Samfélagsmiðlar

Virgin styður ekki lengur stækkun Heathrow

Deilur halda áfram vegna vaxandi kostnaðar flugfélaga sem fara um Heathrow-flugvöll, sem að stórum hluta er í eigu erlendra fjárfestingarsjóða. Áformum um að hækka lendingargjöld um 120 prósent hafa mætt mikilli andstöðu. Nú hefur Virgin-flugfélagið dregið til baka stuðning við stækkun flugvallarins.

Fyrir heimsfaraldurinn studdi Virgin eindregið áform um lagningu þriðju flugbrautarinnar við Heathrow. Í gær gagnrýndi Shai Weiss, forstjóri flugfélagsins, hinsvegar harkalega tillögu stjórnar flugvallarins um að lendingargjöld yrðu hækkuð um 120 prósent. Hann biðlaði til flugmálayfirvalda (CAA) um að gera úrbætur á stjórnkerfi flugvallarins og gefa meiri gaum að misbeitingu valds þessa flugvallar sem væri í raun í einokunarstöðu. „Fyrr en úr þessu hefur verið bætt er vandséð að hægt sé að styðja frekari útþenslu flugvallarins,“ hefur The Guardian eftir forstjóranum, sem talaði á ráðstefnunni Airlines 2022 í London í gær.

Bresk flugmálayfirvöld samþykktu í sumar að Heathrow fengi að hækka lendingargjöld um 56 prósent, eða í yfir 30 pund á hvern farþega. Tekið var fram að þessi gjöld þyrftu síðan að hafa lækkað aftur fyrir 2026. Ráðamenn Heathrow brugðust við með því að segja að flugmálayfirvöld vanmætu fjárfestingarþörf flugvallarins. Forstjóri Virgin segir hinsvegar að fyrirætlanir um hækkun lendingargjalda kæmi sér vel fyrir flugvöllinn og eigendur hans, sem flestir eru erlendir, þ.á m. Katar og fjárfestingasjóður Alþýðulýðveldisins Kína (CIC), en illa fyrir neytendur, flugfélög og efnahag Breta.

Þessi orð forstjóra Virgin koma í kjölfar vandræðanna sem sköpuðust í sumar. Stjórnendur Heathrow höfðu gert ráð fyrir miklu minni eftirspurn í sumar en varð raunin og ásökuðu þeir flugfélögin um vangetu til að þjóna allri þeirri umferð sem brast á. Sett voru fjöldatakmörk og miðað við að 100 þúsund farþegar færu um flugvöllinn á dag. Forstjóri Virgin segir að þessi uppákoma hafi rýrt traust farþega og brýnt sé að forðast að sama staða komi upp næsta sumar.

„Regluverkið í kringum Heathrow-flugvöll virkar ekki. Það er ónýtt og þarfnast umbóta,“ sagði Shai Weiss í London í gær. Aðspurður sagði forstjórinn að Virgin myndi styðja stækkun flugvallarins ef kröfum félagsins væri mætt, sérstaklega ef horfið væri frá mikilli hækkun lendingargjalda svo samkeppnisstaðan yrði ekki skert.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …