsti hluti tapsins skrifast á þá staðreynd að Wizz Air borgar fyrir leigu á flugvélum í bandaríkjadollar á sama tíma og tekurnar eru að mestu í evrum. Það samband kemur ekki vel út núna þegar dollarinn er mjög sterkur.
Af þeim sökum hafa stjórnendur Wizz Air unnið að því að færa leigusamningana yfir í evrur og í þeim viðræðum vinnur það með flugfélaginu að einn stærsti hluthafinn á nærri allar þoturnar. Þar er á ferðinni Bill Franke, sá sami og sýndi fjárfestingu í Wow Air áhuga eftir að slitnaði upp úr viðræðum Icelandair og Skúla Mogensen í árslok 2018. Ekkert varð þó af viðskiptunum eins og við þekkjum öll.