Samfélagsmiðlar

Ísland ekki á kortinu hjá nokkrum af stærstu flugfélögum Evrópu

Ef Evrópubúar geta að mestu að eins ferðast innan álfunnar næsta sumar þá eru vísbendingar um að staða Íslands sem áfangastaðar sé ekki nógu sterk.

Þotur Icelandair við Keflavíkurflugvöll.

Keflavíkurflugvöllur er eina norræna flughöfnin sem fjögur stærstu flugfélög Norður-Ameríku fljúga til. Og verulegur hluti af rekstri Icelandair byggir á ferðum til Bandaríkjanna og Kanada. Þetta tíðu ferðir vestur um haf skýra óvenju hátt hlutfall bandarískra ferðamanna hér á landi.

Sumarið 2019 stóðu þeir undir 29 prósent gistinátta á íslenskum hótelum. Til samanburðar var hlutfall bandarískra hótelgesta rétt um fimm af hundraði í Noregi. Vægi Bandaríkjamanna var líka um fimm prósent í Vínarborg og Berlín svo fleiri dæmi séu tekin.

Íslensk ferðaþjónstufyrirtæki og þá sérstaklega Icelandair eiga mikið undir því að bandaríski markaðurinn opnist fljótlega. Ef það gerist ekki nægjanlega snemma fyrir komandi sumarvertíð þá er ljóst að Icelandair þarf ekki bara að fækka ferðunum til Bandaríkjanna heldur líka til Evrópu. Stór hluti af farþegum félagsins eru nefnilega tengifarþegar á leið yfir Norður-Atlantshafið.

Ef félagið fækkar svo ferðunum til Þýskalands, Frakklands, Bretlands og Norðurlandanna þá er dregur verulega úr heildarframboði á Íslandsflugi næsta sumar frá Evrópu. Hlutdeild Icelandair er nefnilega mjög há. Ástæðan er meðal annars sú að mörg af umsvifamestu flugfélögum Evrópu sinna ekki Íslandsflugi.

Ryanair er það félag sem flytur flesta farþega innan álfunnar en þotur þess hafa hingað til ekki sett stefnuna á Keflavíkurflugvöll. Sömu sögu eru að segja um systurfélögin Air France og KLM, tvö af stærstu flugfélögum Evrópu.

Hið þýska Lufthansa flýgur vissulega hingað allt árið um kring en dótturfélag þess, Eurowings, er að leggja niður sínar ferðir til Íslands. Og önnur félög innan Lufthansa samsteypunnar hafa haldið sig fjarri. Farþegar stórra evrópskra flugfélaga eins og Aer Lingus, TAP, Aeroflot og Turkish Airlines hafa heldur ekki kost á Íslandsflugi.

Öll þessi félög sem eru nefnd hér að ofan halda úti ferðum til hinna Norðurlandanna. Flugið þangað tekur líka oftast skemmri tíma en til Íslands. Fjarlægðin flækir því útgerðina eins og einn af framkvæmdastjórum Lufthansa útskýrði í viðtali við Túrista.

Í dag er ekki vitað hvenær flugsamgöngur verða með eðlilegri hætti innan Evrópu og hvað þá milli heimsálfa. En ef ferðamannastraumurinn hingað næsta sumar verður aðallega frá Evrópu þá er fjarvera stórra flugfélaga veikleiki fyrir íslenska ferðaþjónustu. Og líka sú staðreynd að Evrópuflug Icelandair byggir á því Ameríka sé opin.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …