Samfélagsmiðlar

Miklu meiri árstíðasveifla hjá Icelandair

Sætaframboð hjá Icelandair er tvöfalt meira á hánnatíma en svo mikill er munurinn ekki hjá sambærilegum evrópskum flugfélögum.

Umsvif evrópsku lággjaldaflugfélaganna Ryanair og easyJet takmarkast að langmestu við ferðir milli evrópskra áfangastaða. Að jafnaði fljúga flugvélar félaganna því aðeins rúma þúsund kílómetra í hverri ferð á meðan meðal flugleggurinn hjá Icelandair hefur verið í kringum 2500 kílómetrar síðustu ár.

Þessi miklu munur skrifast ekki bara á legu landsins heldur líka þá staðreynd að starfsemi Icelandair byggir að miklu leyti á að flytja farþega milli Evrópu og Norður-Ameríku. Til marks um það er um helmingur farþega félagsins svokallaðir tengifarþegar á meðan fyrrnefnd lággjaldaflugfélög bjóða ekki upp á tengiflug. Þau bera því ekki ábyrgð á farþegum ef til að mynda seinkun á fyrri flugferð verður þess valdandi að farþeginn missir af tengiflugi.

Segja má að flugfélögin Aer Lingus, SAS og Finnair séu því mun líkari Icelandair enda flytja þau líka mikið af farþegum á milli heimsálfa og hlutfall tengifarþega er líka hátt. Það er aftur á móti mikill munur á félögunum fjórum þegar kemur að árstíðasveiflum eins og sjá má í samanburði Túrista á framboðnum sætiskílómetrum (ASK) félaganna hér fyrir neðan.

Hjá Icelandair er framboðið þannig ríflega tvöfalt meira (102 til 112%) á þriðja ársfjórðungi en á þeim fyrsta síðustu þrjú ár á meðan munurinn hjá Aer Lingus hefur sveiflast milli 54 og 72 prósent. Hjá Finnair og SAS er munurinn ennþá minni eða rétt um fimmtungur en hafa ber í huga að þessi tvö norrænu flugfélög eru stórtæk í innanlandsflugi og innan Skandinavíu sem gæti jafnað árstíðasveiflur að einhverju leyti. Á sama hátt er Aer Lingus með tíðar ferðir yfir sundið til Bretlands.

Þessir þrír keppinautar Icelandair hafa allir skilað hagnaði síðustu fimm ár á meðan Icelandair var rekið með töluverðu tapi bæði í fyrra og hittifyrra.

Þess má geta að þegar horft er til árstíðasveiflna í ferðaþjónustu þá var minni munur á fjölda ferðamanna hér á landi milli fyrsta og þriðja ársfjórðungi í samanburði við Írland í fyrra. Hylli eyjanna tveggja meðal erlendra ferðamanna skýra því ólíklega muninn á þessum mikla áherslumun hjá Icelandair milli ársfjórðunga.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …