Samfélagsmiðlar

Hætta í skugga skuldasöfnunnar WOW

Björn Óli Hauksson og Ingimundur Sigurpálsson hafa leitt Isavia síðustu ár en nú hafa þeir ákveðið að láta af störfum. Ekki liggur fyrir hvort ákvarðanir þeirra hafa eitthvað með mikla skuldasöfnun WOW air á Keflavíkurflugvelli að gera.

Björn Óli Hauksson, fráfarandi forstjóri Isavia.

Á aðalfundi Isavia, stuttu fyrir gjaldþrot WOW air, tilkynnti Ingimundur Sigurpálsson að hann hefði ákveðið að draga sig í hlé. Og í gærkvöld barst fréttatilkynning frá Isavia þar sem fram kemur að eftir áratug sem forstjóri ætli Björn Óli Hauksson að láta gott heita. Í tilkynningunni er haft eftir Birni Óla að nú sé að hefjast enn einn kaflinn í sögu Isavia og því telji hann að nú sé góður tími fyrir nýtt fólk taki við keflinu. Það kemur hins vegar ekki fram í tilkynningunni hvaða tímamót í rekstri Isavia það eru sem kalla á þessa ákvörðun Björns Óla.

Það er hins vegar opinbert að WOW air skildi eftir sig verulega skuld á Keflavíkurflugvelli og samkvæmt frétt Morgunblaðsins í morgun þá nam hún um tveimur milljörðum króna í lok febrúar síðastliðinn. Í fréttinni segir einnig að stjórnendur Isavia hafi í september í fyrra gert samkomulag við WOW air um vanskil flugfélagsins sem námu þá um milljarði króna. Samið var um þrettán afborganir sem greiða átti síðustu tvo mánuði síðasta árs og fram í nóvember í ár. WOW stóð í skilum fram í febrúar. Ekki kemur fram í fréttinni hvernig á því stóð að skuld WOW tvöfaldaðist frá því í haust. Hins vegar má gera ráð fyrir því að skýringin sé sú að flugfélagið hafi ekki gert upp farþega- og lendingagjöld í vetur heldur aðeins greitt inn á gömlu skuldina.

Hluti af samkomulagi Isavia og WOW air var að ein af flugvélum félagsins væri á Keflavíkurflugvelli sem trygging fyrir skuldinni. Þegar samkomulagið var gert í haust þá átti WOW air fjórar Airbus flugvélar en hinar þoturnar í flotanum voru leiguvélar. Í árslok seldi WOW hins vegar þoturnar fjórar til Air Canada og þar með var Isavia bara með tryggingu í þotum sem flugfélagið átti ekki. Leigusalar voru þó ekki meðvitaðir um þetta fyrirkomulag samkvæmt frétt Morgunblaðsins en nú hafa stjórnendur Isavia hafa gert kröfu um að eigendur flugvélarinnar TF-GPA, leigufyrirtækið Air Lease Corporation, standi skil á skuld Isavia gegn því kyrrsetningu þotunnar verði aflétt. 

Nýtt efni

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …

Brasilíski flugframleiðandinn Embraer greinir frá góðum gangi í pöntunum og afhendingu véla á fyrstu mánuðum ársins. Mestur var fögnuðurinn í höfuðstöðvunum í São José dos Campos þegar American Airlines staðfesti kaup á 90 farþegaþotum af gerðinni E175, sem verða notaðar í innanlandsflugi og eru hluti af stórri endurnýjun flugflota félagsins. E175 eru meðaldrægar vélar, oftast …

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …