Samfélagsmiðlar

„Án stuðnings Icelandair yrði rekstur Iceland Travel þungur í skauti“

Iceland Travel hefur lengi verið ein umsvifamesta ferðaskrifstofa landsins en nú gerir Icelandair Group nýja tilraun til að selja fyrirtækið. Í haust setti Alþingi það skilyrði fyrir lánveitingu sinni til Icelandair samsteypunnar að féð mætti aðeins nota í flugrekstur.

Ferðamenn við Námaskarð.

Icelandair gaf það út í byrjun vikunnar að ákveðið hefði verið að hefja söluferli ferðaskrifstofunnar Iceland Travel. „Þessi ákvörðun er í takt við stefnu Icelandair Group að leggja höfuðáherslu á kjarnastarfsemi félagsins, flugrekstur,“ segir í tilkynningu félagsins.

Þetta er sama skýring og gefin var í ársbyrjun 2019 þegar Icelandair boðaði sölu á Iceland Travel vegna áherslubreytinga í rekstri samsteypunnar. Rúmu einu ári fyrr hafði verið hætt við sameiningu Gray Line og Iceland Travel. Heimildir Túrista herma að í lok síðasta árs hafi átt sér stað söluviðræður við Kynnisferðir en þær hafi engu skilað.

Nú þegar heimsfaraldurinn hefur lamað ferðaþjónustu heimsins þá á að gera þriðju opinberu tilraunina til að koma Iceland Travel í verð.

Viðmælendur Túrista, í hópi forsvarsmanna íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja, eru hugsi yfir tímasetningunni og líka verðmæti Iceland Travel.

Forstjóri Icelandair telur þetta þó góðan tíma til að hefja undirbúning að sölu Iceland Travel en ekki standi til að selja Vita, aðra ferðaskrifstofu í eigu samsteypunnar, enda sé rekstur hennar skilgreindur sem hluti af flugstarfsemi Icelandair Group.

Icelandair ætti einnig að selja Vita

„Við höfum borið virðingu fyrir Iceland Travel sem hefur verið með fullt af öflugu fólki og unnið mjög vel í gegnum tíðina. Á hinn bóginn hafa tengslin við Icelandair, og sú forgjöf sem þau hafa líklega veitt ferðaskrifstofunni, skekkt samkeppnisstöðuna. Það er því af hinu góða að Icelandair losi sig við rekstur Iceland Travel og ég hefði vilja sjá það sama með Vita,“ segir Sævar Skaptason, framkvæmdastjóri Bændaferða og Hey Iceland. 

Spurður hvort hann telji marga áhugasama um kaup á Iceland Travel þá svarar Sævar því til að hann geti lítið tjáð sig um hvort að þeir séu til staðar en kaupverðið muni örugglega endurspegla ástandið.

Ferðageirinn fagnar því ef Icelandair einbeitir sér að fluginu

„Verðmætin eru fyrst og fremst í vörumerkinu en það er búið að segja upp stórum hluta af starfsmönnum fyrirtækisins og því má setja spurningamerki við verðmæti þeirrar þekkingar sem er í fyrirtækinu i dag,“ segir Sævar.

„Ferðageirinn mun fagna því ef Icelandair einbeitir sér að sinni kjarnastarfsemi enda þurfum við á þeim að halda sem öflugu flugfélagi,“ bætir framkvæmdastjóri Bændaferða og Hey Iceland við.

Tveir mínusar verða ekki endilega plús

Sem fyrr segir hefur Icelandair gert tilraunir síðustu ár til að selja rekstur Iceland Travel. Annar viðmælandi Túrista, sem óskar nafnleyndar, rifjar upp að þegar stjórn Icelandair Group reyndi að koma ferðaskrifstofunni í verð árið 2019 þá hafi ekki margir áhugasamir kaupendur gefið sig fram.

„Rekstur Iceland Travel, án stuðnings Icelandair, yrði nýjum aðila þungur í skauti og umtalsverð áskorun. Nú eru framundan umtalsverðar áframhaldandi hagræðingaraðgerðir og ef horft er til sameininga þá þurfa tveir mínusar ekki endilega að verða að plús. Staðan nú er mögulega öðruvísi en í upphafi 2019. Menn geti hafist handa með hreinna borð en ella og ýmis kostnaður hefur lækkað eða horfið. Á sama tíma hafa tekjur orðið að engu,“ segir þessi ónefndi forsvarsmaður íslensks ferðaþjónustufyrirtækis.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, telur hins vegar tækifæri felast í sameiningum í íslenskum ferðageira.

„Það eru talsverðar breytingar að eiga sér stað í íslenskri ferðaþjónustu. Tækifæri til að sameina og hagræða og þar getur Iceland Travel spilað stórt hlutverk, segir Bogi.

Áhugi klárlega til staðar

Annar stjórnandi í greininni, sem einnig óskar nafnleyndar vegna smæðar íslenska markaðarins, segir að Iceland Travel sé í raun verðlaust eins og staðan er í dag vegna heimsfaraldursins en innan fyrirtækisins séu þó verðmæt viðskiptasambönd. „Áhugi á ferðaskrifstofunni er því klárlega til staðar enda á íslensk ferðaþjónusta sér bjarta framtíð,“ bætir viðkomandi við.

Hann segist telja að með sölunni sé Icelandair einfaldlega að reyna að sækja allt það lausafé sem félagið getur náð í við þessar aðstæður sem nú ríkja. En þegar Iceland Travel var boðið til sölu fyrir tveimur árum síðan mun verðmiðinn hafa hljóðað upp á 1,5 til 2 milljarða króna.

Mega ekki nota ríkislánið til stuðnings ferðaskrifstofurekstri samsteypunnar

Þegar Alþingi veitti samþykki sitt í haust fyrir 120 milljón dollara lánalínu til Icelandair (15,6 milljarðar kr.) þá var sett inn skilyrði um að féð mætti aðeins nota í flugrekstur. Þar með getur Icelandair ekki nýtt lánsupphæðina í annan samkeppnisrekstur, t.d. ferðaskrifstofur Icelandair samsteypunnar.

Það skilyrði gæti líka verið ein ástæða þess að Iceland Travel er nú sett á sölu segir einn þeirra sem Túristi ræddi við.

„Innan Icelandair Group sjá þau mögulega fram á það að þurfa að ganga á lánalínur ríkisins fyrr en seinna í ljósi þess hverjar horfurnar eru á mörkuðum. Þá er væntanlega betra að vera laus frá þeim bagga sem Iceland Travel hefur verið flugfélaginu þar sem eignarhaldið flækir eins og við vitum nýtingu Icelandair Group á því lánsfé sem ábyrgt er af ríkinu.“

Velta Iceland Travel lækkaði um þrjátíu prósent árið 2019 og nam þá 62 milljónum evra. Það jafngildir 9,3 milljörðum króna á meðalgengi ársins 2019. Hagnaðurinn var 194 milljónir króna eða 1,3 milljónir evra.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …