Michael O´Leary, forstjóri Ryanair-samsteypunnar hitti Pedro Sanches, forsætisráðherra Spánar, á fundi fyrr í mánuðinum og lofaði því að félagið myndi fjárfesta fyrir um fimm milljarða evra á Spáni á næstu sjö árum. Spánn er annað fjölsóttasta ferðamannaland heims, næst á eftir Frakklandi, og mikil tiltrú Ryanair á framtíð ferðaþjónustu þar styrkir stöðu landsins enn frekar. Þetta er þó ekki alveg meitlað í stein.
Írska lággjaldaflugfélagið segist ætla að koma sér fyrir á fimm nýjum starfsstöðvum eða flugvöllum á Spáni og fjölga flugfarþegum í Spánarflugi um 40 prósent fyrir árið 2030. Eddie Wilson, framkvæmdastjóri Ryanair DAC, stærstu einingar samsteypunnar, greindi frá þessu á fundi í Madríd nú í vikunni. Hann sagði að á þessu ári væri gert ráð fyrir að félagið flytti 55 milljónir farþega til Spánar en stefnt væri að því að flytja 77 milljónir 2030. Hinsvegar notaði hann tækifærið til að þrýsta á spænsk stjórnvöld um að hækka ekki flugvallagjöld eins og ráðgert er.
Flugvél Ryanair DAC – MYND: Ryanair
Oscar Puente, samgönguráðherra Spánar, sagði nefnilega nýverið að 4,09 prósenta gjaldskrár hjá flugvallarekandanum AENA, sem er í ríkiseigu, í mars næstkomandi væri óhjákvæmileg – enda væri verðið þá engu að síður lægra en fyrir heimsfaraldur.
Wilson sagði að loforð um fjárfestingu Ryanair á Spáni miðaðist við að ekki yrði af gjaldskrárhækkunum fyrr en 2026 til 27. Það er því augljóst að Ryanair vill með þessu þrýsta enn frekar á ríkisstjórn Spánar um að halda aftur af gjaldskrárhækkunum.
Innan Ryanair-samsteypunnar eru flugrekstrareiningarnar Ryanair DAC, Ryanair UK, Buzz, Lauda og Malta Air.