Stjórnvöld í Hollandi vilja minnka mengun frá flugumferð á Schiphol-flugvelli og þess vegna sett takmörk á afnot flugfélaganna. Að auki hefur skortur á fólki til ýmissa þjónustustarfa verið til trafala á mesta annatímanum á sumrin. Hefur verið varað við að vandræðin frá síðasta sumri endurtaki sig í ár.
Fjöldi flugferða um Schiphol var takmarkaður við 500 þúsund flug á ári en nýlega ákvað hollenska ríkisstjórnin að fækka þeim enn frekar – niður í 460 þúsund. Ákvörðunin tekur gildi í nóvember á þessu ári. IATA segir þetta brot á fyrra samkomulagi og ætlar að láta reyna á lögmætið fyrir dómstólum.
IATA og flugiðnaðurinn í heild telur að hollensk stjórnvöld séu með frekari takmörkunum að brjóta Evrópureglur um takmarkanir á hljóðmengun og sömuleiðis alþjóðasamning kenndan við Chicago um sama efni. Í reglum sem Evrópusambandið hefur sett er kveðið á um að stjórnvöldum í aðildarríkjum sé skylt að ráðfæra sig við hagaðila sem reglurnar beinast að og að það geti aðeins talist þrautarlending að takmarka beinlinis fjölda flugferða. Þá verði jafnframt að vega saman annars vegar hagsmuni íbúa og áhyggjur af umhverfisáhrifum og hinsvegar fjárhagslega hagsmuni flugfélaga og samfélagsins í heild. IATA telur að hollensk stjórnvöld hafi ekki virt þessar reglur og sjónarmið með ákvörðun sinni um að fækka flugferðum um Schiphol enn frekar. Flugiðnaðurinn minnir á að fyrir heimsfaraldur hafi flugstarfsemin skapað 330 þúsund störf í Hollandi og efnahagsleg umsvif svari jafnvirði 30 milljarða Bandaríkjadollara.
Willie Walsh, forstjóri IATA, segir í yfirlýsingu að með ákvörðun sinni um að takmarka flugumferð séu Hollendingar að skaða eiginn efnahag. Ákvörðunin stangist á við gildandi reglur innan Evrópusambandsins og sé á skjön við alþjóðasamninga. Í stað þess að einblína á takmörkun flugumferðar hefðu stjórnvöld í Hollandi átt að hafa samráð við sjálf flugfélögin um leiðir til að draga úr hljóðmengun og kolefnislosun.
IATA bendir á að hljóðmengun frá flugvélum hafi minnkað um helming á síðasta áratug og að með endurnýjun flugflota keppi flugfélögin að því marki að verða kolefnishlutlaus árið 2050 með innleiðingu sjálfbærs eldsneytis, SAF, en Hollendingar hafi einmitt verið leiðandi á því sviði.