Samfélagsmiðlar

Fleiri þýsk fyrirtæki yfirgefa Kína

Sjanghæ - MYND: Pexels/Ágoston Fung

Þýska viðskiptaráðið í Kína kannaði afstöðu aðildarfélaga sinna gagnvart starfsemi þeirra í landinu. Þá kom í ljós að meira en tvöfalt fleiri en áður eru að yfirgefa landið eða hafa hugleitt það, eða 9 prósent á móti 4 prósentum árið 2020. Könnunin var gerð í október og náði til 566 fyrirtækja, 2 prósent sögðust vera að selja starfsemina en 7 prósent sögðust íhuga þann möguleika.

Meðal þess sem nefnt er til skýringar er sívaxandi samkeppni frá innlendum fyrirtækjum, ójafn markaðsaðgangur, efnahagslægð og heimspólitískur óstöðugleiki. Yfir 40 prósent þýsku fyrirtækjanna í Kína hafa gripið til ýmissa aðgerða til að draga úr rekstraráhættu sinni, m.a. með því að búa til sínar eigin aðfangakeðjur.

Fleiri vestræn fyrirtæki eru auðvitað í svipaðri stöðu – ekki síst í ljósi herskárrar stefnu Kínastjórnar gagnvart Tævan, hernaðaruppbyggingar í Suður-Kínahafi og hörðum aðgerðum í efnahagsmálum innanlands. Efnahagsbatinn sem vænst var eftir lok heimsfaraldursins hefur orðið hægari en margir væntu.

Fulltrúar flestu þýsku fyrirtækjanna í könnuninni telja að frekari efnahagssamdráttur sé yfirvofandi í Kína, sem þó verði aðeins tímabundinn, og búast megi við viðsnúningi eftir eitt til þrjú ár. Og enn hefur rúmur helmingur þýsku fyrirtækjanna sem starfa í Kína fullan hug á að fjárfesta meira í landinu, samkvæmt upplýsingum Reuters-fréttastofunnar.

Nýtt efni

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …

Karólínska háskólasjúkrahúsið í Stokkhólmi er það sjöunda besta í heimi samkvæmt árlegum lista bandaríska tímaritsins Newsweek. Þetta er fimmta árið í röð sem Karólínska er á lista yfir þau 10 bestu en Björn Zoëga hefur verið forstjóri sjúkrahússins öll þau ár. Björn sagði stöðunni upp nú í ársbyrjun og lætur af störfum í næstu viku. …

Þetta eru ískyggilegar fréttir fyrir Íslendinga og aðrar þjóðir landanna sem liggja að Norður-Atlantshafi. Það er hluti af kjarngóðu og upplýstu uppeldi allra landsmanna að heyra um mikilvægi Golfstraumsins - helst snemma í frumbernsku, og landsmenn eru minntir á mikilvægi hans reglulega út æviskeiðið. Golfstraumurinn liggur frá Karíbahafinu og hingað norður eftir og gerir það …

Lestarferð á fjölförnustu viðskiptaferðaleiðum Bretlands losar innan við helming af því CO2 sem jafn löng ferð með rafbíl gerir, samkvæmt útreikningum sem The Rail Delivery Group, hagsmunasamtök lestarfélaga þar í landi, hafa reiknað út og sagt er frá í The Guardian. Þar sem um er að ræða vistvænstu lestirnar, sem einungis ganga fyrir rafmagni, þá …