Samfélagsmiðlar

Spurningar og svör: Lasse Sandaker-Nielsen frá Norwegian

norwegian lasse sandaker nielsen

Vöxtur WOW air í Bandaríkjunum á sér eðlilegar skýringar að mati talsmanns þriðja stærsta lággjaldaflugfélags Evrópu. Vöxtur WOW air í Bandaríkjunum kemur framkvæmdastjóra hjá Norwegian ekki á óvart. Túristi lagði nokkrar spurningar fyrir einn af stjórnendum þessa þriðja stærsta lággjaldaflugfélags Evrópu. 
Á flugvöllunum í Ósló, Kaupmannahöfn og Stokkhólmi er Norwegian annað umsvifamesta flugfélagið á eftir SAS. Vöxtur þessa norska lággjaldaflugfélags hefur verið mjög hraður síðustu ár og fá fyrirtæki eru eins áberandi í skandinavískum fjölmiðlum.
Félagið hefur verið að hasla sér völl í áætlunarflugi til Bandaríkjanna síðustu ár og var fyrsta evrópska lágjaldaflugfélagið sem bauð upp á reglulegar ferðir yfir hafið. Nú fetar íslenska lággjaldaflugfélagið WOW air sömu braut og Norwegian er því ekki lengur sér á báti. Túristi lagði nokkrar spurningar fyrir Lasse Sandaker-Nielsen, framkvæmdastjóra samskiptasviðs Norwegian, um íslensku flugfélögin tvö og samkeppnina við þau í flugi vestur um haf.

WOW fór nýlega jómfrúarferð sína til Bandaríkjanna og nú þegar stefnir félagið á aukin umsvif þar í landi og í Kanada. Kemur þér á óvart að WOW stækki svona hratt í Norður-Ameríku?
Í allt of langan tíma hafa stóru flugfélögin ráðið markaðnum í flugi yfir Atlantshafið og fargjöldin hafa verið há. Flug okkar hefur fengið virkilega góðar undirtektir og ekki síst meðal Bandaríkjamanna. Það er skýrt merki um að samkeppnin á þessum flugleiðum hefur verið alltof lítil. Við bjóðum upp á nýjan valkost sem fólki líkar við. Það kemur mér því ekki á óvart að WOW air fái líka góðar viðtökur.

Forsvarsmenn WOW air segja lítla yfirbyggingu vera lykilinn að því að geta boðið lág fargjöld. Fyrirtækið er t.a.m. ekki með söluskrifstofur í Bandaríkjunum öfugt við ykkur. Skipta söluskrifstofurnar miklu máli fyrir Norwegian?
Við seljum meira en áttatíu prósent af miðunum á netinu. Þeim mun minni sem skrifstofurnar eru, því lægri verður stjórnunarkostnaðurinn og þar með fargjöldin.

Síðustu ár hefur Icelandair fjölgað áfangastöðum í Bandaríkjunum og Kanada hratt en í N-Ameríku er oft talað um félagið sem lággjaldaflugfélag. Lítur þú íslensku flugfélögin mismunandi augum sem samkeppnisaðila?
Í fluggeiranum er allir í samkeppni.

Er það eitthvað sem þið getið lært af íslensku flugfélögum og þau af ykkur?
Öll fyrirtæki sem njóta velgegni geta lært eitthvað af öðrum í sömu stöðu.

Í dag flýgur Norwegian til Íslands frá Bergen og Ósló. Eru uppi áform um að auka framboðið?
Við endurmetum sífellt leiðakerfi okkar og hingað til hefur eftirspurnin eftir Íslandsflugi okkar verið ásættanleg.

Nýtt efni

Um síðustu mánaðamót var greint frá því á borgarvef Amsterdam að innan marka hennar væri að finna 10 snjalldælur sem ökumenn gætu nýtt sér án endurgjalds. Það sem greinir snjalldælu frá þessum hefðbundnu, sem ökumenn geta nálgast víða til að dæla lofti í bíldekkin, er að þær tryggja að þrýstingur sé réttur. Margir ökumenn hafa …

Eins og raunin var í gær, þá fá ferðamenn ekki að fara upp á Akrópólishæðina í Aþenu um miðjan daginn vegna óvenjulega mikils hita miðað við árstíma. Engum verður hleypt upp á hæðina frá hádegi til klukkan fimm síðdegis. Sama gildir um aðra fornleifastaði í landinu, sem ferðamenn sækjast eftir að skoða. Allir sem hafa …

Í byrjun síðasta vetrar hóf Easyjet að fljúga tvisvar í viku milli London og Akureyrar. Aldrei áður höfðu áætlunarferðir verið í boði á þessari flugleið og íbúar á Norðurlandi tóku þessari nýjung fagnandi og voru í meirhluta sætanna í þotum breska flugfélagsins. Þetta mátti sjá á tölum norðlenska gististaða því breskum gestum fjölgaði ekki ýkja …

Ákvörðun Evrópusambandsins um að leggja allt að 38,1 prósents viðbótartoll á kínverska rafbíla vekur áhyggjur margra í alþjóðlega viðskiptaheiminum. Verndartollum er ætlað að hemja samkeppni að utan, reisa varnir á heimavelli, en leiða auðvitað gjarnan til þess að mótaðilinn svarar fyrir sig. Það óttast einmitt evrópskir framleiðendur, sem háðir eru viðskiptum við Kína, að gerist …

Vorið 2021, stuttu áður en Play fór í loftið í fyrsta sinn, efndi félagið til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 10 milljarðar króna. Í kjölfarið voru bréfin skráð á First North Growth í Kauphöllinni en um þann markað gilda ekki eins strangar reglur og Aðalmarkað Nasdaq. Í tengslum síðustu hlutafjáraukningu, sem lauk í apríl síðastliðnum, var …

Viðskiptastríð vesturveldanna og Kína heldur áfram að þyngjast því fyrr í dag gaf Evrópusambandið út að 38,1 prósent innflutningstollar yrðu lagðir á kínverska rafbíla frá og með næsta mánuði. Sú hækkun bætist við þann 10 prósent toll sem í dag ríkir á innflutning rafbíla frá Kína til aðildarríkja ESB. Þessi viðbótartollur hefur verið yfirvofandi síðustu …

Það var í júní 2014 sem breska lággjaldaflugfélagið Flybe, sem nú er gjaldþrota, hóf áætlunarflug til Íslands frá Birmingham. Flugleiðin stóð ekki undir væntingum stjórnenda Flyby og var lögð niður eftir níu mánuði. Þá tók Icelandair við keflinu og hélt úti tíðum ferðum milli Íslands og þessarar næstfjölmennustu borgar Bretlands fram í ársbyrjun 2018. Síðan …

Í Bandaríkjunum eru lestarsamgöngur ekki eins góðar og í Evrópu og þurfa þeir sem ætla að sækja komandi landsfundi Demókrata og Repúblikana annað hvort að keyra eða fljúga á fundarstað. Af þeim sökum hefur bandaríska flugfélagið United Airlines bætt við 118 flugferðum til og frá Chicago í ágúst í tilefni af landsfundi Demókrata. Repúblikanar hittast …