Samfélagsmiðlar

Erfitt að lesa markaðinn þegar hann fylgir ekki sögulegum sveiflum og breytist hratt

Spánarflug Play hefur nú í haust komið mun betur út en flug til annarra áfangastaða.

Í október flaug Play með nærri 9 þúsund farþega til og frá Spáni. „Mögulega hefðum við getað keyrt á Spán í nóvember, þó að sögulega sé það tæpt, en við vildum vera varkár og taka ekki áhættuna," útskýrir Birgir Jónsson, forstjóri Play.

Óseldu sætunum í þotum Play fækkaði umtalsvert í október frá því sem var mánuðina á undan. Sú bæting skrifast að miklu leyti á Spánarflugið því þar var sætanýtingin miklu betri en í flugi til annarra áfangastaða samkvæmt samantekt Túrista.

Nú í nóvember er framboð á flugi til Spánar hins vegar minna en verið hefur því engar ferðir eru á dagskrá til Alicante og Barcelona. Birgir Jónsson, forstjóri Play, segir að þar með verði félagið hugsanlega af tekjum en á móti komi lægri kostnaður.

„Það er erfitt að lesa markaðinn þegar hann breytist svona hratt og fylgir ekki sögulegum sveiflum. Við vorum því með vaðið fyrir neðan okkur þegar við skipulögðum haustið og nýttum okkur þann sveigjanleika sem leigusamningar á þotunum veita. Mögulega hefðum við getað keyrt á Spán í nóvember, þó að sögulega sé það tæpt. Við vildum vera varkár og taka ekki áhættuna og skiljum mögulega eftir tekjur nú þegar eftirspurnin er góð en spörum líka kostnað. Þetta þarf að vera í jafnvægi. Það er líka öðruvísi samsetning áfangastaða í nóvember, meiri fókus á borgarferðir en sólarferðir en var í október. Það breytist aftur í desember þegar sólarferðirnar koma inn. Framboðið sveiflast einnig nokkuð á milli þessara mánaða og þar með rekstrarkostnaðurinn sem skiptir líka miklu máli í þessu,“ útskýrir Birgir. 

Spurður hvort ekki stefni í lægri sætanýtingu hjá flugfélaginu nú í nóvember vegna færri ferða til Spánar þá segist hann ekki geta komið með neinar yfirlýsingar um nýtinguna í nóvember fyrr hún verði gefin út formlega í tilkynningu til Kauphallarinnar.

„Við höfum þó sagt að útlitið sé gott og að það stefni í góða nýtingu á næstu mánuðum, svona miðað við ástand á markaðinum. Við fylgjumst til dæmis með áhrifum af aukningu í smitum en enn sem komið er erum við ekki að sjá sömu hegðun og í sumar þegar fólk breytti [ferðaplönum] í miklum mæli. Það er meiri yfirvegun í gangi enn sem komið er.“

Líkt og Túristi greindi frá í gær þá flutti Play fleiri farþega til Alicante nú í október en systurfélögin Icelandair og Vita. Það hefur ekki gerst áður en sætanýtingin í flugi félagsins til spænsku borgarinnar var 85 prósent samkvæmt útreikningum sem byggja á tölum frá spænskum flugmálayfirvöldum.

Play náði ennþá betri árangri í flugi sínu til Tenerife því þar voru ríflega níu af hverjum tíu sætum skipuð farþegum eins sjá má á grafinu hér fyrir neðan. Ferðunum til spænsku eyjunnar verður haldið áfram í allan vetur.

Fyrir jólin hefst svo flug til Alicante á nýjan leik og jómfrúarferð Play til Las Palmas á Kanarí verður farin 22. desember. Áætlunarflugið til Barcelona bíður hins vegar fram að páskum.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …