Samfélagsmiðlar

Hlutfall Íslendinga hjá Easy Jet hríðlækkar

easyJet nytt

Tæplega þriðji hver farþegi sem innritaði sig í flug á Keflavíkurflugvelli á síðasta ári var íslenskur. Dreifing heimamanna er mjög mismunandi eftir flugfélögum.

Þegar hið breska Easy Jet hóf flug til Íslands fyrir tveimur árum síðan stóðu farþegar hér á landi undir helmingi pantana. Fimm mánuðum síðar var hlutfall farþega sem hefja ferðalagið á Keflavíkurflugvelli komið niður í þriðjung. Í dag er það aðeins ellefu prósent samkvæmt upplýsingum frá Easy Jet.

Íslendingar standa í stað

Á sama tíma hefur félagið margfaldað umsvif sín hér á landi og stendur nú fyrir um tíundu hverji brottför frá Keflavíkurflugvelli samkvæmt talningu Túrista. Í svari Easy Jet kemur fram að íslenskum farþegum hafi ekki fjölgað á þessum tíma og því hafi hlutdeild Íslendinga lækkað. Langstærsti hluti farþega Easy Jet eru því erlendir ferðamenn.

Hlutfall heimamanna ólíkt

Á árunum fyrir hrun voru Íslendingar um helmingur þeirra farþega sem innritaði sig í flug á Keflavíkurflugvelli. Í fyrra var hlutfallið komið niður í rúm þrjátíu prósent samkvæmt úttekt Túrista, sem byggir á talningu Ferðamálastofu. Samkvæmt upplýsingum á heimasíðu Icelandair hófu sautján prósent farþega félagsins ferðalagið á Íslandi á síðasta ári. Hlutfall íslenskra farþega Icelandair er því um helmingi hærra en hjá Easy Jet en töluvert undir meðaltali íslenskra farþega í Flugstöð Leifs Eiríkssonar.

Félögin tvö ásamt Wow Air standa fyrir um níu af hverjum tíu áætlunarferðum til og frá Keflavíkurflugvelli og má þess vegna leiða líkur að því að hlutfall íslenskra farþega sé langhæst hjá Wow Air. 

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …