Samfélagsmiðlar

Lán til samgöngufyrirtækja fjórfölduðust

Útlán Arion banka til ferðaþjónustunnar hækkuðu um 18 milljarða í fyrra og þar af flokkast 11 milljarðar sem lán til samgangna. Aukningin í þeim flokki var langmest á síðasta ári.

island vegur ferdinand stohr

6 af hverjum 10 krónum sem Arion banki lánaði til ferðaþjónustfyrirtækja á síðasta ári runnu í samgönguflokk. Honum tilheyra m.a. bílaleigur, flugfélög og hópferðafyrirtæki.

Af þeim 765 milljörðum sem Arion banki átti útistandandi í lánum til viðskiptavina sinna í lok síðasta árs þá voru 7% þeirra tengd ferðaþjónustu. Hlutfallið var 5% í árslok 2016 og lán bankans til atvinnugreinarinnar hækkuðu því um 18 milljarða í fyrra. Fóru úr 35,6 milljörðum upp í 53,6 milljarða samkvæmt því sem lesa má úr árskýrslu bankans fyrir árið 2017 sem birt var fyrir helgi. Lán til ferðaþjónustunnar skiptast á milli nokkurra atvinnuvegaflokka í ársskýrslunni í samræmi við flokkunarkerfi Seðlabanka Íslands.

Þar hefur heild- og smásöluverslun mesta vægið því 34% af lánum Arion til ferðageirans teljast til þess hlutar eða 18,2 milljarðar eins og staðan var um síðustu árslok. Næsthæst voru lánin til samgönguhluta ferðamála en athygli vekur að lánin í þennan flokk fjórfölduðust á síðasta ári, fóru úr tæpum 3,6 milljörðum í 14,5 milljarða. Þar með jókst vægi samgöngumála, í lánum tengdum ferðaþjónustu, úr 10% í 27% á milli ára eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan.

Viðbótarlánin á síðasta ári, sem rekja má til samgönguhlutans, námu því um 11 milljörðum en samkvæmt atvinnuvegaflokkun Hagstofunnar, sem Arion banki styðst við, þá gætu lánin hafa farið til bílaleiga, flugfélaga, hópferðafyrirtækja auk annars konar fyrirtækja sem tengjast á einhvern hátt samgöngum innan ferðaþjónustu. Ekki fást hins vegar nákvæmari skýringar því í  svari Arion banka, við fyrirspurn Túrista, segir að ekki sé hægt að veita frekari upplýsingar um skiptingu lána umfram það sem kemur fram í útgefnu efni bankans. „Hækkað hlutfall til ákveðinna atvinnugreina tengist þó auðvitað nýjum lánveitingum,“ segir jafnframt í svarinu.

Eins og sést á töflunni þá hafa lán tengd fasteignum og mannvirkjagerð, innan túrismans, lítið breyst milli ára en gera má ráð fyrir að til þess flokks tilheyri m.a. lán til hótelabygginga og gistireksturs.  Lán til verkefna sem tengjast þjónustu innan atvinnugreinarinnar hækkuðu um rúmar 900 milljónir en aukningin var langmest í samgönguhlutanum því 6 af hverjum 10 krónum sem Arion lánaði til ferðaþjónustu á síðasta ári rann til þess flokks.

Sem fyrr segir var hlutfall lána til ferðamála 7% af heildarútlánum Arion banka í fyrra. Það er lægra hlutfall en hjá hinum stóru bönkunum því 13% af lánum Íslandsbanka tengjast ferðaþjónustu og 8% hjá Landsbankanum. Í skýrslum þessara banka er ekki að finna sundurliðun á lánum til greinarinnar á sama hátt og hjá Arion banka en Túristi hefur óskað eftir samskonar upplýsingum frá bæði Íslandsbanka og Landsbanka.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …