Samfélagsmiðlar

Margfalt fleiri ferðir til Bretlands

birmingham gata

Fjögur flugfélög skipta á milli sín nærri sextíu ferðum í viku frá Keflavík til Bretlands næstu mánuði. Í vetur hafa fjögur flugfélög skipt á milli sín nærri sextíu ferðum í viku frá Keflavík til Bretlands. Svo mikil gróska var ekki í samgöngum milli landanna fyrir nokkrum árum síðan.
Um árabil var svo lítil eftirspurn eftir ferðum milli Íslands og Bretlands að flug til Manchester og Glasgow voru sameinuð. Þeir sem ætluðu til skosku borgarinnar urðu þá að bíða í vélinni í Manchester á meðan farþegar á leið þangað fóru frá borði og aðrir komu inn. Icelandair hætti þessu hringflugi milli Íslands, Englands og Skotlands haustið 2011 og síðan þá hefur framboð á flugi héðan til Bretlandseyja margfaldast. Í dag er til að mynda flogið beint héðan til níu breskra flugvalla en þeir voru fjórir fyrir fjórum árum síðan.

Loftbrú til London

Flug til höfuðborgar Bretlands var lengi vel í föstum skorðum. Vélar Icelandair flugu þangað tvisvar á dag og Iceland Express bauð upp á nokkrar ferðir í viku. Fyrstu mánuði ársins 2012 voru til að mynda farnar nítján ferðir í viku héðan til flugvallanna í nágrenni við London. Núna eru þær meira en tvöfalt fleiri og suma daga geta farþegar valið úr sex áætlunarferðum milli Keflavíkurflugvallar og Heathrow, Gatwick og Luton.

EasyJet gefur í

Vorið 2012 hóf breska lágfargjaldaflugfélagið easyJet að fljúga til Íslands. Til að byrja með voru ferðirnar aðeins þrjár í viku en þeim hefur fjölgað hratt síðan þá. Í desember síðastliðnum tóku vélar breska félagsins til að mynda hundrað og einu sinni á loft frá Keflavík samkvæmt talningu Túrista. Skiptust ferðirnar á milli sex breska flughafna.

Bretar fjölmennari en Íslendingar

Eins og gefur að skilja er ferðagleði Íslendinga ekki helsta ástæðan fyrir þessum tíðum samgöngum milli Íslands og Bretlands. Breskum ferðamönnum hefur nefnilega fjölgað hratt hér á landi síðustu ár og sérstaklega á veturna. Í janúar á síðasta ári komu til að mynda tvöfalt fleiri Bretar hingað en í maí. Þau tiðindi urðu svo í febrúar að þá innrituðu fleiri Bretar sig í flug á Keflavíkurflugvelli en Íslendingar. Íslenskir farþegar höfðu þangað til verið langstærsti farþegahópurinn á Keflavíkurflugvelli samkvæmt mánaðarlegum talningum Ferðamálastofu. Eins ber að taka með í reikninginn að stór hluti farþega Icelandair í Bretlandi er á leið yfir hafið.

Það verður áhugavert að sjá hvert framhaldið verður í flugi milli Íslands og Bretlands og hvort ferðunum og áfangastöðunum fjölgi eða fækki. Það er ekki heldur útilokað að fleiri flugfélög blandi sér í slaginn. Norska lággjaldaflugfélagið Norwegian fékk til að mynda leyfi til að fljúga hingað frá Gatwick í vetur en nýtti það ekki. Flugfloti Ryanir mun stækka í ár og í kjölfarið gætu forsvarsmenn félagsins á ný kannað flug til Íslands. British Airways flaug eitt sinn hingað en hætti vegna skorts á flugvélum. Kannski tekur félagið upp þráðinn á ný.Hvað sem þessum vangaveltum líður er ljóst að íslenskir túristar hafa úr mörgum kostum að velja þegar þeir ætla að sækja Breta heim eins og sjá má hér fyrir neðan.

Áætlunarflug til Bretlands næstu mánuði:

Belfast: easyJet tvisvar í viku. Birmingham: Flybe þrisvar í viku og Icelandair tvisvar frá 5.febrúar.
Bristol: easyJet þrisvar í viku. Edinborg: easyJet þrisvar í viku
Glasgow: Icelandair fimm ferðir í viku. London: easyJet 5 til 7 ferðir í viku til Luton og þrisvar til Gatwick. Icelandair tvisvar á dag til Heathrow og allt að sex sinnum í viku til Gatwick. WOW air allt að 10 ferðir í viku til Gatwick.
Manchester: easyJet og Icelandair þrisvar í viku.

Nýtt efni

Árið 1970 barst Pattie Boyd nafnlaust og dularfullt ástarbréf frá einhverjum sem þráði hana afar heitt. Vandinn var bara sá að Pattie var þegar gift öðrum manni og ekki ófrægum; hún og George Harrison gítarleikari The Beatles höfðu búið saman í sex ár þegar bréfið barst Pattie.  „Ég skrifa þér þessa orðsendingu í þeim megintilgangi …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …