Samfélagsmiðlar

Þegar ríkisbankarnir tóku Icelandair yfir

Hluthafar Icelandair Group koma saman seinnipartinn í dag og greiða atkvæði um að auka hlutafé félagsins. Meðal stærstu kröfuhafa eru ríkisbankarnir tveir en þeir leystu einmitt til sín meirihluta í félaginu fyrir ellefu árum síðan.

Það er viðbúið hluthafar Icelandair veiti heimild til að auka hlutafé í félaginu á hluthafafundi seinnipartinn í dag. Markmiðið er að afla samsteypunni um þrjátíu milljarða króna en kröfuhöfum býðst jafnframt að breyta skuldum í eigið fé.

Meðal stærstu kröfuhafa eru ríkisbankarnir tveir, Íslandsbanki og Landsbanki. Sá fyrrnefndi hefur lengi verið viðskiptabanki Icelandair Group og Landsbankinn lánaði fyrirtækinu 80 milljónir dollara (um 11,5 milljarða króna) í mars í fyrra gegn veði í tíu þotum.

Það voru einmitt þessir tveir bankar sem fengu Icelandair í fangið eftir hrun. Vorið 2009 leysti Íslandsbanki þannig til sín fjörutíu og tvö prósent hlutafjár í félaginu en eigendur bréfanna voru fjárfestingafélögin Máttur og Naust.

Helstu eigendur Máttar voru bræðurnir Kars og Steingrímur Wernersynir. Síðarnefnda félagið var í eigu Engeyjarættarinnar og fóru aðrir bræður, þeir Einar og Benedikt Sveinssynir, fyrir því. Þeir áttu einnig hlut í Mætti. Skuldir þessara tveggja félaga voru afskrifaðar að töluverðu leiti eins og rakið var í umfjöllun Stundarinnar um Glitnisskjölin.

Landsbankinn tók svo yfir fjórðunghlut Langflugs í Icelandair en það félag var að stærstum hluta í eigu Finn Ingólfssonar, fyrrum ráðherra Framsóknarflokksins. Langflug fór skömmu síðar í þrot og tapaði Landsbankinn þar um átta milljörðum og Íslandsbanki fimm.

Endurskipulagning á rekstri Icelandair hófst svo í kjölfar yfirtökunnar en þegar þarna var komið við sögu átti Icelandair meðal annars stóran hlut í flugfélögum í Tékklandi og Lettlandi. Einnig hafði fyrrum móðurfélag Icelandair, FL Group, skuldbundið félagið fyrir kaupum á Dreamliner þotum frá Boeing. Rétturinn á þeim var svo seldur til Norwegian sem nýtti þær þotur til að hefja flug yfir Norður-Atlantshafið í harðri samkeppni við Icelandair.

Í júní árið 2010, rúmu ári eftir að ríkisbankarnir tveir tóku yfir tvo þriðju hlutafjár í Icelandair, þá keypti Framtakssjóður Íslands, sem var í eigu lífeyrissjóðanna, 30 prósent hlut í Icelandair. Hálfu ári síðar var flugfélagið á ný skráð í íslensku kauphöllina.

Þá tóku við sjö ár í röð þar sem félagið skilaði góðri afkomu. Svo fór að halla undan fæti og tapaði Icelandair samsteypan samtals fjórtán milljörðum króna árin 2018 og 2019. Þau ár voru þó almennt góð í flugrekstri.

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …