Samfélagsmiðlar

Þungur rekstur í ferðaþjónustu þrátt fyrir metvertíð

Hátt gengi íslenskur krónunnar veldur vanda hjá þeim sem eru í útflutningi og þar er ferðaþjónustan ekki undanskildin jafnvel þó viðskiptavinunum fjölgi hratt. Hátt gengi íslenskur krónunnar veldur vanda hjá þeim sem eru í útflutningi og þar er ferðaþjónustan ekki undanskildin jafnvel þó viðskiptavinunum fjölgi hratt.
Þrátt fyrir metsumar í ferðaþjónustunni er ekki útlit fyrir góða afkomu hjá fjölda fyrirtækja í greininni í ár. Styrking krónunnar og launahækkanir vega þar þungt. Um þetta eru þeir stjórnendur í greininni, sem Túristi hefur rætt við, sammála um. Með sterkari krónu lækka nefnilega tekjur í ferðaþjónustunni. Með beinum hætti hjá þeim aðilum sem selja í erlendri mynt en óbeint hjá fyrirtækjum sem selja í krónum þar sem viðskiptavinir þeirra reikna verðið yfir í sinn eigin gjaldmiðil áður en þeir taka ákvörðun um kaup. Fyrir tveimur árum fengust 154 krónur fyrir eina evru en í dag er virði hennar 119 kr. Tekjulækkunin í evrum talið nemur nærri fjórðungi á tímabilinu en til samanburðar hefur breska pundið lækkað um 28 prósent en bandarískur dollari minna eða um ríflega tíund. Spár flestra aðila gera ráð fyrir frekari styrkingu krónunnar á næstu misserum. „Ef aukin ferðamennska hefur að einhverju leiti byggst á veikri krónu þá er þessi styrkleiki algjörlega horfinn,” segir einn viðmælenda Túrista og telur ekki svigrúm til að hækka gjaldskrár meðal annars vegna þess að breytingar á virðisaukaskatti á ferðaþjónustu, sem gerðar hafa verið síðustu ár, hafi farið beint út í verðlagið.

Erfitt fyrir nýliða

Síðustu tvö ár hefur ferðamönnum hér á landi fjölgað um ríflega 70 prósent og markaður ferðaþjónustufyrirtækjanna því stækkað verulega. En kostnaðurinn, sem er að mestu leyti í krónum, hefur líka hækkað. Meðal annars í kjölfar kjarasamninga en víða í ferðaþjónustu vegur launakostnaður þungt. Sérstaklega hjá fyrirtækjum sem sérhæfa sig afþreyingu eða veitingasölu en þar er algengt að launagreiðslur séu um helmingur alls kostnaðar. Í flugi og gistingu mun vægi launa vera lægra.
Að búa við minnkandi tekjur en hækkandi kostnað er erfitt í öllum rekstri og sérstaklega hjá nýlegum fyrirtækjum sem sett voru á laggirnar í allt öðru og betra rekstrarumhverfi en nú ríkir. Mörg þessara fyrirtækja munu einnig vera mjög skuldsett og þurfa þau til að mynda að greiða nokkru hærri vexti en sambærileg fyrirtæki í nágrannalöndunum. Háar afborganir gera því illt verra. „Það hefur verið mikil fjárfesting í ferðaþjónustu að undanförnu. Ekki aðeins í afkastagetu fyrirtækja heldur einnig í hótelbyggingum og öðrum dýrum mannvirkjum. Slíkt er ekki gert án skuldsetningar og aðallega í krónum. Þessi lán bera háa vexti og þau verða ekki greidd nema að fyrirtækin séu rekin með hagnaði. Það er eins gott að hann verði einhver,” segir einn þeirra aðila sem rætt var við um stöðuna í ferðaþjónustunni. Rótgróin fyrirtæki í greininni ættu hins vegar flest að standa styrkum fótum eftir langt vaxtarskeið en nú reyni þó fyrir alvöru á rekstur þeirra. 

Sameiningar á næstunni?

Vöxtur ferðaþjónustunnar hefur verið gífurlega hraður síðustu ár og mörg ný fyrirtæki hafa orðið til í faginu. Flest hver mjög lítil og viðmælendur Túrista telja að breyttar rekstraraðstæður geti kallað á sameiningar smærri fyrirtækja eða að þau renni inn í stærri einingar til að geta betur ráðið við sveiflur í rekstri. Á sama tíma telja menn víst að nú bíði á hliðarlínunni fjárfestar sem muni freista þessa að komast yfir fyrirtæki í ferðaþjónustu sem eru í góðum rekstri en eru illa fjármögnuð eða hafa ekki mátt við tekjumissinum vegna gengisbreytinga.

Nýtt efni

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …

Brasilíski flugframleiðandinn Embraer greinir frá góðum gangi í pöntunum og afhendingu véla á fyrstu mánuðum ársins. Mestur var fögnuðurinn í höfuðstöðvunum í São José dos Campos þegar American Airlines staðfesti kaup á 90 farþegaþotum af gerðinni E175, sem verða notaðar í innanlandsflugi og eru hluti af stórri endurnýjun flugflota félagsins. E175 eru meðaldrægar vélar, oftast …

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …