Samfélagsmiðlar

Hlutdeild Icelandair niður fyrir tíund á einni arðbærustu flugleiðinni

Hér má sjá hvernig farþegahópur Icelandair hefur stækkað og minnkað í einni af lykilborgum félagsins vestanhafs.

Það má segja að stjórnendur Icelandair hafi teflt djarft í mars árið 2009 þegar félagið hóf með stuttum fyrirvara sölu á farmiðum til borgarinnar Seattle í norðvesturhluta Bandaríkjanna. Þegar þarna var komið við sögu var nefnilega skammt liðið frá efnahagshruninu mikla og áætlunarflug yfir á vesturströnd Bandaríkjanna er kostnaðarsöm útgerð.

Staða helstu eigenda Icelandair var líka það veik að ríkisbankarnir tveir, Íslandsbanki og Landsbankinn, tóku flugfélagið yfir skömmu eftir að farmiðasalan til Seattle hófst. Jómfrúarferðin var engu að síður farin nokkrum mánuðum síðar.

SAS gaf markaðinn eftir

Kveikjan að útrás Icelandair til Seattle liggur í sparnaðarprógrammi sem stjórnendur SAS kynntu í ársbyrjun 2009. Þar kom fram að ferðir félagsins vestur um haf yrðu skornar niður og bundinn yrði endi á áætlunarflugið til Seattle.

Þessi ákvörðun var mjög umdeild innan SAS samkvæmt samtali Túrista við einn af lykilstarfsmönnum flugfélagsins á þessum tíma. Ástæðan var sú að SAS hafði haldið úti fluginu til Seattle frá árinu 1966 og oftast með góðum árangri. Það er því ekki að furða að stjórnendur þess tala reglulega um að taka upp þráðinn í borginni.

Heimaborg stórfyrirtækja

Í þeim vangaveltum er ekki ósennilegt að horft sé til árangurs Icelandair sem hefur varla haft undan við að fjölga ferðunum til heimaborgar stórfyrirtækjanna Microsoft, Amazon, Starbucks og Boeing. Þangað flugu þotur félagsins allt að tvisvar á dag þegar mest lét en til samanburðar bauð SAS aldrei uppá fleiri ferðir en sex í viku. Reyndar nýtti það félag Boeing 747 og 767 breiðþotur í flugið á meðan Icelandair ferjar sína farþega á minni Boeing 757 þotum.

Það er heldur engin launung að flugleiðin til Seattle hefur verið ein sú arðbærasta í áætlun Icelandair síðastliðinn áratug. Og þar með ein helsta ástæða þess að félagið komst á flug á ný eftir fjárhagslega endurskipulagningu eftir hrun.

Hörð samkeppni síðustu ár

En þó SAS hafi ekki ennþá snúið aftur til Seattle þá hefur samkeppnin í Evrópuflugi þaðan harðnað og sérstaklega síðustu þrjú ár. Í takt við það þá hefur hlutdeild Icelandair sígið eins og sjá má hér fyrir neðan. Nú eru hún í fyrsta skipti komin niður fyrir tíund þegar horft er yfir tímabilið 2011 til 2019.

Þar vetur þungt að nú er hið írska Aer Lingus orðið hálfdrættingur á við Icelandair í Seattle. Farþegahópur þess félags stækkaði um nærri sjötíu prósent í fyrra en farþegum Icelandair fækkaði um fjóra af hundraði. Tölur sem Túristi hefur frá bandarískum flugmálayfirvöldum sína svo að sætanýtingin í flugi Icelandair til Seattle versnaði töluvert í byrjun þessa árs.

Miklu fleiri á ferðinni til Evrópu

Markaðurinn hefur þó stækkað hratt því í fyrra nýttu nærri í 1,6 milljón farþega sér Evrópuflug til og frá Seattle eða tvöfalt fleiri en árið 2011.

Túristi hefur ekki því miður ekki farþegatölur fyrir árin 2009 og 2010 en eins og ítrekað hefur komið fram hér á síðunni þá eru svona upplýsingar leyndarmál hjá íslenskum flugmálayfirvöldum á meðan flest önnur lönd líta á þau sem opinber gögn.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …