Cathay Pacific er stærsta flugfélagið í Hong Kong og var í hópi þeirra flugfélaga í heiminum sem nutu mestrar velgengi á árunum fyrir heimsfaraldurinn. Hinsvegar settu Covid-19 og pólitísk óvissa um framtíð Hong Kong strik í reikninginn. Um síðustu áramót var því þó spáð að bjartari tímar væru framundan. Það hefur gengið eftir það sem af er ári. Á fyrstu fjórum mánuðum ársins flutti Cathay Pacific 3,7 prósentum fleiri farþega en í sömu mánuðum í fyrra. Stærstu eigendur Cathay Pacific eru breska fjárfestingafélagið Swire Pacific (42.3%) og kínverska ríkisflugfélagið Air China (28.2%).
Flugvélar Cathay Pacific á flugvellinum í Hong Kong – MYND: Al Reile Dela Torre / Unsplash
Atburðir sem urðu um borð í flugvél Cathay Pacific á leið frá Chengdu í Suðvestur-Kína til Hong Kong síðastliðinn sunnudag vöktu hörð viðbrögð víða og forráðamenn félagsins og sjálfsstjórnarhéraðsins voru ekki hikandi í viðbrögðum sínum til að verja orðsporið.
Farþegi um borð í umræddri flugvél sagði frá því í netfærslu að flugfreyjur um borð hefðu verið að tuða sín í milli á ensku og kantónsku um farþegana um borð. Upptaka náðist af því þegar flugfreyjurnar gerðu grín að lélegri enskukunnáttu – að farþegarnir væru svo lélegir í ensku að þeir bæðu um gólfteppi (carpet) en ekki ábreiðu (blanket). Á upptökunni heyrist ein flugfreyjan segja hreint út við farþega: „Ef þú getur ekki sagt blanket á ensku þá getur þú ekki fengið svoleiðis. Carpet er nefnilega þetta sem er á gólfinu. Þú mátt leggjast þar ef þú vilt.“
Þessi upptaka fór víða og olli miklu uppnámi á samfélagsmiðlum.
Götumynd frá Hong Kong – MYND: Chromatograph / Unsplash
Þessi dónaskapur starfsfólks um borð í flugvélinni er hneisa og álitshnekkir fyrir Cathay Pacific sem hefur verið að ná vopnum sínu að nýju eftir erfið ár sem einkennst hafa af aflýstum flugferðum, ströngum sóttvarnaraðgerðum og uppsögnum starfsfólks. Auk þess þurfa Hong Kong-búar auðvitað að gæta sín á því að styggja ekki granna sína. Æðsti stjórnandi sjálfsstjórnarsvæðisins Hong Kong, John KC Lee, sagði umbúðalaust að mismunun væri ekki þoluð hjá Cathay Pacific. Þessi atvik væru alvarleg og myndu ekki endurtaka sig. Hann sagði á Facebook-síðu sinni að orð og framganga flugfreyjanna hefðu sært tilfinningar landa þeirra – bæði í Hong Kong og á meginlandi Kína. Hefðir, gildismat og kurteisisvenjur hefðu verið brotnar.
Síða John KC Lee á Facebook – MYND: Facebook
Mikilli hneykslun var lýst á þessu atviki um borð í flugvél Cathay Pacific í ríkisfjölmiðlinum People’s Daily í Kína og fordómum í garð kínverskumælandi farþega, Flugfélagið sjálft var gagnrýnt fyrir kúltúrinn sem þar ríkti. Í honum fælist að upphefja útlendinga og íbúa Hong Kong á kostnað fólks af meginlandinu. Ekki dygði að biðjast afsökunar heldur yrði að uppræta þessa ómenningu og setja skýrar reglur til að fylgja. Hong Kong-búar yrðu að láta af aðdáun sinni á ensku og hætta að fyrirlíta kínversku.