Samfélagsmiðlar

Óttast að takmarkanir á Akureyrarflugvelli fæli útlendinga frá

Síðustu daga hafa þotur með breska ferðamenn tvívegis ekki náð að lenda fyrir norðan. Framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands segir viðræður við fleiri aðila um millilandaflug til Akureyrar standi og falli með því að aðflugsbúnaður sé fyrir hendi.

nordurljos markadsstofanordurlands

Sala á sérstökum norðurljósaferðum um Norðurland fór fram út væntingum forsvarsmanna bresku ferðaskrifstofunnar Super Break og seldust á þriðja þúsund sæti í fjórtán ferðir frá nokkrum breskum borgum nú í janúar og febrúar. Nú hafa verið farnar fjórar ferðir og í tveimur þeirra hefur Íslandsreisa Bretanna hafist á Keflavíkurflugvelli en ekki á Akureyri eins og lagt var upp með. Ástæðan er sú að flugmennirnir hafa ekki treyst sér í að lenda fyrir norðan vegna veðurs.

Skortur á aðflugsbúnaði mun vera megin ástæðan fyrir þessu og skora nú forsvarsmenn Markaðsstofu Norðurlands á stjórnvöld að tryggja strax fjármagn til þess að kaupa og setja upp þess háttar búnað fyrir aðflug úr norðri á Akureyrarflugvelli. „Jafnframt að gerð verði áætlun, og hún fjármögnuð, um uppbyggingu á Akureyrarflugvelli til framtíðar svo hann geti þjónað hlutverki sínu sem varaflugvöllur og millilandaflugvöllur Norðurlands. Það felur m.a. í sér stækkun flugstöðvarinnar, stækkun flughlaðsins og að tryggja að flugvöllurinn sé sem best tækjum búinn,” segir í tilkynningu frá Markaðsstofunni.

Í svari við fyrirspurn Túrista segir Arnheiður Jóhannsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofunnar, að bent hafi verið á það í mörg ár koma þyrfti búnaðinum fyrir og það hafa verið skilningur hennar að búið væri að setja fjármagn í framkvæmdina og  verkið myndi klárast í ár. „Fjármagnið reyndist síðan ekki vera til staðar og Isavia gat ekki sett af stað vinnu við að koma búnaðinum fyrir.” Að mati Arnheiðar þá gæti þessi staða og sú staðreynd að nú hafi þotur tvívegis þurft að hætta við lendingu haft neikvæð áhrif á þær viðræður sem Markaðsstofa Norðurlands á nú í við erlendar ferðaskrifstofur og flugfélög.

Það er gert ráð fyrir að það kosti um 100 milljónir að setja notaðan aðflugsbúnað frá Keflavíkurflugvelli upp við Akureyrarflugvöll en 150 milljónir ef ný tæki verða keypt. 

Þess ber að geta að forsvarsmenn Super Break voru meðvitaðir um takmarkanirnar á Akureyrarflugvelli áður en norðurljósaferðirnar voru kynntar. Og í tilkynningu sem breska ferðaskrifstofan sendi frá sér í gær segir að flugáætlunin verði með óbreyttu sniði næstu vikur og eins ætli ferðaskrifstofan að halda sínu striki og fjölga ferðunum norður í ár og næsta vetur eins og áður hafði verið kynnt.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …