Samfélagsmiðlar

Skuldabréf WOW fóru í vanskil í febrúar

Það er ekki rétt að allir kröfuhafar, nema Isavia, hafi samþykkt að breyta kröfum í hlutafé. Guðmundur Ingvi Sigurðsson, lögmaður, sem fer fyrir hópi skuldabréfaeigenda, segist ekki ætla að leggja mat á núverandi rekstrarplön WOW air.

„Skuldabréfaeigendur voru að samþykkja það að breyta kröfum sínum í hlutafé sem styrkir félagið verulega,“ sagði Skúli Mogensen, forstjóri WOW air, í viðtali við RÚV í gær. Stuttu síðar sagði Mbl.is aftur á móti að fjár­fest­ar, sem tóku þátt í skulda­bréfa­út­boði WOW air í sept­em­ber síðastliðnum, hafi ákveðið að taka fé­lagið yfir og breyta kröf­um sín­um í hluta­fé. „Ákvörðunin er tek­in á grund­velli heim­ild­ar sem virkjaðist í gær þegar ljóst var að WOW air myndi ekki standa við greiðslu ríf­lega 150 millj­óna króna vaxta­greiðslu af skulda­bréfa­flokkn­um,“ sagði í frétt Morgunblaðsins.

Misræmið í fréttum af aðdraganda þess að skuldabréfaeigendur eru nú komnir með hlut í WOW air er því töluvert. Guðmundur Ingvi Sigurðsson, lögmaður, sem fer fyrir hópi skuldabréfaeigenda, segir þó báðar útgáfur réttar. Hann bendir á að skuldabréfaaeigendur eigi þann kost að taka yfir félagið þar sem þeir eru með veð í hlutafé þess og vanskil  á vöxtum á mánudag hafi ekki skipt sköpum. „Skuldabréfið fór í raun í vanskil í lok febrúar þar sem ekki var búið að uppfylla fjárhagsskilyrði þess. Þar með virkjast réttur skuldabréfaeigenda og þeir munu taka félagið yfir og núverandi hlutafé, sem eru í eigu Títan, þurrkast út,“ bætir Guðmundur Ingvi við. Hann segir það vera tilgangslaust að uppfæra skráningu WOW air í fyrirtækjaskrá núna því fyrst þurfi að klára allt ferlið. Ekki sé til að mynda búið að reikna út hlutföll hvers og eins eigenda. 

Fyrstu fréttir af skuldabreytingum WOW air í gær bárust í hádegisfréttum RÚV. Þar kom fram að allir kröfuhafar WOW air nema Isavia hafi samþykkt formlega að breyta fimmtán milljarða króna kröfum sínum í 49 prósenta hlut í félaginu. Var þetta haft eftir einum af kröfuhöfunum, Sigþóri Kristni Skúlasyni, forstjóra flugþjónustufyrirtækið Airport Associates. Bætti hann því við að leigusalar flugvélanna, sem WOW air notar, ætli einnig að taka þátt í samkomulaginu.

Í samtali við Túrista þá segir Guðmundur Ingvi, lögmaður, að þetta sé ekki rétt hjá Sigþóri. Það hafi ekki allir kröfuhafar umbreytt kröfum sínum en það sé ætlunin að fá þann hóp með í samkomulagið. „Það er byrjað að takast og við farin að fá kröfuhafa, sem stóðu utan við skuldabréfaflokkinn, í lið okkar. Eðlilega eru aðrir mótfallnir og vilja ekki gefa eftir skuldir sínar.“ Aðspurður um stöðu flugvélaeigenda þá segir Guðmundur Ingvi að hluti þeirra sé búinn að samþykkja breytingar á skuldabréfum og aðrir séu að melta málið.

Að sögn Guðmundar Ingva þá hófst þessi vinna skuldabréfaeigenda á laugardagskvöld og unnið hafi verið ótrúlega hratt. En eins og fram hefur komið þá er jafnframt unnið að því að fá inn fjárfesta að flugfélaginu og fengju þeir meirihluta gegn því að leggja WOW air til fé. Hefur fimm milljarða króna fjárfesting verið nefnd í því samhengi.

Það rekstrarplan sem nú er kynnt fjárfestum er unnið af WOW air og það sama á við um áætlanirnar sem kynntar voru fjárfestum í skuldabréfaútboðinu í haust. Þær reyndust ekki standast en Guðmundur Ingvi segir það ekki sitt að leggja mat á hvort núverandi áætlun geti staðist betur. Hann bendir á að í hópi skuldabréfaeigenda sé mikið af fjármálafólki og fagfjárfestum sem hafi reynslu af fyrirtækjarekstri.

Guðmundur Ingvi segist heldur ekki ætla að tjá sig um hvort lausafjárstaða WOW sé nægjanlega góð fyrir komandi mánaðamót. Það sé ljóst að tíminn sé knappur og umræðan ekki góð fyrir fyrirtækið.

Nýtt efni

Margir sem eru að basla í ferðaþjónustu fjarri höfuðborgarsvæðinu horfa öfundaraugum til Suðurlands, sem nýtur nálægðar við Keflavíkurflugvöll og Reykjavík - og státar af áfangastöðum sem ferðamenn sækjast eftir að heimsækja og hafa verið mjög vel kynntir síðustu áratugi.   Það er stöðugur straumur ferðamanna um Suðurland, meðfram „gullströndinni,“ sem hótelhaldarinn fyrir austan nefndi svo - …

Löngu áður en hið svokallaða „Bulletproof“ kaffi leit dagsins ljós settu Tíbetar smjörklípu út í morgunteið sitt til að byrja daginn á rjúkandi og næringarríkan hátt. Í köldu háfjallalofti Himalaja-fjallanna hefur þessi salti, rjómakenndi og hitaeiningaríki drykkur orðið að daglegri hefð sem er ómissandi í matarmenningu þjóðarinnar.Á máli heimamanna nefnist drykkurinn „po cha,“ sem einfaldlega …

Í nærri fimmtán hafa Icelandair og bandaríska flugfélagið Jetblue átt í samstarfi sem gerir viðskiptavinum þeirra kleift að kaupa tengiflug með hinu félaginu á einum miða og innrita farangur alla leið. Þannig getur farþegi sem ætlar héðan til Orlando í sumar keypt farið alla leið hjá Icelandair þó flogið sé með Jetblue seinni legginn, frá …

Aspasinn fyrirfinnst í þremur litbrigðum – hvítur, grænn og fjólublár. Hér er í raun um að ræða sömu plöntuna en afbrigðin hafa ólíka eiginleika og ræðst liturinn af því ásamt hlutfalli sólarljóss við ræktunina. Þetta næringarríka grænmeti er ein þeirra matjurta sem maðurinn hóf fyrst að rækta en elstu heimildir um aspasræktun eru um 2.000 …

Það voru vísbendingar um offramboð á flugi héðan til London og Frankfurt síðastliðinn vetur að mati stjórnenda Icelandair. Nú er hins vegar útlit fyrir nokkru færri brottfarir til beggja þessara borga á komandi vetri. Þannig hefur Wizz Air ekki lengur á boðstólum flug til Íslands frá London og þar með dregst framboð á flugi hingað …

Ferðaskrifstofur sem selja Íslandsferðir horfa nú í auknum mæli á eftir viðskipavinunum til Noregs þar sem verðlagið er skárra. Norskir ferðafrömuðir eru líka brattir í viðtölum þessa dagana og almennt sammála um að nýliðinn vetur hafi gengið vel og sumarið verði „dúndurgott" eins og það síðasta. Og opinberar tölur sýna að veturinn gekk vel í …

Þrotabú Wow Air hefur höfðað 11 riftunarmál vegna greiðslna til kröfuhafa flugfélagsins fyrir gjaldþrot þess í mars 2019. Fyrrum forstjóra flugfélagsins og eigenda, Skúla Mogensen, er stefnt til greiðslu skaðabóta í öllum þessum málum. Auk þess er farið fram á skaðabætur frá fyrrum stjórn fyrirtækisins í níu málum. Í stjórninni sátu Liv Bergþórsdóttir, sem var …

Þingmennirnir Jóhann Páll Jóhannsson (S) og Óli Björn Kárason (D) eru ekki bjartsýnir á að Alþingi nái að afgreiða þingsályktuntillögu Lilju Alfreðsdóttur (B), ráðherra ferðamála, um nýja ferðamálastefnu til ársins 2030. Þetta kom fram í máli þingmannanna í pallborðsumræðum á fundi Samtaka ferðaþjónustunnar í fyrradag. Ráðherrann tók líka þátt í pallborðinu og átti þar lokaorðin. …