Samfélagsmiðlar

Biðja hluthafa um 2,3 milljarða kr. fyrir sameininguna við Kynnisferðir

Fjárfestingasjóðurinn Eldey hefur síðustu ára keypt hluti í íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum sem sérhæfa sig í ýmis konar afþreyingu. Nú er unnið að samruna sjóðsins og Kynnisferða.

Hluthafar í fjárfestingasjóðnum Eldey koma saman síðar í dag og greiða atkvæði um hlutafjáraukningu upp á 2,3 milljarða króna. Stærstu hluthafar sjóðsins, sem er í vörslu Íslandssjóða og VÍB, eru lífeyrissjóðir sem fara samtals með um sjötíu prósent hlutafjár í Eldey. Auk þess á Íslandsbanki um tíund og aðrir hluthafar fara með fimmtung.

Hlutafjáraukningin er forsenda fyrir samruna sjóðsins og Kynnisferða, stærsta hópbifreiðafyrirtækis landsins. Það rekur til að mynda Flugrútuna og bílaleiguna Enterprise. Eldey á aftur móti misunandi stóra hluti í Norðursiglingu, Dive.is, Arcanum fjallaleiðsögumönnum, Logakór og Íslenskum heilsulindum. Sjóðurinn átti líka tvo þriðju hlutafjár í Saga travel sem varð gjaldþrota í lok apríl.

Samkomulag um kaup Kynnisferða á öllu eignasafni Eldeyjar var undirritað í byrjun þessa mánaðar. Gert er ráð fyrir að hluthafar Eldeyjar og meðeigendur sjóðsins í hluta af fyrirtækjunum eignist samtals 51,4 prósent hlutafjár í sameiginlegu félagi samkvæmt heimildum Túrista. Þó er gerður fyrirvari um niðurstöður áreiðanleikakönnunar og eignahlutföllin gætu því breyst.

Sem fyrr segir þurfa eigendur Eldeyjar fyrst að leggja sjóðnum til 2,3 milljarða króna. Af þeirri upphæð fara 300 milljónir í að greiða upp lán, þóknanir og rekstrarkostnað svo hægt sé að loka Eldey. Til viðbótar þarf 250 milljónir til greiðslu á kostnaði vegna samrunans samkvæmt heimildum Túrista.

Stærsti hluti hlutafjáraukningarinnar eða 750 milljónir króna nýtist í að halda rekstri sameiginlegs fyrirtækis gangandi næstu sex mánuði þar sem búast megi við að litlum tekjum á því tímabili.

Eftir stendur þá milljarður króna og sú upphæð skiptist jafnt milli tveggja félaga sem Eldey á hlut í. Þannig krefst uppbygging á vegum Logakórs við Sólheimajökul 500 milljóna króna. Sömu upphæð þarf í komandi hlutafjáraukningu á vegum Íslenskra heilsulinda vegna stækkunar Fontana á Laugarvatni, uppbyggingar við Kerlingafjöll og fleiri verkefni.

Langstærsti hluthafinn í Eldey er lífeyrissjóðurinn Birta með um 24 prósent. Hlutur sjóðsins í hlutafjáraukningunni í Eldey er því um 550 milljónir króna. Til samanburðar á Birta 7,07 prósent hlutafjár í Icelandair Group. Sjóðurinn þarf þá að leggja því félagi til allt að 2,1 milljarð króna ef ætlunin er að halda sama hlut í flugfélaginu eftir komandi hlutafjárútboð.

Í athugasemd frá Eldey við þessari frétt Túrista segir að hlutafjáraukningin verði lægri en gert var ráð fyrir í þeim gögnum sem hluthöfum var send fyrr í þessum mánuði. Frétt Túrista byggði á þessum sömu gögnum en sem fyrr segir þá hafa forsendur nú breyst, m.a. í kjölfar samtala við hluthafa eins og það er orðað í athugasemd.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …