Samfélagsmiðlar

Þurfa að losa sig við flugvélar

Stjórnendur Norwegian vilja skera niður flugflota félagsins en eigendur flugvélanna eru einmitt orðnir helstu hluthafar flugfélagsins.

Norwegian vill losa sig við fjölda Dreamliner þota á næstunni.

Í flota Norwegian eru þrjátíu og sjö Boeing Dreamliner þotur og eru þær eingöngu nýttar í ferðir norska félagsins milli heimsálfa. Langflestar í áætlunarflug milli Evrópu og Norður-Ameríku. Á þeim markaði hafa umsvif Norwegian aukist gríðarlega síðustu ár og til marks um það var félagið orðið stærsta evrópska flugfélagið á JFK flugvelli í New York.

Nú telja stjórnendur Norwegian að ekki sé þörf fyrir um það bil fimmtán af þessum þrjátíu og sjö Dreamliner þotum. Alla vega ekki næstu misseri því í dag fljúga sárafáir milli heimsálfa. Þetta kom fram í máli stjórnenda félagsins á afkomufundi í gær og Dagens Næringsliv segir frá.

Þar er haft eftir Jakob Schram, forstjóra Norwegian, að það verði ekki einfalt að losna við flugvélarnar nú þegar eftirspurnin eftir þotum er lítil sem engin.

Schram bindur þó vonir við að stærstu eigendur flugfélagsins geti aðstoðað við að finna lausn á vandanum. Í þeim hópi eru nefnilegar nokkrar flugvélaleigur sem eignuðust stóran hlut í flugfélaginu í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu þess í vor.

Þannig er flugvélaleigan BOC Aviation orðin næst stærsti hluthafinn í Norwegian. Og sú er einmitt ein þeirra sem leigir Icelandair MAX þoturnar umtöluðu líkt og Túristi fór yfir fyrr í sumar. En leigusalar Icelandair hafa samþykkt að rukka ekki leigu næstu tólf mánuði í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu fyrirtækisins.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …