Samfélagsmiðlar

Ísland ekki á kortinu hjá nokkrum af stærstu flugfélögum Evrópu

Ef Evrópubúar geta að mestu að eins ferðast innan álfunnar næsta sumar þá eru vísbendingar um að staða Íslands sem áfangastaðar sé ekki nógu sterk.

Þotur Icelandair við Keflavíkurflugvöll.

Keflavíkurflugvöllur er eina norræna flughöfnin sem fjögur stærstu flugfélög Norður-Ameríku fljúga til. Og verulegur hluti af rekstri Icelandair byggir á ferðum til Bandaríkjanna og Kanada. Þetta tíðu ferðir vestur um haf skýra óvenju hátt hlutfall bandarískra ferðamanna hér á landi.

Sumarið 2019 stóðu þeir undir 29 prósent gistinátta á íslenskum hótelum. Til samanburðar var hlutfall bandarískra hótelgesta rétt um fimm af hundraði í Noregi. Vægi Bandaríkjamanna var líka um fimm prósent í Vínarborg og Berlín svo fleiri dæmi séu tekin.

Íslensk ferðaþjónstufyrirtæki og þá sérstaklega Icelandair eiga mikið undir því að bandaríski markaðurinn opnist fljótlega. Ef það gerist ekki nægjanlega snemma fyrir komandi sumarvertíð þá er ljóst að Icelandair þarf ekki bara að fækka ferðunum til Bandaríkjanna heldur líka til Evrópu. Stór hluti af farþegum félagsins eru nefnilega tengifarþegar á leið yfir Norður-Atlantshafið.

Ef félagið fækkar svo ferðunum til Þýskalands, Frakklands, Bretlands og Norðurlandanna þá er dregur verulega úr heildarframboði á Íslandsflugi næsta sumar frá Evrópu. Hlutdeild Icelandair er nefnilega mjög há. Ástæðan er meðal annars sú að mörg af umsvifamestu flugfélögum Evrópu sinna ekki Íslandsflugi.

Ryanair er það félag sem flytur flesta farþega innan álfunnar en þotur þess hafa hingað til ekki sett stefnuna á Keflavíkurflugvöll. Sömu sögu eru að segja um systurfélögin Air France og KLM, tvö af stærstu flugfélögum Evrópu.

Hið þýska Lufthansa flýgur vissulega hingað allt árið um kring en dótturfélag þess, Eurowings, er að leggja niður sínar ferðir til Íslands. Og önnur félög innan Lufthansa samsteypunnar hafa haldið sig fjarri. Farþegar stórra evrópskra flugfélaga eins og Aer Lingus, TAP, Aeroflot og Turkish Airlines hafa heldur ekki kost á Íslandsflugi.

Öll þessi félög sem eru nefnd hér að ofan halda úti ferðum til hinna Norðurlandanna. Flugið þangað tekur líka oftast skemmri tíma en til Íslands. Fjarlægðin flækir því útgerðina eins og einn af framkvæmdastjórum Lufthansa útskýrði í viðtali við Túrista.

Í dag er ekki vitað hvenær flugsamgöngur verða með eðlilegri hætti innan Evrópu og hvað þá milli heimsálfa. En ef ferðamannastraumurinn hingað næsta sumar verður aðallega frá Evrópu þá er fjarvera stórra flugfélaga veikleiki fyrir íslenska ferðaþjónustu. Og líka sú staðreynd að Evrópuflug Icelandair byggir á því Ameríka sé opin.

Nýtt efni

Vorið 2021, stuttu áður en Play fór í loftið í fyrsta sinn, efndi félagið til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 10 milljarðar króna. Í kjölfarið voru bréfin skráð á First North Growth í Kauphöllinni en um þann markað gilda ekki eins strangar reglur og Aðalmarkað Nasdaq. Í tengslum síðustu hlutafjáraukningu, sem lauk í apríl síðastliðnum, var …

Viðkiptastríð vesturveldanna og Kína heldur áfram að þyngjast því fyrr í dag gaf Evrópusambandið út að 38,1 prósent innflutningstollar yrðu lagðir á kínverska rafbíla frá og með næsta mánuði. Sú hækkun bætist við þann 10 prósent toll sem í dag ríkir á innflutning rafbíla frá Kína til aðildarríkja ESB. Þessi viðbótartollur hefur verið yfirvofandi síðustu …

Það var í júní 2014 sem breska lággjaldaflugfélagið Flybe, sem nú er gjaldþrota, hóf áætlunarflug til Íslands frá Birmingham. Flugleiðin stóð ekki undir væntingum stjórnenda Flyby og var lögð niður eftir níu mánuði. Þá tók Icelandair við keflinu og hélt úti tíðum ferðum milli Íslands og þessarar næstfjölmennustu borgar Bretlands fram í ársbyrjun 2018. Síðan …

Í Bandaríkjunum eru lestarsamgöngur ekki eins góðar og í Evrópu og þurfa þeir sem ætla að sækja komandi landsfundi Demókrata og Repúblikana annað hvort að keyra eða fljúga á fundarstað. Af þeim sökum hefur bandaríska flugfélagið United Airlines bætt við 118 flugferðum til og frá Chicago í ágúst í tilefni af landsfundi Demókrata. Repúblikanar hittast …

Gistináttagjald upp á 400 krónur (2,7 evrur) verður lagt á í Færeyjum frá og með október á næsta ári. Um leið verða allir þeir sem koma til eyjanna með skemmtiferðaskipum að greiða 1.300 króna gjald (9 evrur). Allar tekjur af þessari nýju gjaldtöku renna í sérstakan náttúruverndarsjóð að því segir í tilkynningu. Sá sjóður verður …

Talning á brottfararfarþegum á Keflavíkurflugvelli gefur vísbendingu um að erlendum ferðamönnum hér á landi hafi fækkað um tvö prósent í nýliðnum maí í samanburði við sama tíma í fyrra. Þróunin var hins vegar mjög ólík á milli þjóðerna. Þannig jókst straumurinn hingað frá Kanada umtalsvert á milli ára á meðan ferðamönnum frá Ísrael og Rússlandi …

Það seldust 1.259 nýir Tesla bílar á Íslandi árið 2022 og í fyrra voru þeir nærri þrefalt fleiri eða 3.471. Veltan jókst ekki í takt við söluna því tekjur bandaríska rafbílaframleiðands af hverjum nýjum bíl hér á landi drógust saman um 17 prósent samkvæmt útrekningum FF7 sem byggja á ársreikningi Tesla Motors Iceland ehf. Þetta …

Það voru 155 þúsund útlendingar sem innrituðu sig í flug frá Keflavíkurflugvelli í maí en þessi talning er notuð til að meta ferðamannastrauminn hingað til lands. Í maí í fyrra voru erlendu brottfararfarþegarnir 158 þúsund og 165 þúsund í maí 2018 þegar þeir voru flestir. Það vantaði því sex prósent fleiri farþega til að jafna …