Samfélagsmiðlar

Miklu meiri árstíðasveifla hjá Icelandair

Sætaframboð hjá Icelandair er tvöfalt meira á hánnatíma en svo mikill er munurinn ekki hjá sambærilegum evrópskum flugfélögum.

Umsvif evrópsku lággjaldaflugfélaganna Ryanair og easyJet takmarkast að langmestu við ferðir milli evrópskra áfangastaða. Að jafnaði fljúga flugvélar félaganna því aðeins rúma þúsund kílómetra í hverri ferð á meðan meðal flugleggurinn hjá Icelandair hefur verið í kringum 2500 kílómetrar síðustu ár.

Þessi miklu munur skrifast ekki bara á legu landsins heldur líka þá staðreynd að starfsemi Icelandair byggir að miklu leyti á að flytja farþega milli Evrópu og Norður-Ameríku. Til marks um það er um helmingur farþega félagsins svokallaðir tengifarþegar á meðan fyrrnefnd lággjaldaflugfélög bjóða ekki upp á tengiflug. Þau bera því ekki ábyrgð á farþegum ef til að mynda seinkun á fyrri flugferð verður þess valdandi að farþeginn missir af tengiflugi.

Segja má að flugfélögin Aer Lingus, SAS og Finnair séu því mun líkari Icelandair enda flytja þau líka mikið af farþegum á milli heimsálfa og hlutfall tengifarþega er líka hátt. Það er aftur á móti mikill munur á félögunum fjórum þegar kemur að árstíðasveiflum eins og sjá má í samanburði Túrista á framboðnum sætiskílómetrum (ASK) félaganna hér fyrir neðan.

Hjá Icelandair er framboðið þannig ríflega tvöfalt meira (102 til 112%) á þriðja ársfjórðungi en á þeim fyrsta síðustu þrjú ár á meðan munurinn hjá Aer Lingus hefur sveiflast milli 54 og 72 prósent. Hjá Finnair og SAS er munurinn ennþá minni eða rétt um fimmtungur en hafa ber í huga að þessi tvö norrænu flugfélög eru stórtæk í innanlandsflugi og innan Skandinavíu sem gæti jafnað árstíðasveiflur að einhverju leyti. Á sama hátt er Aer Lingus með tíðar ferðir yfir sundið til Bretlands.

Þessir þrír keppinautar Icelandair hafa allir skilað hagnaði síðustu fimm ár á meðan Icelandair var rekið með töluverðu tapi bæði í fyrra og hittifyrra.

Þess má geta að þegar horft er til árstíðasveiflna í ferðaþjónustu þá var minni munur á fjölda ferðamanna hér á landi milli fyrsta og þriðja ársfjórðungi í samanburði við Írland í fyrra. Hylli eyjanna tveggja meðal erlendra ferðamanna skýra því ólíklega muninn á þessum mikla áherslumun hjá Icelandair milli ársfjórðunga.

Nýtt efni

Það voru þrjú norræn alþjóðaflugfélög sem hófu flugrekstur í Covid-faraldrinum. Hér á landi var það Play en Flyr og Norse í Noregi. Öll þrjú leigðu árið 2021 þotur á lægra verði en áður hafði þekkst og efndu til hlutafjárútboða meðal fagfjárfesta og almennings. Í byrjun síðasta árs varð Flyr gjaldþrota en rekstur þess byggði á …

Ein árangursríkasta loftslagsaðgerð síðari ára á Íslandi er líklega sú að banna urðun lífræns úrgangs. Þetta bann tók gildi í upphafi árs 2023 og árangurinn hefur ekki látið á sér standa. Smám saman hafa jákvæðar tölur verið að berast, sem gefa tilefni til bjartsýni. Það er semsagt hægt að ná árangri í loftslagsmálum, þótt margir …

Barselóna er ein vinsælasta ferðamannaborg Evrópu en óþol íbúa vegna ágangsins hefur farið vaxandi á síðustu árum - ekki síst vegna húsnæðisvanda ungs fólks sem ekki getur keppt við ferðaþjónustuna í leiguverði. Fyrri borgaryfirvöld hættu útgáfu nýrra leyfa til útleigu og lokað mörgum ferðamannaíbúðum en nú eru í farvatninu enn meiri breytingar. Airbnb og öðrum …

Í Svíþjóð kalla sumarsólstöður, eða Midsommar, á mikil hátíðarhöld þar sem síld og snaps hafa lengstum verið í aðalhlutverki. Sölutölur sænskra kaupmanna sýna þó að vinsældir síldarinnar dala ár frá ári og nú er svo komið að salan hefur helmingast frá árinu 2008. Frá þessu greinir Sænska ríkisútvarpið. Skýringin á þessari þróun liggur í bragðlaukum …

Ferðahópur á Þingvöllum

Alþingi hefur samþykkt tillögu til þingsályktunar, sem ferðamálaráðherra lagði fram í apríl, um ferðamálastefnu og aðgerðaáætlun til 2030. Öðlast þingsályktunin þegar gildi en mótun stefnunar var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira …

Ásgeir Baldurs, framkvæmdastjóri Arctic Adventures

Arctic Adventures er eitt stærsta fyrirtæki landsins í ferðaþjónustu og hefur verið að stækka starfssvið sitt, síðast með kaupum á Special Tours, sem sinnir skoðunarferðum á slóðum hvala og lunda, auk þess að reka Hvalasafnið (Whales of Iceland) í Reykjavík.  Ásgeir Baldurs tók við starfi forstjóra Arctic Adventures fyrir rúmu ári, þegar margir bundu vonir við …

Kínversku bílaframleiðendurnir BYD og SAIC, sem er eigandi framleiðslufyrirtækis MG-rafbílana vinsælu, hafa ekki ákveðið enn hvort verð á rafbílum sem seldir verða í Evrópu eftir 4. júlí hækka í verði. Þá tekur gildi umtalsverð hækkun tolla á kínversku rafbílana. Samkvæmt heimildum Reuters verður engin verðbreyting ákveðin fyrir þann tíma. Evrópusambandið ákvað að tollur á MG-bílum …

Gengi hlutabréfa í Norwegian féll í gærdag eftir að greinendur norska bankans DNB færðu niður verðmat sitt á félaginu úr 19 norskum krónum á hlut niður í 17 kr. Hið nýja verðmat var engu að síður 30 prósent yfir markaðsgenginu, 14 norskar kr., en engu að síður féll gengið um tíu prósent í gær og …