Samfélagsmiðlar

Hluthafar greiddu ekki atkvæði með hallarbyltingu

Stofnandi og stærsti hluthafinn í easyJet fékk engan stuðning á hluthafafundi félagsins fyrir helgi. Þar með heldur forstjórinn og hans nánustu samstarfsmenn vinnunni sinni.

Johan Lundgren, forstjóri easyJet, heldur vinnu sinni lengur eftir að tillaga stofnanda flugfélagsins um að reka hann og fleiri stjórnendur var felld.

Ef Stelios Haji-Ioanno, stofnandi easyJet, hefði fengið einhverju ráðið þá er ólíklegt að vöxtur félagsins síðastliðinn áratug hefði verið eins hraður og raun ber vitni. Ástæðan er sú að Stelios, eins og hann er jafnan kallaður, hefur ítrekað mótmælt stækkun flugflota og leiðakerfis félagsins.

Þessi barátta hans gegn auknum umsvifum nær aftur til ársins 2005 og sagði Stelios sig úr stjórn easyJet árið 2010 þrátt fyrir að vera stærsti hluthafinn með 34 prósent hlut.

Ennþá í dag er hlutur Stelios svona stór og á hann líka vörumerki flugfélagsins. Í upphafi kórónaveirukreppunnar hóf hann svo á ný baráttu sína gegn samningi easyJet um kaup á fjölda Airbus. Á sama tíma vildi hann að nokkrir af helstu stjórnendum félagsins yrðu látnir fjúka.

Tillaga Stelios var hins vegar kolfelld á hluthafafundi félagsins fyrir helgi. Allir hluthafar nema Stelios sjálfur greiddu atkvæði með hallarbyltingunni.

Þar með er ljóst að Svíinn Johan Lundgren heldur áfram sem forstjóri easyJet en þetta breska lággjaldaflugfélag hefur lengi verið umsvifamikið í Íslandsflugi.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …