Samfélagsmiðlar

Koma inn á markaðinn með dýrustu rútumiðana

Hópbílar áttu annað hæsta tilboðið í útboði Isavia á aðstöðu fyrir sætaferðir til og frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Fyrirtækið hefur formlega akstur þann 1. mars og munu farmiðarnir verða 10 til 25% dýrari en hjá samkeppnisaðilunum.

Það voru stjórnendur Kynnisferða og Hópbíla sem buðu hæst í útboði á aðstöðu fyrir sætaferðir frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar og fá fyrirtækin tvö því aðgang að sex rútustæðum við komusal flugstöðvarinnar frá og með 1. mars nk. Á sama tíma færast hópferðabílar Gray Line yfir á rútustæðið sem er handa við skammtímabílastæðið en í fyrrnefndu útboði buðust forsvarsmenn Gray Line til að greiða um fjórðung af veltu Airport Express til Isavia. Það var nokkuð undir hinum tilboðunum tveimur því forsvarsmenn Kynnisferða buðu Isavia 41,2% af veltu Flugrútunnar, fyrir áframhaldandi veru í og við flugstöðina, á meðan Hópbílar munu greiða þriðjung af sinni veltu.

Í útboðinu var einnig gerð krafa um lágmarksgreiðslu á hverju ári og hvernig sem gengur þá munu Kynnisferðir þurfa að greiða árlega nærri 158 milljónir til Isavia og greiðsla frá Hópbílum verður aldrei minni en 127 milljónir á ári. Þetta eru umtalsvert hærri álögur en hafa verið á sætaferðunum hingað til og í kjölfar útboðsins sagði þáverandi forstjóri Kynnisferða, í viðtali við Túrista, að óumflýjanlegt væri að farmiðar Flugrútunnar myndu hækka.

Það gekk eftir í haust þegar fargjald Flugrútunnar hækkaði um 200 krónur í 2.700 kr. Og miðað við verðskrá á heimasíðu Airport Direct, sem mun sjá um sætaferðirnar fyrir Hópbíla, þá mun miðinn þar kosta 2.990 krónur. Það er sama verð og fyrirtækið rukkar í dag fyrir skutl frá Keflavíkurflugvelli og að hóteli. Þess háttar þjónusta hjá Airport Direct mun hins vegar hækka í 3.990 krónur þegar fyrirtækið fær aðgang að stæðunum við Leifsstöð um þarnæstu mánaðarmót. Nemur hækkunin þriðjungi sem er nákvæmlega sama hlutfall og fyrirtækið mun greiða til Isavia af öllum akstri frá flugstöðinni. Túristi hefur ítrekað óskað eftir upplýsingum um verðstefnu Airport Direct og Hópbíla og eins upplýsingum um hvaðan á höfuðborgarsvæðinu rútur fyrirtækisins munu keyra en engin svör hafa fengist.

Þrátt fyrir að Gray Line missi aðstöðuna beint fyrir framan komusal Leifsstöðvar þá hafa forsvarsmenn fyrirtækisins boðað áframhaldandi sætaferðir undir merkjum Airport Express. Þar kostar stakur farmiði 2.400 krónur og mun verðið haldast óbreytt samkvæmt upplýsingum frá fyrirtækinu. Þrátt fyrir að þann 1. mars verða sett á ný bílastæðagjöld á hinu almenna rútustæði og mun þá kosta 19.900 krónur að keyra hefðbundinn hópferðabíl inn á stæðið. Forsvarsmenn Gray Line hafa kært þá verðlagningu til Samkeppniseftirlitsins og bent á að þessi verðlagning sé margfalt hærri en tíðkast í löndunum í kringum okkur.

Samkvæmt þeim upplýsingum sem Túristi hefur fengið frá Swedavia, hinu opinbera fyrirtæki sem rekur stærstu flugvellina í Svíþjóð, þá tíðkast það ekki að rukka hópferðabíla fyrir aðstöðu við flugstöðvar. Á Óslóarflugvelli er gjaldið um 1000 íslenskar krónur og þar fá allar rútur 15 mínútur til að sækja farþega sína og þá beint fyrir framan inngang flugstöðvarinnar. Hins vegar er mun dýrara að leggja einkabílum á langtímabílastæði við norrænu flughafnirnar en við Keflavíkurflugvöll. Verðlagningin er því öfug hér á landi og á sama tíma eru rútuferðirnar dýrari sem er líklega ein helsta skýringin á því að hlutfall íslenskra farþega í flugrútunum er mjög lágt samkvæmt því sem Túristi kemst næst.

Auk rútufyrirtækjanna þá býður Strætó upp á reglulegar ferðir til og frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar en áætlunin hentar t.a.m. ekki fyrir þá sem eru á leið í morgunflug frá landinu.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …