Samfélagsmiðlar

Samdráttur í vinnuferðum kemur minna niður á Íslandi og Icelandair

Viðskiptaferðalangar hafa staðið undir um helmingi farþegatekna flugfélaga sem fljúga milli Evrópu og Norður-Ameríku. Hlutfallið er mun lægra hjá Icelandair. Langstærsti hluti þeirra sem heimsækir Ísland er kominn til að fara í frí. Hversu margir borga svo fyrir Íslandsferðina með vildarpunktum er ekki vitað.

Það verða fyrst og fremst almennir ferðamenn sem fara af stað þegar landamæri opnast og ferðatakmarkanir vegna Covid-19 falla niður. Um þetta virðast sérfræðingar í ferðageiranum almennt vera sammála um. Biðin eftir því að viðskiptaferðalangar fari að kaupa dýru farmiðana sína verður aftur á móti lengri. Megin skýringin á því liggur í samskiptatækninni sem fólk hefur vanið sig við nú í heimsfaraldrinum.

Þessi þróun þyrfti ekki að koma harkalega niður á íslenskri ferðaþjónustu því rétt um þrír af hverjum hundrað ferðamönnum hér á landi árið 2019 sögðust vera í vinnuferð. Það hlutfall er lágt í samanburði við löndin í kringum okkur.

Á sama hátt er vægi viðskiptafarþega hjá Icelandair rétt um fimm prósent. Þessi hópur skilar flugfélaginu líka hlutfallslega mun lægri tekjum en hjá keppinautunum.

Rétt um fimmtungur

Þannig stóðu viðskiptaferðalangar undir um helmingi allra farþegatekna af flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku fyrir heimsfaraldurinn samkvæmt tölum IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga.

Hjá Icelandair var hlutfallið rétt um fimmtungur líkt og fram kom í fjárfestakynningu Icelandair samsteypunnar í sl. haust. Hjá flugfélaginu hefur áherslan líka ávallt verið á fólk á leið í frí eða að heimsækja fjölskyldu og vini. Og í þotum Icelandair er ekkert fyrsta flokks farrými.

Tugprósenta niðursveifla

Og samdrátturinn sem margir sjá fyrir í fækkun ferðalaga á vegum fyrirtækja og stofnanna er verulegur. Nýverið spáði sérðfræðingahópur Wall Street Journal því að hann myndi nema 19 til 36 prósentum til lengri tíma. Framkvæmdastjóri Star Alliance, samstarfsvettvangs flugfélaga, sér fyrir sér álíka niðursveiflu í viðtali við Financial Times.

Bill Gates, stofnandi Microsoft, telur aftur á móti að vinnuferðunum muni fækka um helming. Forstjóri Delta flugfélagsins sagði Gates þó ekkert geta spáð fyrir um þessa þróun og forstjórar fleiri stórra flugfélaga segjast búast við tíðum vinnuferðum á ný. Þó almennt færri en áður.

Þeir sem borga fyrir fríið með vildarpunktum

Líkt og fram kom hér ofar þá ferðast nær allir til Íslands til að fara í frí en ekki í stutta vinnuferð samkvæmt könnun Ferðamálastofu. Það liggur þó fyrir að margir nota ferðapunkta, sem þeir afla í vinnuferðum, til að niðurgreiða önnur ferðalög.

Þannig getur sá sem flýgur oft vegna vinnu innan Bandaríkjanna með Delta safnað punktum sem duga til að borga fyrir flugmiða með Delta til Íslands. Viðkomandi gistir svo kannski alltaf á Hilton hótelum í vinnuferðunum og getur þá nýtt punktana hjá hótelkeðjunni til að greiða fyrir gistingu á þess háttar hóteli í Reykjavík.

Túristum sem greiða fyrir ferðalög sín með vildarpunktum gæti því fækkað.

Nýtt efni

Aspasinn fyrirfinnst í þremur litbrigðum – hvítur, grænn og fjólublár. Hér er í raun um að ræða sömu plöntuna en afbrigðin hafa ólíka eiginleika og ræðst liturinn af því ásamt hlutfalli sólarljóss við ræktunina. Þetta næringarríka grænmeti er ein þeirra matjurta sem maðurinn hóf fyrst að rækta en elstu heimildir um aspasræktun eru um 2.000 …

Það voru vísbendingar um offramboð á flugi héðan til London og Frankfurt síðastliðinn vetur að mati stjórnenda Icelandair. Nú er hins vegar útlit fyrir nokkru færri brottfarir til beggja þessara borga á komandi vetri. Þannig hefur Wizz Air ekki lengur á boðstólum flug til Íslands frá London og þar með dregst framboð á flugi hingað …

Ferðaskrifstofur sem selja Íslandsferðir horfa nú í auknum mæli á eftir viðskipavinunum til Noregs þar sem verðlagið er skárra. Norskir ferðafrömuðir eru líka brattir í viðtölum þessa dagana og almennt sammála um að nýliðinn vetur hafi gengið vel og sumarið verði „dúndurgott" eins og það síðasta. Og opinberar tölur sýna að veturinn gekk vel í …

Þrotabú Wow Air hefur höfðað 11 riftunarmál vegna greiðslna til kröfuhafa flugfélagsins fyrir gjaldþrot þess í mars 2019. Fyrrum forstjóra flugfélagsins og eigenda, Skúla Mogensen, er stefnt til greiðslu skaðabóta í öllum þessum málum. Auk þess er farið fram á skaðabætur frá fyrrum stjórn fyrirtækisins í níu málum. Í stjórninni sátu Liv Bergþórsdóttir, sem var …

Þingmennirnir Jóhann Páll Jóhannsson (S) og Óli Björn Kárason (D) eru ekki bjartsýnir á að Alþingi nái að afgreiða þingsályktuntillögu Lilju Alfreðsdóttur (B), ráðherra ferðamála, um nýja ferðamálastefnu til ársins 2030. Þetta kom fram í máli þingmannanna í pallborðsumræðum á fundi Samtaka ferðaþjónustunnar í fyrradag. Ráðherrann tók líka þátt í pallborðinu og átti þar lokaorðin. …

Verðlag í evrópskum matvöruverslunum var almennt hærra í nýliðnum apríl en það var á sama tíma í fyrra. Íbúar í Tékklandi, Litháen, Ungverjalandi, Slóveníu og Finnlandi borga þó minna í dag fyrir mat og drykk en þeir gerðu á fyrra samkvæmt nýrri verðmælingu á vegum Hagstofu Evrópusambandsins, Eurostat. Í Tyrklandi hækkar verðlag hratt og fór …

Samkeppnisstofnun Evrópusambandsins hefur sektað bandaríska sælgætisrisann Mondelez um 337,5 milljónir evra eða 47 milljarða íslenskra króna fyrir óeðlilega viðskiptahætti. Er Mondelez fellt fyrir að hafa skipt evrópska markaðnum upp og takmarkað flutning á vörum sínum milli landa á árunum 2015 til 2019. Tilgangurinn var að halda vöruverði uppi að því segir í tilkynningu frá Framkvæmdastjórn …

Spænska lágfargjaldaflugfélagið Vueling heldur áfram að fækka ferðum til Íslands en þotur þess flugu hingað þrisvar í viku frá Barcelona síðastliðið sumar og svo eina til tvær ferðir í viku yfir nýliðinn vetur. Sumaráætlun Vueling í ár gerir aðeins ráð fyrir brottförum frá Keflavíkurflugvelli á sunnudagskvöldum frá 23. júní til 8. september. Eftir þann tíma …