Samfélagsmiðlar

Icelandair nær fyrst sama fjölda farþega árið 2024

Nú stendur yfir hluthafafundur hjá Icelandair samsteypunni þar sem greiða á atkvæði um tillögu stjórnar um að auka hlutafé félagsins. Tilgangurinn er að ná inn um 30 milljörðum króna.

Það voru um 4,4 milljónir farþega sem nýttu sér áætlunarferðir Icelandair í fyrra. Í ár gæti fjöldinn farið niður í 800 þúsund og það verður í fyrsta lagi árið 2024 sem félagið mun ná fyrri stærð. Þetta kemur fram í kynningu sem á þessari stundu er lögð fyrir hluthafa Icelandair Group.

Á það er bent í kynningunni að viðspyrna Icelandair eftir hryðjuverkin í New York árið 2001 og eftir fjármálakrísuna 2008 hafi verið góð. Icelandair hefur þó öfugt við mörg önnur flugfélög verið rekið með tapi síðustu tvö ár og segir í kynningunni að það megi rekja til verðstríðs á íslenska markaðnum og ósjálfbæru framboði. Er þá líklega vísað til þess að Icelandair fjölgaði áfangastöðum sínum mjög hratt árið 2017 og 2018.

Hlutafjárútboð Icelandair fer fram í lok júní. Þar er ætlunin að ná inn allt að þrjátíu milljörðum íslenskra króna. Kröfuhöfum býðst að breyta skuldum í eigið fé og eins er gert ráð fyrir að núverandi hluthafar gefi eftir forgagnsrétt á nýju hlutafé.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …