Samfélagsmiðlar

Farþegar með grímur og áhafnir í hlífðarfatnaði

Stemningin í farþegarýmum flugvéla er töluvert ólík því sem þekktist áður en heimsfaraldurinn braust út.

Áhöfn India Express tilbúin í næstu ferð.

Það eru ekki margir á ferðinni þessa dagana en engu að síður halda flugfélög ennþá úti áætlunarferðum og þá sérstaklega innanlands. Og það er ekki laust við að ákveðin ringulreið ríki hjá farþegum og flugfélögum um hvernig eigi að snúa sér nú þegar krafa er um að fólk haldi ákveðinni fjarlægð frá hvoru öðru og noti jafnvel grímur.

Í Bandaríkjunum sáu stjórnendur Frontier flugfélagsins þannig tækifæri í að selja grímur um borð. Fljótt var skrúfað fyrir þessa nýju tekjulind í kjölfar harðrar gagnrýni frá farþegum.

Sum félög hafa svo haldið miðjusætinu auðu og það ætluðu forsvarsmenn United flugfélagsins líka að gera. Þau skilaboð hafa þó ekki borist til allra starfsmanna félagsins og þotur félagsins því farið í loftið þéttsetnar. Það gerðist til dæmis þegar félagið flutti heilbrigðisstarfsmenn frá New York borg en þar hafði fólki unnið í sjálfboðavinnu á sjúkrastofnunum.

Þessi mynd komst á flug á Twitter og í kjölfarið lofaði United að taka sig á. Hér eftir verða farþegar United látnir vita ef þeir eiga bókað far í ferð sem væri nærri uppseld. Farþegunum verður þá gert kleift að velja annan brottfarartíma í staðinn og eins verður passað upp á að halda miðjusætum lausum eins og kostur er.

Twitter færsla ráðherra í indversku ríkisstjórninni hefur einnig vaktið athygli. Þar sitja farþegarnir líka þétt og allir með maska og plastgrímur. Flugfreyjan á myndinni er svo í hlýfðarfatnaði frá toppi til táar.


Nýtt efni

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …

Kopar er nú meðal eftirsóttustu hráefna í iðnaði og verð á honum hækkar ört - svipað og gerðist með hráolíuna á áttunda áratugnum eftir að olíuframleiðendur í Arabalöndunum settu viðskiptabann á Bandaríkin og bandalagsríki þeirra vegna stuðnings við Ísrael í Yom Kippur-stríðinu. Mikil hækkun á verði kopars á mörkuðum skýrist raunar að hluta af auknum …

Ísland komst fyrst á kortið hjá United Airlines vorið 2018 þegar félagið hóf áætlunarflug hingað frá New York. Síðar bætti bandaríska flugfélagið við ferðum hingað frá Chicago og í báðum tilvikum voru brottfarir í boði frá frá vori og fram á haust. Í fyrra varð ekkert út Íslandsflugi United frá New York en í lok …

Ferjan Sæfari leggst að bryggju í Sandvík, þorpi Grímseyjar, um hádegisbil eftir um þriggja klukkustunda siglingu frá Dalvík. Ferjan stoppar ekki lengi í eyjunni í þetta sinn heldur leggur aftur af stað frá Grímsey klukkan 14. Dagsferðalangar í Grímsey á veturna stoppa því aðeins í tæpar tvær klukkustundir í eyjunni en leggja á sig meira …

Mótun ferðamálastefnu fyrir Ísland til ársins 2030 var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira en 100 manns að þeirri vinnu. Drög að tillögu til þingsályktunar voru birti í febrúar og …

Þrátt fyrir takmarkað framboð á flugi innan Evrópu þá eru fargjöld ekki á uppleið og verðþróunin er neytendum í hag nú í sumarbyrjun að sögn forstjóra og fjármálastjóra Ryanair sem kynntu nýtt ársuppgjör félagsins nú í morgun. Reikningsár þessa stærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu lauk í lok mars sl. og þar var niðurstaðan hagnaður upp á 1,9 …