Samfélagsmiðlar

Tíðari flugferðir og mögulega fleiri áfangastaðir

Það er erfitt fyrir flugið að keppa við niðurgreiddar ferjusiglingar og rútuferðir að mati Harðar Guðmundssonar stofnanda Ernis.

„Við getum keppt við hvern sem er en þá þurfa reglurnar einfaldlega að vera þær sömu fyrir alla," segir Hörður.

Ernir fjölgaði ferðunum til Húsavíkur um fjórar í viku nú í byrjun október. Þar með býður flugfélagið upp á tvær brottfarir á dag, alla virka daga nema föstudaga. Hörður Guðmundsson, forstjóri og stofnandi, Ernis segir vísbendingar um að tíðari ferðir hafi þegar skilað sér í fjölgun farþega. Nýjasta Covid-19 bylgjan hafi þó haft neikvæð áhrif á eftirspurn. „Um leið og hert á sóttvarnarreglum þá snarfækkar bókunum,” segir Hörður.

Flugið til Húsavíkur er á viðskiptalegum forsendum á meðan ferðir Ernis til Hornafjarðar eru styrktar af hinu opinbera. Ernir flaug áður til Vestmannaeyja og líka Bíldudals og Gjögurs en eftir útboð Vegagerðarinnar, á ferðunum vestur, þá missti félagið þá flugleið. 

„Úrskurðarnefnd kærumála komst að þeirri niðurstöðu að ríkið hefði brotið á okkur við úthlutunina. Ég hef hins vegar ekki tíma í að fara í margra ára málaferli út af þessu enda orðinn 75 ára,” bendir Hörður á. En þrátt fyrir aldurinn þá tekur hann ennþá virkan þátt rekstri flugfélagsins sem hann stofnaði ásamt Jóníunu Guðmundsdóttur, eiginkonu sinni, fyrir fimmtíu og einu ári síðan. 

Ríkið rukkar flugfélögin en niðurgreiðir aðra samgöngumáta

Það voru hins vegar ekki útboðsmál heldur minnkandi eftirspurn sem urðu til þess að áætlunarflugið til Vestmannaeyja lagðist af. Og það mat Harðar að erfitt sé fyrir flugfélögin að keppa við Herjólf. 

„Við vorum búin að halda úti flugi til Eyja í tíu ár en þegar Covid-faraldurinn skall á þá fækkaði farþegum mjög mikið. Það hefur líka mikil áhrif að ferjan er niðurgreidd að miklu leyti og flugið ræður ekkert við þá samkeppni. Tilraun Icelandair til að fljúga á þessari leið í sumar endaði til að mynda fyrr en lagt var upp með. Staðreyndin er sú að það sem Isavia rukkar flugfélögin í alls kyns gjöld er mörgum sinnum meira en sem nemur fargjaldinu hjá Herjólfi. Eyjamenn borga til að mynda 800 krónur fyrir farið með ferjunni en aðrir tvöfalt meira. Á sama tíma þurfa flugfélögin að borga mörg þúsund krónur á hvern farþega í skatta og gjöld og fyrir leigu á aðstöðu í flugstöðvum ríkisins. Flugfélagið sjálft á svo eftir að fá inn fyrir sínum kostnaði. Það skiptir í raun engu máli hvort þú ert  að fljúga með tóma vél eða fulla því ríkið, í gegnum Isavia, tekur alltaf sitt. Þetta er ein af ástæðunum fyrir því að flugið er óþarflega dýrt miðað við aðra samgöngumáta, t.d. strætó og rútur þar sem farmiðinn er líka niðurgreiddur af ríkinu.” 

Fjölbreytt verkefni á borði flugfélagsins

Þó áætlunarflug frá Reykjavíkurflugvelli sé kjarninn í rekstri Ernis þá eru verkefnin fjölbreytt. Hörður segir flugfélagið í raun vera innviðafyrirtæki sem sinni alls kyns verkefnum. Fljúgi til að mynda eftir varahlutum í álver, ferji hópa ferðamanna út á land og sinni verkefnum fyrir Netflix og Sinfóníuna svo nokkur dæmi séu nefnd. Auk alls þessa þá sér Ernir um sjúkraflug út fyrir landsteinana og flýgur því reglulega með sjúklinga til Svíþjóðar. 

Útilokar ekki nýja áfangastaði

Hörður segist líta björtum augum til framtíðar og ætlunin sé að efla flugfélagið á næstunni líkt og tíðari ferðir til Húsavíkur eru dæmi um. Hann útilokar heldur ekki að Ernir muni blanda sér í baráttuna á fleiri stöðum en nú er. Til að mynda með þátttöku í útboði á ferðum til Vopnafjarðar og Þórshafnar ef heimilt verður að sinna þeim frá Reykjavík líkt og Vegagerðin var með til skoðunar en hætti við. Eins telur Hörður ljóst að ríkið þurfi fyrr en síðar að koma að fluginu til Ísafjarðar og þá opnist möguleiki fyrir flugfélagið.

„Við höfum verið þæg og góð síðustu 50 ár og höfum verið með sömu kennitöluna allan þann tíma. Önnur félög hafa skipt nafn eða kennitölu á þessum tíma en eigna sér samt flugsöguna. Við getum keppt við hvern sem er en þá þurfa reglurnar einfaldlega að vera þær sömu fyrir alla,” segir Hörður að lokum.

Nýtt efni

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …