Samfélagsmiðlar

Hlutdeild Icelandair niður fyrir tíund á einni arðbærustu flugleiðinni

Hér má sjá hvernig farþegahópur Icelandair hefur stækkað og minnkað í einni af lykilborgum félagsins vestanhafs.

Það má segja að stjórnendur Icelandair hafi teflt djarft í mars árið 2009 þegar félagið hóf með stuttum fyrirvara sölu á farmiðum til borgarinnar Seattle í norðvesturhluta Bandaríkjanna. Þegar þarna var komið við sögu var nefnilega skammt liðið frá efnahagshruninu mikla og áætlunarflug yfir á vesturströnd Bandaríkjanna er kostnaðarsöm útgerð.

Staða helstu eigenda Icelandair var líka það veik að ríkisbankarnir tveir, Íslandsbanki og Landsbankinn, tóku flugfélagið yfir skömmu eftir að farmiðasalan til Seattle hófst. Jómfrúarferðin var engu að síður farin nokkrum mánuðum síðar.

SAS gaf markaðinn eftir

Kveikjan að útrás Icelandair til Seattle liggur í sparnaðarprógrammi sem stjórnendur SAS kynntu í ársbyrjun 2009. Þar kom fram að ferðir félagsins vestur um haf yrðu skornar niður og bundinn yrði endi á áætlunarflugið til Seattle.

Þessi ákvörðun var mjög umdeild innan SAS samkvæmt samtali Túrista við einn af lykilstarfsmönnum flugfélagsins á þessum tíma. Ástæðan var sú að SAS hafði haldið úti fluginu til Seattle frá árinu 1966 og oftast með góðum árangri. Það er því ekki að furða að stjórnendur þess tala reglulega um að taka upp þráðinn í borginni.

Heimaborg stórfyrirtækja

Í þeim vangaveltum er ekki ósennilegt að horft sé til árangurs Icelandair sem hefur varla haft undan við að fjölga ferðunum til heimaborgar stórfyrirtækjanna Microsoft, Amazon, Starbucks og Boeing. Þangað flugu þotur félagsins allt að tvisvar á dag þegar mest lét en til samanburðar bauð SAS aldrei uppá fleiri ferðir en sex í viku. Reyndar nýtti það félag Boeing 747 og 767 breiðþotur í flugið á meðan Icelandair ferjar sína farþega á minni Boeing 757 þotum.

Það er heldur engin launung að flugleiðin til Seattle hefur verið ein sú arðbærasta í áætlun Icelandair síðastliðinn áratug. Og þar með ein helsta ástæða þess að félagið komst á flug á ný eftir fjárhagslega endurskipulagningu eftir hrun.

Hörð samkeppni síðustu ár

En þó SAS hafi ekki ennþá snúið aftur til Seattle þá hefur samkeppnin í Evrópuflugi þaðan harðnað og sérstaklega síðustu þrjú ár. Í takt við það þá hefur hlutdeild Icelandair sígið eins og sjá má hér fyrir neðan. Nú eru hún í fyrsta skipti komin niður fyrir tíund þegar horft er yfir tímabilið 2011 til 2019.

Þar vetur þungt að nú er hið írska Aer Lingus orðið hálfdrættingur á við Icelandair í Seattle. Farþegahópur þess félags stækkaði um nærri sjötíu prósent í fyrra en farþegum Icelandair fækkaði um fjóra af hundraði. Tölur sem Túristi hefur frá bandarískum flugmálayfirvöldum sína svo að sætanýtingin í flugi Icelandair til Seattle versnaði töluvert í byrjun þessa árs.

Miklu fleiri á ferðinni til Evrópu

Markaðurinn hefur þó stækkað hratt því í fyrra nýttu nærri í 1,6 milljón farþega sér Evrópuflug til og frá Seattle eða tvöfalt fleiri en árið 2011.

Túristi hefur ekki því miður ekki farþegatölur fyrir árin 2009 og 2010 en eins og ítrekað hefur komið fram hér á síðunni þá eru svona upplýsingar leyndarmál hjá íslenskum flugmálayfirvöldum á meðan flest önnur lönd líta á þau sem opinber gögn.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …